Sự kiện

UEFers nắm bắt cơ hội thực tập tại Tập đoàn Fast Retailing (Uniqlo&GU)

27/04/2021
Với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi và luôn tìm kiếm cơ hội phát triển từ chính môi trường học tập của mình, các chương trình kết nối doanh nghiệp tại UEF luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên. 
Sáng ngày 24/4 vừa qua, hàng trăm UEFers đã có mặt tại Hội trường Liberty để tham gia chương trình tuyển dụng Fast Retailing (Uniqlo&GU) Production Management Intern 2021. 
Các bạn sinh viên đến sớm check-in trước khi vào tham gia chương trình

Chương trình do Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế phối hợp thực hiện, với sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Lê Nguyễn Thành Đồng - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn Ngữ và Văn hóa quốc tế. ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đóng vai trò người dẫn dắt.
thực tập Uniqlo 2
Các thầy cô UEF đồng hành với chương trình tuyển dụng Fast Retailing

Chia sẻ thông tin doanh nghiệp và chính sách tuyển dụng có bà Phạm Thu Hằng - Uniqlo Production Manager, bà Phan Thị Phương Chinh - GU Production 2018 Generation và bà Trần Huỳnh Như - Human Resources Supervisor. 
thực tập Uniqlo
Đại diện UEF trao hoa và thư cảm ơn đến các khách mời

Phát biểu mở đầu chương trình, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực UEF nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm hiểu các công ty, tập đoàn trước khi ứng tuyển. Và chương trình chính là cơ hội tốt để các bạn hiểu sâu hơn về tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thời trang, từ đó nắm bắt cơ hội thực tập và phát triển bản thân mình. 
PGS.TS. Ngô Cao Cường khẳng định ý nghĩa của chương trình


Bước vào nội dung chính, bà Phạm Thu Hằng đã cung cấp những thông tin chung và cơ hội phát triển của Uniqlo. Tiếp đó, bà Phan Thị Phương Chinh cũng đã giới thiệu đến UEFers những thông tin về GU. Để giúp sinh viên hình dung rõ hơn, các khách mời đã mang đến nhiều hình ảnh chân thực thông qua video clip ngắn về các đầu công việc liên quan tại Uniqlo & GU.


UEFers chăm chú lắng nghe và theo dõi phần chia sẻ thông tin của các diễn giả
 
Sau khi phác thảo bức tranh tổng quan về doanh nghiệp, các bạn sinh viên còn nắm bắt thêm thông tin về nhu cầu tuyển dụng, công việc và vị trí hiện đang thiếu nhân sự thông qua phần chia sẻ của bà Trần Huỳnh Như. 
Theo bà Như, điều quan trọng nhất khi tham gia ứng tuyển, các bạn phải tạo được “First Impression” (ấn tượng đầu tiên) bao gồm các yếu tố về tác phong, giao tiếp, ăn mặc, thái độ,... Đây là những yếu tố mà mỗi bạn đều có thể trang bị trước cho mình. Cũng theo đại diện doanh nghiệp, hiện tại, Uniqlo & GU chỉ đang tuyển vị trí quản lý sản xuất nhưng khi trúng tuyển và làm việc, các bạn sẽ có cơ hội mới để phát triển. 


Nhiều bạn sinh viên đặt ra câu hỏi liên quan đến vấn đề tuyển dụng tại Uniqlo và GU

Hướng sinh viên đến những mục tiêu và tầm nhìn cao hơn, bà Huỳnh Như còn đề cập đến thái độ cơ bản của một doanh nhân thành công. Theo đó, 4 điều được bà Như chia sẻ gồm: phải điều chỉnh bản thân để đáp ứng tiêu chuẩn nghi thức bắt buộc của người khác, chú ý hành vi của mình từ quan điểm của người khác, phải biết cách làm cho người khác sẵn sàng làm việc với mình, sự đánh giá của người khác (khách hàng, đồng nghiệp và sếp). 
Đến tham dự chương trình, nhiều bạn sinh viên đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội với việc chuẩn bị chỉn chu CV cá nhân. Sau khi kết thúc phần chia sẻ tại Hội trường, các bạn có nhu cầu ứng tuyển đã di chuyển đến tầng 14 để tiến hành phỏng vấn với nhà tuyển dụng.
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Thế Thăng - Như Hảo
TIN LIÊN QUAN