Sự kiện

UEF tổ chức lễ tri ân, ghi nhận những đóng góp của "Người thầy Doanh nhân" nhân ngày 20/11

14/11/2022
Mỗi năm nhân dịp 20/11, UEF đều triển khai nhiều hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị tốt đẹp của người làm nghề giáo. Trong đó, chương trình Tri ân Người thầy Doanh nhân là hoạt động thường niên được Nhà trường tổ chức trong những năm gần đây. Sáng nay - 12/11, những giảng viên đến từ doanh nghiệp lại có dịp hội ngộ, chia sẻ chuyện nghề trong không gian ấm cúng tại Nhà UEF. Đây cũng là cơ hội để UEF thắt chặt tình cảm với các doanh nghiệp và lắng nghe những góp ý, trao đổi đến từ các doanh nhân. 
 






"Người thầy doanh nhân" góp phần nâng cao kiến thức thực tiễn cho sinh viên UEF
 
"Điều mà chúng tôi mang lại là những kiến thức từ thực tế, cách mà xã hội được vận hành, cách áp dụng kiến thức hàn lâm vào giải quyết các công việc thực tiễn làm cho quá trình học tập của sinh viên sinh động, hấp dẫn và thiết thực hơn. Sau những lo toan, tất bật của công việc, khi được gặp gỡ cùng các bạn sinh viên giúp tôi vui vẻ và phấn khởi hơn. Các bạn cũng cung cấp cho tôi nhiều góc nhìn mới bằng sự quan sát, tư duy của những người trẻ, tạo nên không gian học tập đa chiều”.
Đây là những chia sẻ của ông Hồ Vĩnh Long - Giám đốc pháp lý ngân hàng HSBC Việt Nam, đồng thời cũng là giảng viên tại Khoa Luật UEF. Ngoài ra, tại buổi lễ còn có đại diện của gần 40 doanh nghiệp khác cũng đang thực hiện công tác giảng dạy tại các Khoa, Viện UEF.
 
Ông Hồ Vĩnh Long đại diện các doanh nghiệp chia sẻ về những kỷ niệm và "sứ mệnh" của các người thầy doanh nhân tại giảng đường
 
Đến tham dự chương trình, về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường;  PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng; TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng; TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng; ThS. Phạm Doãn Nguyên - Phó Hiệu trưởng; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng các lãnh đạo Khoa, Viện, Phòng, Ban UEF.
 

Ông Đỗ Quốc Anh thay mặt UEF gửi lời cảm ơn các thầy, cô đến từ doanh nghiệp
 
Đại diện UEF, ông Đỗ Quốc Anh đã trình bày sơ lược về các chương trình đào tạo và gửi lời cảm ơn đến các người thầy doanh nghiệp đã đồng hành với UEF trong suốt thời gian vừa qua. 
“Nhà trường xem việc gắn kết cùng doanh nghiệp là điều chủ chốt để tạo nên uy tín và chất lượng đào tạo. Những kinh nghiệm từ các doanh nhân chính là kiến thức, bài học quý báu mà sinh viên sẽ được học tập, tiếp thu. Các thầy cô vừa đóng vai trò giảng dạy vừa góp phần giúp đỡ sinh viên tìm kiếm được cơ hội thực tập, việc làm” - ông Quốc Anh chia sẻ thêm.
Trong dịp này, lãnh đạo Nhà trường và các Khoa đã ghi nhận những đóng góp và gửi lời cảm ơn đến gần 40 doanh nhân. Những bằng khen, món quà và bó hoa tươi thắm đã thay cho lời tri ân của UEF về những đóng góp tích cực của thầy, cô và tạo nên hệ sinh thái kết nối Nhà trường - doanh nghiệp - sinh viên bền vững. 
 





Đại diện Ban giám hiệu, lãnh đạo Khoa UEF gửi bằng khen và quà tri ân đến các doanh nhân
 
Cũng nhân cơ hội này, Nhà trường được lắng nghe thêm những trao đổi, góp ý từ phía các doanh nghiệp. Nhiều doanh nhân dưới góc độ nhà tuyển dụng đã bày tỏ sự hài lòng về chất lượng sinh viên được thể hiện ở nhiều yếu tố như ngoại ngữ, kỹ năng, chuyên môn, cơ hội trải nghiệm thực tiễn,... Nhà trường cũng qua đó tiếp nhận thêm những đóng góp nhằm ngày càng cải thiện và nâng cao chất lượng. 
 

PGS.TS. Ngô Cao Cường chủ trị tọa đàm trao đổi cùng các doanh nhân
 






Các doanh nhân chia sẻ, thảo luận và đóng góp ý kiến nhằm nâng cao chương trình đào tạo tại UEF
 
Bằng các giờ học tập, gặp gỡ cùng doanh nhân, sinh viên UEF đã lĩnh hội thêm nhiều bài học giá trị “ngoài sách vở”. Đó là kỹ năng lãnh đạo, văn hóa ứng xử trong công sở, xử lý tình huống, phỏng vấn,… mở ra lợi thế cạnh tranh, giúp nguồn nhân lực trẻ tiếp cận nhà tuyển dụng nhanh chóng, dễ dàng ứng tuyển vào các vị trí tiềm năng trên thị trường lao động. Ngoài ra, các talkshow, workshop, báo cáo chuyên đề, hoạt động tham quan doanh nghiệp,... còn mang đến nhiều giá trị về mặt thực tiễn và tạo sự kết nối. 
 



UEF gửi tặng kỷ yếu 15 năm thành lập trường cho đại diện các doanh nghiệp
 
Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, UEF xin chúc tất cả người thầy doanh nhân đang công tác tại trường luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và tiếp tục đồng hành với Nhà trường, vững bước trên con đường xây dựng, đào tạo thế hệ trẻ. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN