Sự kiện

Tiếp tục học hỏi bí kíp "chuyên nghiệp hóa" bản thân, UEFers tự tin hòa nhập môi trường doanh nghiệp

19/02/2022

Nối tiếp mạch chuyện về sự chuyên nghiệp trong môi trường công sở qua workshop “How to become Professional in business” sáng 18/2, chiều cùng ngày, chương trình tiếp tục thu hút sự tham gia của hơn 200 sinh viên Nhà UEF đến từ các ngành. Đây cũng là hoạt động chính thức khép lại chuỗi chương trình Mock - Interview được tổ chức tại UEF trong tuần vừa qua. 


Tham dự chương trình có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. Khách mời đặc biệt của workshop lần này là anh Nguyễn Lê Hải Đăng - Giám đốc chiến lược Pike Việt Nam.
Mở đầu buổi workshop, ông Đỗ Quốc Anh đã gửi lời cảm ơn gửi đến diễn giả. Ông cho biết: “Hôm nay, chúng ta kết thúc hành trình của chuỗi Internship Orientation 2022 với buổi workshop rất ý nghĩa, khái niệm “chuyên nghiệp” rất tổng quát, có hàng trăm khái niệm trên Internet, câu chuyện làm việc chuyên nghiệp mang tính tổng hợp, kể cả về kiến thức - kỹ năng - thái độ. Mong rằng sau phần chia sẻ của diễn giả trong buổi hôm nay, tcác bạn sinh viên UEF, đặc biệt là các bạn đã đầy đủ hành trang chuẩn bị bước vào đời sẽ mạnh dạn - tự tin để trao đổi, từ những điều làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân đến chinh phục nhà tuyển dụng, cách làm việc thế nào trong tập thể mới để đúng chuẩn là nhân sự chuyên nghiệp”. 
 

Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc 
 
Với vốn kinh nghiệm của mình, diễn giả đã mang đến cho UEFers nhiều kiến thức bổ ích về “tác phong chuyên nghiệp”. Ở vị trí là nhà đào tạo, cố vấn cấp cao cho nhiều doanh nghiệp hàng đầu, anh Hải Đăng giúp các bạn sinh viên có góc nhìn đa chiều hơn về hình mẫu chuyên nghiệp. Từ đó, UEFers có thể xây dựng cho mình phong thái chỉn chu và tự tin hơn khi tiếp cận môi trường doanh nghiệp. 
Anh chia sẻ, các bạn bị áp lực và cảm thấy rụt rè khi nhắc đến sự chuyên nghiệp, vì các bạn đang định nghĩa chưa đúng về cụm từ này. Chuyên nghiệp chính là hành động và thái độ chứ không nằm trong một khuôn khổ nhất định nào cả. Khách mời nhắn nhủ: "Hãy nhớ rằng môi trường không thể tự chuyên nghiệp, mà chính con người mới làm cho nó trở nên chuyên nghiệp”. 
 
Là nhà đào tạo nhân sự, những chia sẻ của anh Hải Đăng giúp UEFers hiểu rõ được sự “chuyên nghiệp” trong doanh nghiệp
 
Bên cạnh đó, để hỗ trợ các bạn sinh viên nói chung và các bạn sẽ hoạt động trong lĩnh vực thiên về giao tiếp - tư vấn nói riêng, anh đã chia sẻ nhiều số liệu được thống kê và khảo sát kỹ lưỡng trong thị trường lao động ngày nay. Những từ khóa quan trọng về ấn tượng đầu tiên khi các bạn gặp nhà tuyển dụng, bao gồm giọng nói - vẻ ngoài hay ngôn ngữ không lời,... Khi các bạn chỉn chu thì tự khắc sẽ trở nên chuyên nghiệp và có lợi thế hơn rất nhiều trong môi trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay. 
 

UEFers tự tin thể hiện quan điểm khi trao đổi với diễn giả trong hoạt động khép lại tuần lễ Mock - Interview tại Nhà UEF
 
Theo diễn giả, một trong những điều cấu thành tính chuyên nghiệp, chính là khả năng thuyết trình, bao gồm lời nói và phong thái. Đây là một trong 3 trục xương sống quyết định toàn bộ kỹ năng còn lại của con người. Ngoài ra, sự tự tin trong giao tiếp còn quyết định cơ hội tiếp cận thành công của giới trẻ. Các bạn là chính mình, là nguồn nhân lực trẻ sẽ luôn có những sự sáng tạo và ý tưởng mới nhưng nếu rụt rè thì sẽ đánh mất cơ hội được trình bày và hiện thực hóa chúng. 
 
Đại diện Nhà UEF trao thư cảm ơn đến diễn giả
 
Qua đó, anh muốn nhắn nhủ rằng “If you’re a book and your clothes were the cover, you should dress like a New York Times best seller”. Như vậy không có nghĩa là cần phải "đua đòi", quan trọng nhất là phù hợp. Kết thúc chương trình, anh gửi đến các UEFers lời khuyên bổ ích: “Đây là những chìa khoá kỹ năng, quyết định sự thăng tiến mà các bạn cần trang bị cho hành trang đến với sự nghiệp của mình, bao gồm 6 kỹ năng sau: Kỹ năng xây dựng mối quan hệ, Kỹ năng trình bày dự án chuyên nghiệp, Kỹ năng đàm phán và xử lý vấn đề, Kỹ năng kể chuyện và dẫn dắt, Kỹ năng nghiên cứu và tổng hợp thông tin, Lễ nghi chuyên nghiệp trong giao thiệp. Chúng cần được trau dồi và luyện tập hằng ngày. Anh tin rằng, các bạn sẽ thể hiện được sự khác biệt của bản thân. Sẽ có lúc, các bạn cảm thấy mệt mỏi và muốn bỏ cuộc, nhưng hãy tin rằng những nỗ lực của các bạn sẽ được trả lại bằng cách này hoặc cách khác”. 
 
Khép lại chương trình, UEFers cùng diễn giả lưu lại khoảnh khắc gắn kết 
 
Chương trình là cột mốc khép lại thành công chuỗi Internship Orientation 2022 của Nhà UEF. Bằng những trải nghiệm thực tiễn trong quá trình phỏng vấn và đúc kết kinh nghiệm từ phía các diễn giả qua nhiều buổi workshop, tọa đàm, sinh viên UEF đã trang bị được thêm nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích, hỗ trợ các bạn trước thềm thực tập và làm việc sau tốt nghiệp. Các bạn hoàn toàn có thể tự tin rút ngắn quãng đường đến đích thành công của mình.  
 
Tin: AMi
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN