Workshop

UEFers tìm hiểu thị trường phái sinh và cơ hội đầu tư tài chính trong thời đại 4.0

23/07/2022

Nhằm giúp sinh viên UEF nói chung và sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng nói riêng có được những hiểu biết thực tế về tài chính số, các kênh đầu tư, cũng như tìm kiếm cơ hội thực tập và việc làm trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán,  Khoa Tài chính – Thương mại UEF đã tổ chức hội thảo Derivative market and chance for financial investment in 4.0 era vào chiều ngày 22/7.


Chương trình có sự tham dự của các khách mời là chuyên gia trong lĩnh vực tài chính: ThS. Phan Dũng Khánh - Giám đốc Tư vấn đầu tư – Maybank Investment Bank; bà Nguyễn Mộng Như Quỳnh - Giám đốc Nhân sự - Maybank Investment Bank; ông Nguyễn Bảo Toàn - Giám đốc Khối khách hàng cá nhân - Maybank Investment Bank, cùng lãnh đạo, giảng viên và sinh viên Khoa Tài chính – Thương mại.
 

Đại diện Khoa Tài chính – Thương mại, ThS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng khoa gửi thư cảm ơn đến các khách mời
 
Dễ dàng nhận thấy, cùng với sự phát triển lớn mạnh của công nghệ trong những năm gần đây như: mạng xã hội, ngân hàng kỹ thuật số, các kênh bán hàng qua internet,… ngành Công nghệ tài chính (Fintech) cũng đã và đang có bước cải tiến đột phá để bắt kịp với thời đại 4.0. Khi ngành Công nghệ tài chính phát triển, các hình thức đầu tư cũng càng ngày càng đa dạng hơn, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp và cá nhân.  
Theo đó, có 2 dạng đầu tư chủ yếu là đầu tư mang tính an toàn cao và đầu tư mang tính rủi ro cao. Gửi tiết kiệm, bảo hiểm, trái phiếu doanh nghiệp, vàng VC, đồng tiền CHF, JPY,... được xem là các kênh đầu tư an toàn cao, còn bất động sản, chứng khoán, tài sản số, tiền kỹ thuật số,… là các kênh đầu tư mạo hiểm, rủi ro cao.
 
Nhiều thông tin về thị trường tài chính trong và ngoài nước được ThS. Phan Dũng Khánh chia sẻ đến sinh viên
 
Nhà đầu tư cũng được chia làm 8 cấp độ gồm: những người không có tiền, những người đi vay, những người gửi tiết kiệm, những nhà đầu tư ngắn hạn, những nhà đầu tư dài hạn, nhà đầu tư chuyên nghiệp, nhà đầu tư thực thụ và nhà đầu tư siêu cấp.
 

Sinh viên tương tác, trao đổi cùng diễn giả
 
Bên cạnh bức tranh về thị trường tài chính, ThS. Phan Dũng Khánh còn chia sẻ các vấn đề liên quan đến thị trường phái sinh nói chung và thị trường chứng khoán phái sinh nói riêng. Theo đó, diễn giả đã giúp sinh viên UEF phân biệt được các khái niệm tài chính số và tài chính truyền thống, các nền tảng công nghệ được ứng dụng trong tài chính số,…
 

Ông Nguyễn Bảo Toàn chia sẻ những tố chất để theo đuổi lĩnh vực tài chính
 
Vậy để theo đuổi lĩnh vực tài chính nói chung và chứng khoán nói riêng, sinh viên cần trang bị những gì? Giải đáp thắc mắc này, ông Nguyễn Bảo Toàn đã chỉ ra 3 yếu tố quan trọng gồm: kiên trì, dám nghĩ dám làm và vượt lên chính mình (bứt phá). Nhiều câu chuyện nghề nghiệp và ví dụ thực tế đã được diễn giả chia sẻ, truyền động lực đến sinh viên UEF. 
Đầu tư tài chính vừa là cơ hội nhưng đồng thời cũng mang đến nhiều rủi ro cho các bạn trẻ. Buổi hội thảo đã giúp sinh viên UEF tiếp cận được với những kiến thức thực tế về tài chính số và các kênh đầu tư. Đây sẽ là những "kim chỉ nam" bổ ích giúp các bạn định hướng nghề nghiệp và nắm bắt thành công trong tương lai.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN