Sự kiện

UEF ký kết hợp tác với Hội Tâm lý học Việt Nam, mở ra những cơ hội mới trong phát triển ngành nghề

12/01/2022

Bước sang năm mới 2022, mạng lưới doanh nghiệp, đối tác đào tạo của UEF liên tục được mở rộng qua các chương trình ký kết hợp tác, từ lĩnh vực kinh doanh, quản lý, logistics, du lịch - khách sạn, luật đến ngoại ngữ, quan hệ quốc tế.


Sáng nay (11/1), UEF tiếp tục tổ chức Lễ ký kết MOU với Hội Tâm lý học Việt Nam, mở ra những cơ hội mới trong quá trình đào tạo cũng như phát triển nghề nghiệp cho sinh viên ngành Tâm lý học - khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông.
 


Một số hình ảnh giới thiệu về UEF và khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông 
 
Buổi lễ có sự tham dự của GS.TS. Vũ Dũng - Chủ tịch Hội Tâm lý học Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Giáo sư Nhà nước, Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Tâm lý học Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Tâm lý học Việt Nam; các thầy cô là Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học Việt Nam, các thầy cô trong Ban chấp hành Trung ương Hội Tâm lý học Việt Nam. 
 

 
Các thành viên của Hội Tâm lý học Việt Nam và UEF tham dự buổi ký kết 
 
Về phía UEF có PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà – Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, TS. Phan Bảo Giang – Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, TS. Tô Nhi A – Chuyên gia tâm lý, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng các quý thầy cô đại diện cho các đơn vị trong Nhà trường. 
 
 
 PGS.TS. Ngô Cao Cường phát biểu mở đầu chương trình 
 
Mở đầu chương trình, đại diện UEF, PGS.TS. Ngô Cao Cường phát biểu: “Hội Tâm lý học Việt Nam là đối tác quan trọng của UEF, mối quan hệ hợp tác hôm nay là bước tiến mới trong việc đào tạo ngành Tâm lý học của trường. Cảm ơn các nhà tâm lý học và bác sĩ tâm lý đã giúp cho cuộc sống tinh thần của con người thoải mái hơn. Đào tạo gắn kết doanh nghiệp là "kim chỉ nam" trong chương trình giáo dục của UEF. Tâm lý học là ngành học còn khá mới tại trường, việc kết nối với Hội Tâm lý học Việt Nam là vinh dự của khoa cũng như UEF. Đây là cơ sở giúp sinh viên lĩnh hội kiến thức mới mẻ và bổ ích trong ngành Tâm lý học và hơn thế nữa là tiếp cận thưc tiễn, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao. Mối quan hệ hợp tác này sẽ giúp các bạn sinh viên ngành Tâm lý học tiến nhanh, tiến xa và tiến bền vững”
 
 

PGS.TS. Nguyễn Thị Mai Lan giới thiệu khái quát về Hội Tâm lý học Việt Nam 
 
Đại diện Hội Tâm lý học Việt Nam, PGS.TS. Nguyễn Thị Mai Lan - Phó chủ tịch Hội Tâm lý học Việt Nam, Phó Viện trưởng Viện Tâm lý học đã giới thiệu thông tin khái quát và quy mô của Hội Tâm lý học Việt Nam. Theo đó, Hội Tâm lý học Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các nhà Tâm lý học Việt Nam được thành lập vào tháng 5/2013. Hiện Hội Tâm lý học Việt Nam có 1000 hội viên với 7 Giáo sư, hơn 100 Phó Giáo sư, hơn 300 Tiến sĩ và hơn 500 Thạc sĩ. Hội Tâm lý học Việt Nam thành lập với tôn chỉ và mục đích là phát triển nền tâm lý học ở Việt Nam, đưa ngành Tâm lý học Việt Nam hòa nhập với nền tâm lý học khu vực, quốc tế, tiến hành các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và ứng dụng tâm lý học vào cuộc sống, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 
 
 
 GS.TS. Vũ Dũng chia sẻ về mối quan hệ hợp tác giữa Hội Tâm lý Việt Nam và UEF 
 
GS.TS. Vũ Dũng - Chủ tịch Hội Tâm lý học Việt Nam cũng chia sẻ: “Buổi ký kết hôm nay mở ra trang mới cho sự hợp tác giữa Hội Tâm lý học Việt Nam và UEF. Điều này cho thấy sự cần thiết của tâm lý học trong đời sống của con người. Hoạt động đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng tâm lý học vào chương trình giảng dạy là mục tiêu gắn kết giữa Hội Tâm lý học Việt Nam và UEF, đặc biệt là tâm lý của con người trong bối cảnh hiện nay. Ngoài ra, nhiệm vụ quan trọng khác là cùng nhau tổ chức hội thảo khoa học tầm quốc gia và quốc tế; Tiến hành tọa đàm khoa học thường xuyên để trao đổi các vấn đề học thuật, giảng dạy”.  
 
 
 PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà bày tỏ niềm vui hợp tác với Hội Tâm lý học Việt Nam
 
Đại diện khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà cho biết: “Các lĩnh vực hiện nay đều cần một nhà tâm lý học để định hướng và có cách giải quyết vấn đề thích hợp. Đối với ngành Tâm lý học tại UEF, Nhà trường sẽ thành lập thêm phòng tâm lý học đường để tư vấn cho sinh viên UEF trong thời gian tới, các giảng viên của ngành Tâm lý học cũng được bồi dưỡng, tập huấn. Hôm nay là dấu mốc đáng trân trọng khi khoa được ký kết với Hội Tâm lý học Việt Nam. Hy vọng chương trình hợp tác này sẽ mở ra cơ hội để Hội Tâm lý học Việt Nam tham quan UEF và tham dự các buổi hội thảo, tọa đàm của UEF. Những hỗ trợ của Hội Tâm lý học Việt Nam sẽ đặt nền móng cho sự phát triển ngành Tâm lý học trong tương lai”
 
 
 Nghi thức ký kết giữa UEF và Hội Tâm lý học Việt Nam 
 
Đại diện UEF - PGS.TS. Ngô Cao Cường và đại diện Hội Tâm lý học Việt Nam - GS.TS. Vũ Dung đã đặt bút ký kết dưới sự chứng kiến của các khách mời tham dự. Theo biên bản ký kết, nội dung hợp tác giữa UEF và Hội Tâm lý học Việt Nam gồm: Xây dựng các hoạt động đào tạo, tập huấn, nâng cao nguồn nhân lực trong lĩnh vực tâm lý học; Sử dụng các nguồn lực về con người, kết nối mạng lưới chuyên gia của hai bên để triển khai các hoạt động trong các lĩnh vực tâm lý học phục vụ cộng đồng; Triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học (đồng tổ chức, luân phiên tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học,...); Thúc đẩy các hoạt động hợp tác cùng có lợi khác.
Buổi lễ ký kết giữa UEF và Hội Tâm lý Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp. Mối quan hệ hợp tác này hứa hẹn mang đến nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ giáo dục chất lượng và hiệu quả trong thời gian tới.
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN