Sự kiện

UEF ký kết MOU cùng công ty Heystars - Mở rộng đối tác chiến lược tại Hàn Quốc

18/01/2022

Chiều ngày 14/1, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) và công ty dịch vụ ứng dụng giáo dục tiếng Hàn Heystars đã ký kết hợp tác MOU, mở ra nhiều cơ hội hợp tác toàn diện, lâu dài và hiệu quả vì sự phát triển của hai bên.

Tham dự chương trình, về phía công ty Heystars có ông Kim Man Ho, Giám đốc chi nhánh Việt Nam; bà Nguyễn Lê Thùy Trinh - Manager; ông Huỳnh Minh Hoàng – Manager.
Về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; ThS. Phạm Thị Thùy Linh – Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
 

2 đơn vị tham gia buổi lễ ký kết MOU
 
Phát biểu trong chương trình, ông Đỗ Quốc Anh đã có những chia sẻ tổng quan về UEF, về chương trình đào tạo song ngữ, song ngành, song bằng cũng như vấn đề việc làm của sinh viên sau khi ra trường. Bên cạnh đó, ông Đỗ Quốc Anh cũng nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác, hữu nghị lâu đời giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Trong những năm gần đây, cùng với chính sách hội nhập mở cửa của Việt Nam, cả hai nước không ngừng phát triển quan hệ trên mọi mặt, trong đó có lĩnh vực giáo dục. Ngày càng có nhiều sinh viên Việt Nam chọn Hàn Quốc là địa điểm du học và ngược lại, các sinh viên Hàn Quốc cũng rất quan tâm đến việc học tập tại Việt Nam.
 
 
Ông Đỗ Quốc Anh chia sẻ trong chương trình
 
Đại diện công ty Heystars, ông Kim Man Ho cũng chia sẻ: “Heystars là công ty dịch vụ ứng dụng giáo dục tiếng Hàn có trụ sở tại Hàn Quốc. Ứng dụng Heystars tái tạo lại nội dung Hallyu như K-Pop, K-Drama thành video clip ngắn và cung cấp miễn phí giáo dục tiếng Hàn cho người dùng. Với mong muốn mở rộng hợp tác với các trường đại học danh tiếng tại TP.HCM, chúng tôi rất vui mừng khi có thể ký kết hợp tác đầu tiên với trường UEF. Thông qua MOU, chúng tôi hy vọng cung cấp nhiều cơ hội và sự giúp đỡ cho sinh viên của trường qua các hình thức như: trao tặng học bổng, hỗ trợ thực tập, giới thiệu việc làm cho sinh viên.”
 
 
Ông Kim Man Ho chia sẻ ý nghĩa của buổi ký kết MOU
 
Đại diện 2 bên - PGS.TS. Ngô Cao Cường và ông Kim Man Ho đã ký kết biên bản hợp tác. Theo đó, UEF và Heystars sẽ cùng nhau triển khai các chương trình, hoạt động học thuật, kỹ năng, văn hóa văn nghệ và học bổng cho sinh viên; đồng thời kết nối sinh viên với doanh nghiệp, nhà tuyển dụng để đa dạng sự lựa chọn nghề nghiệp. Sự hợp tác lần này nhằm phát huy nguồn lực, tiềm năng, lợi thế của mỗi bên. 
 
 

PGS.TS. Ngô Cao Cường và ông Kim Man Ho ký kết MOU
 
Buổi lễ ký kết giữa UEF và Heystars đã diễn ra thành công tốt đẹp. Mối quan hệ hợp tác này hứa hẹn mang đến nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ giáo dục chất lượng và hiệu quả trong thời gian tới dành cho sinh viên Nhà UEF, đặc biệt là sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN