Sự kiện

Nhà UEF chú trọng đầu tư hành trang nghề nghiệp cho sinh viên

13/07/2021
Trong thời gian qua, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã tổ chức nhiều hoạt động từ trực tiếp đến trực tuyến nhằm giúp sinh viên bồi dưỡng kiến thức, tiếp thu kỹ năng để có hành trang nghề nghiệp vững chắc trong tương lai. 
 
Học tập kinh nghiệm từ CEO 
 
Với mong muốn giúp sinh viên nắm bắt bí quyết chinh phục các công ty, tập đoàn đa quốc gia, ngày 14/4, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức chuỗi chương trình CEO Talk với buổi đầu tiên có chủ đề “How to get a Job with an International Company”
Đồng hành chia sẻ với sinh viên là các diễn giả: Ms. Bùi Nguyễn An Phương - Deputy Managing Director - Group M Viet Nam, Ms. Trần Phan Duy Chân - Head of Marketing - Founder CEO of POs-C Consultant Company. 
 



Sinh viên được học tập kinh nghiệm thực tế từ các CEO thông qua chuỗi chương trình CEO Talk - Ảnh chụp sự kiện trước 27/4
 
Sau thành công của chủ đề đầu tiên, buổi workshop thứ 2 “How to succeed in your first job” đã được tổ chức vào ngày 23/4. Khách mời góp mặt trong chương trình là bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Vice President of VNTravelGroup cum Dinogo CEO, bà Nguyễn Thị Thanh Liên với hơn 18 năm làm việc trong các lĩnh vực FMCG -  Banking -  E-commerce -  Retail - Fintech Corporation và anh Nguyễn Phước Bình - Management Development Manager - Nestlé Vietnam (cựu sinh viên UEF).
Với những chia sẻ, lời khuyên từ các SEO của chương trình, sinh viên Nhà UEF đã có thêm hành trang kiến thức, kỹ năng để có thể hòa nhập và tạo ra nét riêng biệt trong môi trường quốc tế, cũng như “bỏ túi" các bí quyết để chinh phục môi trường làm việc đa quốc gia. 
Bên cạnh chương trình “CEO Talk", để sinh viên hoàn thiện kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng và tạo dựng giá trị trong công việc, ngày 9/7, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã tổ chức workshop có chủ đề “Skills to Convince Recruiters” với sự chia sẻ của TS. Phan Công Chính - Chủ tịch Hội đồng quản trị, CEO Công ty Cổ phần Công nghệ và Đào tạo YOOT.
Tham gia workshop, sinh viên được truyền đạt các vấn đề gồm: Làm sao để chinh phục nhà tuyển dụng, một buổi phỏng vấn sẽ diễn ra như thế nào, cách để vượt qua giai đoạn thử việc và tạo ra giá trị. Đây là những chia sẻ hữu ích từ kinh nghiệm thực tế của diễn giả, giúp sinh viên có những góc nhìn đa chiều nhất. 
 
Đẩy mạnh đào tạo kỹ năng mềm 
 
Bên cạnh kiến thức chuyên môn, thông thạo kỹ năng mềm là yếu tố quan trọng giúp các bạn “ghi điểm" trong mắt nhà tuyển dụng. Với mục tiêu trang bị đầy đủ kỹ năng cho sinh viên, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cũng tổ chức nhiều workshop tập huấn bổ ích. 
Từ ngày 8/4, chuỗi workshop “Kỹ năng viết CV và Cover Letter” đã được tổ chức dưới sự hướng dẫn của ThS. Lê Nguyễn Thành Đồng - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF. Có thể nói, kỹ năng viết CV và Cover Letter sẽ quyết định ấn tượng tốt của các bạn trước doanh nghiệp ngay từ bước đầu tiên là nộp hồ sơ ứng tuyển. 
 


Các kỹ năng mềm được trang bị thường xuyên cho sinh viên
 
Curriculum Vitae (CV) chính là bản tóm tắt ngắn gọn những thông tin sơ lược bản thân, quá trình học tập – bằng cấp, quá trình làm việc, những kỹ năng,… Các bạn sinh viên đã được nghe phân tích về những vấn đề cần chú ý khi làm CV, những điều nên và không nên có của một bản CV chuyên nghiệp.
Cùng với CV, Cover letter cũng là một phần quan trọng trong hồ sơ ứng tuyển mà đa số sinh viên thường hay bỏ qua. Dựa vào những mẫu của phương Tây, ThS. Lê Nguyễn Thành Đồng đã hướng dẫn những phần cần có trong một bản Cover Letter và những điểm cần thay đổi, giản lược để phù hợp với các doanh nghiệp và bối cảnh Việt Nam. 
Thêm một kỹ năng được rèn luyện cho sinh viên là kỹ năng thuyết trình với buổi workshop trực tuyến “Mastering Presentation Skills" được tổ chức vào ngày 2/7. Khách mời của buổi workshop là ông Lê Thanh Tâm - CEO Topskills, đồng hành với diễn giả là ThS. Lê Nguyễn Thành Đồng - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. 
Tham gia chương trình, sinh viên đã được tìm hiểu rõ hơn về các nội dung như: đối tượng thuyết trình, kỹ năng thuyết trình cơ bản với 5 cách tạo bầu không khí trước và khi bước vào phòng thuyết trình, những điều nên và không nên khi thuyết trình,... Buổi workshop đã mang lại cho sinh viên, đặc biệt là các bạn sắp tốt nghiệp “hành trang” quan trọng là kỹ năng thuyết trình, đây là một trong những kỹ năng không thể thiếu để các bạn chinh phục nghề nghiệp trong tương lai. 
 
Sẵn sàng bước vào môi trường doanh nghiệp
 
Nhằm giúp các bạn sinh viên có cái nhìn khái quát về công việc quản trị viên cũng như cơ hội làm việc tại tập đoàn đa quốc gia, điển hình là Unilever, ngày 14/1, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF phối hợp cùng Unilever đã tổ chức hội thảo “Quản trị viên tập sự - Management Trainee dành cho ai?”.
Đồng hành với các bạn sinh trong hội thảo có các chuyên gia đến từ Unilever: chị Trương Đỗ Minh Hương - Chuyên viên nhân sự, chị Trịnh Thị Bích Phượng - HR Business Partnering for Marketing, anh Lê Gia Thăng - HR Business Partnering Manager for Customer Development. 
Thông qua hội thảo, sinh viên đã hiểu hơn về môi trường làm việc tại Unilever, cơ hội việc làm và chương trình tuyển dụng tại tập đoàn này cũng như những kỹ năng cần thiết. Từ đó, các UEFers đã có được những “chiến lược” phù hợp cho hành trình trở thành một quản trị viên tập sự với mức lương nghìn đô. 
 

Sinh viên được tạo cơ hội tiếp cận doanh nghiệp để có những định hướng đúng đắn cho tương lai 
 
Để góp thêm hành trang giúp sinh viên chinh phục cơ hội làm việc tại công ty, doanh nghiệp lớn, đa quốc gia, kỹ năng trả lời phỏng vấn một cách tự tin, đầy đủ và thuyết phục cũng được trang bị cho các bạn. 
Bắt đầu từ ngày 23/6, chuỗi workshop “Job Interview Skills” đã được tổ chức. Chương trình sẽ diễn ra đến ngày 20/8 được chia làm 6 kỳ (23/6, 6/7, 21/7, 5/8, 13/8, 20/8) với những chủ đề khác nhau liên quan đến kỹ năng trả lời phỏng vấn khi sinh viên tham gia ứng tuyển vào một vị trí công việc. Diễn giả đồng hành là các thầy cô Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và các doanh nhân, chuyên gia đến từ công ty, tập đoàn đối tác của UEF.
Với những chương trình đa dạng từ Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, sinh viên UEF đã bổ sung phần nào những kiến thức, kỹ năng quan trọng, giúp quá trình tiếp cận và chinh phục nghề nghiệp của các bạn trở nên thuận lợi hơn. Vẫn còn rất nhiều những chương trình gắn kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp, UEFers cùng đón theo dõi để có thêm hành trang cho tương lai nhé!
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN