Tin tức sự kiện

UEFers tài chính, kế toán giao lưu cùng sinh viên Malaysia về phương pháp học chuyên ngành hiệu quả

20/12/2021

Nhằm nâng cao hiểu biết và khả năng học hỏi, hội nhập quốc tế cho thành viên câu lạc bộ nói riêng và các bạn sinh viên khối ngành kinh tế nói chung, Câu lạc bộ (CLB) Kế toán trẻ (YAC) khoa Tài chính - Thương mại UEF đã phối hợp với CLB Monash Accounting & Finance Club (MAFC) - Monash University Malaysia tổ chức tọa đàm giao lưu về phương pháp học tập hiệu quả các môn chuyên ngành kế toán, tài chính vào chiều ngày 18/12 vừa qua.


Thông qua hội thảo, thành viên 2 CLB đã được tiếp thu và học hỏi thêm nhiều phương pháp thú vị, bổ ích, hỗ trợ cho việc học tốt các môn chuyên ngành. Ngoài ra, sinh viên Nhà UEF lại có dịp kết nối, giao lưu cùng những người bạn quốc tế.
 


Hoạt động diễn ra vào chiều 18/12 tạo cơ hội để UEFers được giao lưu cùng sinh viên quốc tế
 
Tham dự chương trình, đại diện lãnh đạo khoa Tài chính - Thương mại, TS. Hà Thị Thủy - Phó Trưởng khoa đã phát biểu khai mạc và bày tỏ mong muốn về sự hợp tác tiếp theo giữa 2 bên trong thời gian tới.
Ở phần đầu chương trình, đại diện của 2 CLB đã chia sẻ với nhau về phương pháp học tập liên quan đến ngành kế toán và giao lưu về cách thức hoạt động của mỗi CLB. 
 


Các thành viên của 2 CLB cùng chia sẻ những phương pháp học tập hiệu quả
 

"Món quà tinh thần" là những tiết mục văn nghệ được gửi trao
 
Các bạn đã cùng nhau thảo luận xoay quanh nhiều khía cạnh của ngành học. Trong đó, thành viên của 2 bên đã chỉ ra những kỹ năng quan trọng để học tập hiệu quả các môn về tài chính, kế toán; sự giống và khác nhau trong việc áp dụng các phương pháp học tập ở Việt Nam và Malaysia.
Thời đại 4.0 và trải qua một đoạn giai đoạn biến động của nền kinh tế, tài chính - ngân hàng - kế toán cũng là một trong những lĩnh vực chịu nhiều ảnh hưởng. Để duy trì và vượt qua thách thức, các công ty, doanh nghiệp đã áp dụng nhiều biện pháp linh hoạt, trong đó không thể thiếu đi sự hỗ trợ đắc lực của nền tảng công nghệ thông tin. Vì vậy, những kỹ năng về tin học cũng là điều rất quan trọng và cần thiết của một kế toán viên thời đại mới. Bên cạnh đó là những kỹ năng mềm về giao tiếp, tinh thần đồng đội, ngoại ngữ, phân tích, quan sát tổng hợp,... cũng là nội dung được nhắc đến. 
 



Một số nội dung được các bạn chia sẻ
 
Kết thúc chương trình, các bạn sinh viên kế toán - tài chính của 2 trường đã tiếp thu thêm được những điều mới mẻ trong phương pháp học tập của quốc gia bạn. Từ đó, chọn lọc, bổ sung và hoàn thiện vào phương pháp của mình để đạt hiệu quả cao. Đây cũng là cơ hội để UEFers được trải nghiệm giao lưu quốc tế, tự tin thể hiện bản thân mình đúng chuẩn sinh viên trường song ngữ.
 
Quy Nguyễn
Ảnh: BTC cung cấp
TIN LIÊN QUAN