Sự kiện

Nắm bắt cơ hội làm việc tại tập đoàn đa quốc gia qua hội thảo do UEF phối hợp Unilever tổ chức

18/01/2021
Làm việc tại tập đoàn đa quốc gia luôn là ước mơ và mục tiêu phấn đấu của nhiều bạn trẻ. Với sinh viên UEF, mục tiêu này dễ dàng thực hiện hơn với nền tảng kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ được trang bị cùng mạng lưới doanh nghiệp đối tác được Nhà trường không ngừng mở rộng.
Nhằm giúp các bạn sinh viên có cái nhìn khái quát về công việc quản trị viên cũng như cơ hội làm việc tại tập đoàn đa quốc gia, chiều ngày 14/1 vừa qua, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF phối hợp cùng Unilever tổ chức hội thảo “Quản trị viên tập sự - Management Trainee dành cho ai?”
 

Những buổi hội thảo, talkshow gắn với nghề nghiệp thực tế luôn thu hút đông đảo sinh viên tham gia


ThS. Lê Nguyễn Thành Đồng – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp chia sẻ tại chương trình
Đồng hành với các bạn sinh trong hội thảo có các chuyên gia đến từ Unilever: chị Trương Đỗ Minh Hương - Chuyên viên nhân sự, chị Trịnh Thị Bích Phượng - HR Business Partnering for Marketing, anh Lê Gia Thăng - HR Business Partnering Manager for Customer Development. 
 quản trị viên tập sự 4
Chị Trương Đỗ Minh Hương - Chuyên viên nhân sự Unilever

quản trị viên tập sự 45
Anh Lê Gia Thăng - HR Business Partnering Manager for Customer Development

 quản trị viên tập sự 6
Chị Trịnh Thị Bích Phượng - HR Business Partnering for Marketing

Unilever được biết đến với nhiều sản phẩm gắn liền với đời sống sinh hoạt hàng ngày của chúng ta. Mỗi sản phẩm mang một câu chuyện riêng nhưng đều có chung sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống của các hộ gia đình Việt. 
Chia sẻ thêm với các bạn sinh viên UEF, các anh chị diễn giả cho biết môi trường làm việc tại Unilever vô cùng năng động, thoải mái, với thiết kế mở, phát huy tối đa năng lực sáng tạo của mỗi thành viên khi làm việc tại đây. 
quản trị viên tập sự
Các UEFers hào hứng với trò chơi “Bạn có từng sử dụng các sản phẩm của Unilever trong 48h qua?”

Quan tâm đến cơ hội việc làm tại tập đoàn nổi tiếng này, không chỉ có các bạn sinh viên năm 3, 4 mà còn có sự tham gia của cả các bạn sinh viên năm 1, 2 với vô vàn câu hỏi thắc mắc về cách thức ứng tuyển, văn hóa doanh nghiệp của Unilever, học trái ngành liệu có cơ hội làm việc không,…Tất cả đều được các anh chị diễn giả giải đáp nhiệt tình, cởi mở. 
 

Các bạn mạnh dạn nêu quan điểm và liên tục đưa ra nhiều câu hỏi thú vị cho các diễn giả

Đến với buổi hội thảo, Unilever mang đến các chương trình phát triển thế hệ lãnh đạo trẻ Việt “Giám sát mại vụ tài năng” hoặc “Kỹ sư tài năng” và “Quản trị viên tập sự” với nhiều vị trí ở các mảng Phát triển khách hàng, Marketing, Tài chính, Nhân sự, Sản xuất, Chuỗi cung ứng,…
Bên cạnh đó, các anh chị cũng giới thiệu về một quy trình tuyển dụng cơ bản, bao gồm 5 vòng: CV, bài kiểm tra trực tuyến, phỏng vấn sơ bộ, làm việc nhóm và vòng phỏng vấn cuối. Tiết lộ thêm cho UEFers, tỉ lệ cạnh tranh cho các vị trí tập sự là rất lớn, tuy nhiên mức lương lại vô cùng hấp dẫn, lên đến gần 1200 USD mỗi tháng. 
Để giúp các bạn sinh viên hình dung rõ hơn về hành trình của một quản trị viên tập sự, chị Phượng chia sẻ “Các bạn sẽ trải qua 1 tuần huấn luyện, sau đó các bạn sẽ trở thành nhân viên bán hàng và quản lý nhà phân phối trong khoảng 2 đến 6 tháng. Tiếp đó, các bạn trở về công ty, trải qua 2 đến 3 vòng luân chuyển tại các phòng ban. Cuối cùng, bạn có thể trở thành Quản lý tại Unilever chỉ trong khoảng 3 năm.”
Ngoài ra, các anh chị cũng “bật mí” điều mà tập đoàn tìm kiếm từ các bạn sinh viên chính là tinh thần cầu tiến, khiêm tốn, có được những kỹ năng mềm và phải có kiến thức tốt. Nắm được những tiêu chí trên, cùng với thế mạnh về ngoại ngữ, sinh viên UEF có thể tự tin ứng tuyển vào rất nhiều vị trí ở một tập đoàn lớn như Unilever. 
Sau chương trình, chắc hẳn các UEFers đã có được những “chiến lược” phù hợp cho hành trình trở thành một quản trị viên tập sự với mức lương nghìn đô. Đáng chú ý, từ sự kết nối này, sinh viên UEF sẽ nhận được những ưu đã hấp dẫn khi mua sắm các sản phẩm của Unilever qua trang thương mại điện tử Ushop. 
 
Tin: Minh Hảo
Ảnh: Hữu Bắc
TIN LIÊN QUAN