Sự kiện

Manager Nestlé Việt Nam chia sẻ những từ khóa quan trọng trong hành trang thực tập của UEFers

20/10/2021

Mở đầu cho chuỗi chương trình “Hành trang thực tập - Internship Orientation 2022”, tối nay (19/10), sinh viên Nhà UEF đã có dịp lắng nghe anh Nguyễn Phước Bình - Management Development Manager Nestlé Việt Nam, cũng là cựu sinh viên tiêu biểu của trường chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về môi trường làm việc đa quốc gia, đa văn hóa qua workshop: "How to work effective in multiple cultures working environment".


Buổi workshop có sự tham dự của Thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực, ThS. Nguyễn Tiến Hùng – Trưởng khoa Tài chính – Thương mại, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. Dẫn dắt chương trình là ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
 
hành trang thực tập

Workshop có sự đồng hành của Lãnh đạo Nhà trường và đại diện các đơn vị


Diễn giả khách mời là anh Nguyễn Phước Bình - Management Development Manager Nestlé Việt Nam


Thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ mở đầu chương trình
 
Phát biểu mở đầu chương trình, Thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường cho biết: "Chúng ta đã và đang phải vượt qua một giai đoạn khó khăn. Dù thế, các bạn cũng được tạo điều kiện để tham gia nhiều hoạt động hữu ích, trong đó là các chương trình do Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức. Đây là đơn vị không ngừng kết nối, mở rộng kênh thực tập, việc làm cho sinh viên qua mạng lưới doanh nghiệp đối tác trên nhiều lĩnh vực. Trước mỗi kỳ thực tập, Trung tâm đều tổ chức chương trình chuẩn bị hành trang nghề nghiệp cho các bạn. Năm nay “Internship Orientation” được triển khai với 4 chuyên đề quan trọng cùng sự đồng hành của các CEO, chuyên gia đến từ các công ty, tập đoàn đa quốc gia. Mở đầu cho chương trình là workshop làm thể nào để làm việc hiệu quả trong môi trường đa văn hóa. Hy vọng các bạn sẽ theo dõi nghiêm túc, tương tác tích cực để học hỏi thêm nhiều kiến thức thực tế cần thiết cho kỳ thực tập của mình". Thầy cũng giới thiệu sơ quát về diễn giả Nguyễn Phước Bình và đơn vị anh đang công tác - Nestlé Vietnam.
 


PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực trao thư cảm ơn diễn giả
 
Với 8 năm kinh nghiệm làm việc, trong đó có các doanh nghiệp đa quốc gia, anh Phước Bình “hồi tưởng” lại quãng thời gian thực tập của bản thân, từ đó chia sẻ nhiều “tips” hữu ích cho các bạn sinh viên.
Theo anh Bình: "Từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường, anh đã nuôi quyết tâm làm việc ở một công ty - tập đoàn đa quốc gia. Và khi chọn thực tập tại Nestlé là anh đã chọn thử thách bản thân mình". Trong thời gian thực tập, anh đã rút ra được nhiều kinh nghiệm giá trị từ chính những góp ý, chia sẻ của lãnh đạo, anh chị đồng nghiệp nơi làm việc.
 



Qua ứng dụng Slido, diễn giả dễ dàng nắm bắt vấn đề sinh viên quan tâm
 
Kết nối với UEFers qua ứng dụng Slido với những câu hỏi mang tính “khai thác” suy nghĩ, quan điểm, cùng với đó là những từ khóa đặc biệt, diễn giả đã chuyển tải nhiều thông điệp, hàm ý liên quan đến những kỹ năng cần có, nguyên tắc khi hòa nhập vào môi trường doanh nghiệp đa văn hóa – đa tính cách – đa tôn giáo như: Responsible, Nonassumption, Drama công sở, Relationship, Peer pressure, Positive, Respect,… Vừa chia sẻ vừa lồng ghép những câu chuyện của bản thân, diễn giả giúp sinh viên tiếp cận vấn đề dễ dàng hơn.
Theo anh Bình, dù là thực tập, các bạn cũng cần cố gắng cho mọi người biết “Bạn là ai?”, luôn nêu cao trách nhiệm với công việc, chủ động đặt câu hỏi trước mọi vấn đề, cần mở lòng, chia sẻ với mọi người xung quanh để tránh những hiểu lầm không đáng có, tạo dựng những mối quan hệ tích cực.
Các bạn cũng không nên tự tạo áp lực cho mình, “chậm mà chắc”, nuôi dưỡng tinh thần lạc quan, tôn trọng bản thân, tôn trọng sự đa dạng.
 
 
 



Nhiều từ khóa quan trọng được anh Phước Bình nêu bật
 
Sau phần chia sẻ những từ khóa quan trọng, sinh viên Nhà UEF đã đặt nhiều câu hỏi gắn với môi trường công sở từ văn hóa đến thái độ, ứng xử. Tất cả đều được diễn giả Phước Bình giải đáp nhiệt tình, thỏa đáng.
 


Sinh viên Nhà UEF tích cực đặt câu hỏi cho “tiền bối” của mình
 
Với vai trò là chuyên gia đến từ doanh nghiệp cũng là đàn anh bước ra từ "gia đình" UEF, diễn giả Phước Bình đã giúp các bạn sinh viên tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, kỹ năng quý báu cho quá trình thực tập. Hành trang cho hành trình đến với doanh nghiệp vì thế ngày một vững chắc hơn.
Nối tiếp những thông tin về môi trường làm việc đa quốc gia này, 9g30 ngày 21/10 tới đây, các bạn sẽ có dịp giao lưu và lắng nghe những chia sẻ thú vị của Ms. Kieu Le - CEO ISE International JSC, Mr. Shiraaz Ismail - Director of Studies - ISE International JSC.
 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN