Sự kiện

Khẳng định chất riêng và nắm bắt cơ hội thực tập tại YOOT cùng MC Ngọc Hương

19/07/2021

 Trong khuôn khổ các hoạt động hỗ trợ sinh viên trang bị kỹ năng cần thiết trước khi thực tập, tìm kiếm việc làm, sáng ngày 17/7, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã tổ chức buổi workshop với chủ đề “Personal Styling – Define Yourself”.

Hoạt động diễn ra dưới hình thức trực tuyến thu hút sự tham gia của đông đảo UEFers 
 
Chia sẻ trong chủ đề này là diễn giả Ngọc Hương – MC của Đài Truyền hình TP.HCM (HTV). Hiện, cô cũng là Giám đốc đối ngoại – Truyền thông của Công ty cổ phần công nghệ và đào tạo YOOT, đồng thời là giảng viên bộ môn thuyết trình trước công chúng và các lớp về MC.
 
 
Những thông tin ấn tượng về MC HTV - Ngọc Hương
 
Mở đầu chương trình, MC Ngọc Hương gợi mở sinh viên UEF hãy đi tìm đáp án cho câu hỏi “Tôi là ai?”. Qua phần tương tác của UEFers, khách mời cho biết: “Trong lần đầu tiên gặp gỡ người khác, mình phải biết tạo ấn tượng. Để được chú ý thì đừng giới thiệu một cách lẫn vào đám đông. Hãy chọn những điều cá nhân mình có mà ít người có, thông tin cô đọng nhưng nổi bật”.
Chia sẻ câu chuyện bản thân từng học 3 trường đại học để có thể khai phá hết năng lực bản thân, MC Ngọc Hương khuyên các bạn trẻ để theo đuổi một nghề nghiệp cần phải xem xét đến 3 yếu tố và những yếu tố này phải giao nhau: sở thích - đam mê, khả năng - tố chất, nghề này có mang lại thu nhập ổn định hay không. 
 
 
“Phải hết sức nghiêm túc với cuộc đời của mình, biết mình cần gì, muốn gì” – MC Ngọc Hương.
 
Để đạt được những điều mình muốn, các bạn cần phải thay đổi tư duy. Mỗi người sinh ra là một cá thể, vì vậy, hãy hình thành tư duy "tôi là người độc nhất từ bây giờ và tự tin vào sự độc nhất đó của bản thân". Bên cạnh đó, hãy cố gắng tìm điểm tự hào của bản thân để tựa vào và có động lực, đó là sự độc đáo. Dựa vào điểm độc đáo, chúng ta có thể độc lập. 
 
 
Kiến thức về màu sắc sẽ giúp bạn tạo sự thu hút khi phối trang phục
 
Trong chương trình, diễn giả cũng đã cho các bạn thấy tầm quan trọng của việc ăn mặc để trở nên nổi bật, đặc biệt là nơi công sở. Theo đó, để mặc đẹp, mỗi người cần tìm hiểu về các nguyên tắc màu sắc, hiểu các form dáng và có cho mình tủ đồ cơ bản, biết cách kết hợp trang phục và phụ kiện. Môi trường công sở là nơi cần sự kín đáo, vì thế dựa vào những yếu tố trên, các bạn chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh.
 
 
Cho dù qua bao nhiêu lớp trang điểm, điều quan trọng nhất vẫn là thần thái
 
Ngoài ra, diễn giả nhấn mạnh, không nhất thiết trang phục phải là hàng hiệu đắt tiền thì mới đẹp, giới trẻ cũng không nên chạy theo xu hướng, bạn bè nếu mình chưa đủ điều kiện. Hãy nên tập thói quen “cái mình cần quan trọng hơn cái mình thích”.
Đồng thời, những video, hình ảnh minh họa về cách trang điểm sao cho vừa xinh đẹp vừa chuyên nghiệp để thu hút người đối diện cũng được cô nhắc đến. 
 
 
Cơ hội thực tập tại YOOT dành cho sinh viên năm cuối
 
Khép lại workshop, MC Ngọc Hương đã chia sẻ đến sinh viên những cơ hội thử sức với YOOT. Bên cạnh chương trình dành cho 100 sinh viên may mắn, YOOT còn có chương trình “YOOT’s Talent Internship 2021” - Thực tập có lương dành cho các bạn sinh viên.
 
 
Webinar “Tốt nghiệp không thất nghiệp” sẽ diễn ra vào ngày 31/7
 
Được biết vào ngày 31/7 tới đây, YOOT sẽ tiếp tục tổ chức buổi Webinar với chủ đề “Tốt nghiệp không thất nghiệp” dưới sự đồng hành của Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A. UEFers hãy nhanh tay đăng ký để nắm bắt thêm những thông tin cần thiết và bổ ích, đặc biệt là những bạn sinh viên năm 3, năm 4 đang chuẩn bị bước vào môi trường thực tập và làm việc thực tế. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN