Hoạt động dự án

Digi Me "cầu nối" cho sinh viên và các tổ chức cộng đồng

13/05/2022
Với nhiệm vụ thúc đẩy việc học tập gắn với phục vụ cộng đồng cho sinh viên UEF. Các hoạt động của Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ) luôn không ngừng làm mới, phát triển và thích nghi với sự thay đổi của bối cảnh xã hội. Đặc biệt là trong thời điểm những ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 mang đến nhiều thử thách hơn cho các dự án cộng đồng. Các hoạt động online luôn trong trạng thái “sẵn sàng”. Dự án Digi Me ra đời như một “cầu nối” giữa các bạn sinh viên UEF và các tổ chức cộng đồng.



Digi Me là dự án hoàn toàn trực tuyến, với lực lượng chủ yếu là các bạn sinh viên UEF. Với nhiệm vụ chính là triển khai và thực hiện các hoạt động Digital Marketing và Truyền thông cho các tổ chức Phi lợi nhuận, các Doanh nghiệp xã hội dựa trên những phương pháp quảng cáo và truyền thông trực tuyến.
Tham gia Digi Me, sinh viên có cơ hội được tiếp cận, trau dồi các kiến thức về Digital Marketing từ đó vận dụng vào trải nghiệm thực tế thông qua quá trình hỗ trợ các đối tác cộng đồng. 



Digi Me là dự án hoàn toàn trực tuyến

Dự án Digi Me bắt đầu những bước đi đầu tiên vào tháng 7/2021 với khoảng 40 sinh viên tham dự chia thành 4 nhóm dự án cùng với sự đồng hành của các đối tác cộng đồng. Qua 1 mùa hoạt động, những kết quả mà Digi Me thu được không chỉ dùng lại là những “sản phẩm thật” như trang website, bộ nhận diện thương hiệu cho tổ chức, trang fanpage FB với số bài viết chất lượng,.... mà dự án còn góp phần vào quá trình phát triển của các tổ chức, đóng góp chút công sức trên hành trình lan toả thông tin bổ ích cho các đối tượng mà đối tác cộng đồng đang phục vụ. 

Bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế bởi các bạn sinh viên Digi Me SCSE Sóc Trăng

Buổi gặp mặt của các thành viên dự án Digi Me 3RE

Tiếp nối sự hưởng ứng từ các bạn sinh viên và sự hài lòng từ các đối tác đồng hành ở giai đoạn 1, Digi Me tiếp tục cuộc hành trình giai đoạn 2 với 6 nhóm dự án tiến hành động truyền thông trực tuyến đa dạng trên các phương tiện truyền thông. Với sứ mệnh mang hình ảnh của các tổ chức đến gần hơn với cộng đồng.

Bên cạnh những kiến thức, trải nghiệm thu nhặt được từ quá trình thực hiện dự án. Các buổi tập huấn từ TT.KNCĐ cũng giữ vai trò quan trọng trong việc cung cấp, hỗ trợ các kỹ năng phát triển cho các bạn sinh viên Digi Me. Đây đồng thời cũng là những cơ hội để các bạn thành viên dự án có cơ hội gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đối tác của mình. 



Những buổi training là cơ hội để các bạn học hỏi thêm kiến thức kỹ năng và tạo sự gắn kết giữa các thành viên dự án

Một số các chia sẻ của thành viên dự án Digi Me
“SCSE là một dự án rất ý nghĩa đối với người dân Sóc Trăng. Thấy được sự tâm huyết và cố gắng của mọi người để giúp cho người dân Sóc Trăng có cuộc sống tốt hơn em cảm thấy rất cảm động” 
“Em cảm thấy rất vui vì UEF của chúng ta có trung tâm Service-Learning, nơi mang các hoạt động cộng đồng đến cho sinh viên” - Sinh viên Digi Me

“Cầu nối” Digi Me không chỉ là dự án trao đi giá trị ý nghĩa đến cộng đồng mà còn là một “lớp học trải nghiệm” nơi các bạn sinh viên nhận lại được những bài học quý giá và cơ hội để khám phá bản thân. Hứa hẹn hoàn thiện sứ mệnh thúc đẩy học tập qua các hoạt động cộng đồng.

Tin: Thanh Trúc
Ảnh: Hùng Lâm
TIN LIÊN QUAN