Hội thảo sự kiện

Cùng chia sẻ về mục tiêu cuộc sống với buổi tọa đàm Lead your life with purpose

02/07/2021
Nằm trong khuôn khổ chuỗi tọa đàm trực tuyến LEARN.SHARE.GROW, sáng ngày 24/6 vừa qua, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã tổ chức chương trình thứ 3 với chủ đề “Lead Your Life With Purpose”.
Đồng hành với các bạn sinh viên Nhà UEF trong chương trình lần này là anh Peter Cao - Giảng viên tiếng Anh với dự án tiếng Anh cho trẻ em khó khăn. Ngoài những hoạt động chuyên môn, anh Peter Cao cũng có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng, điều được anh xem như là mục tiêu của cuộc đời mình.
 peter cao
Anh Peter Cao là diễn giả chính trong buổi tọa đàm thứ 3 này 
 
Cũng như các chương trình trước đó, buổi chia sẻ nhận được sự quan tâm của đông đảo UEFers. Bên cạnh những kiến thức bổ ích, mang lại nhiều kỹ năng cần thiết cho các bạn trẻ trên con đường hoàn thiện và phát triển bản thân. Bằng cách chia sẻ về câu chuyện cá nhân, anh Peter giúp các bạn sinh viên có sự nhìn nhận và thấu hiểu hơn về hành trình cuộc đời, để từng bước xây dựng mục tiêu cho cuộc sống.
 
Diễn ra dưới hình thức online, hoạt động vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên UEF
 
Theo đó, anh cho biết mình đã từng làm rất nhiều công việc để kiếm tiền nhưng không thật sự thấy vui và thoải mái. Cho đến khi, anh đến Việt Nam vào 5 năm trước và đã gặp nhiều giảng viên tình nguyện. Từ đó, anh tìm được nguồn cảm hứng để tham gia vào các hoạt động xã hội nhiều hơn. Anh chia sẻ, khi đã yêu công việc của mình bạn sẽ không thấy mình đang phải làm việc mà là “đang yêu”. 
Quá trình tham gia các hoạt động cộng đồng, anh nhận thấy tầm quan trọng của ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh trong việc mang lại nhiều cơ hội hơn cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Điều này thúc đẩy anh triển khai các dự án để mở nhiều lớp học tiếng Anh miễn phí cho trẻ
 
Đây là 7 vấn đề cần được chú ý trong cuộc sống được diễn giả đề cập
 
Thông qua những chia sẻ của diễn giả và những bài tập gợi mở, các bạn sinh viên dần biết được các phương pháp để tự tìm ra mục tiêu của cuộc đời. Vấn đề này chưa bao giờ là đơn giản và đòi hỏi tính kiên nhẫn. Tương tác cùng với diễn giả cũng là cơ hội để các UEFers chia sẻ những vấn đề xoay quanh cuộc sống sinh viên, mục tiêu hiện tại của bản thân. Đồng thời, một số bạn cũng đã có sự nhận thức rõ về giá trị và điểm mạnh mà bản thân. 
 
Ngoài ra, UEFers còn được tương tác với diễn giả bằng cách trả lời các câu hỏi trên ứng dụng Kahoot
 
Những câu hỏi sâu từ thực tế của các bạn sinh viên cũng được diễn giả giải đáp thấu đáo. Đặc biệt là câu chuyện về những khó khăn của người trẻ sinh trưởng trong những gia đình Châu Á khi theo đuổi mục tiêu cá nhân cũng được bóc tách tinh tế. Theo đó, để có thể theo đuổi mục tiêu cá nhân thuận hơn các bạn trẻ cần không ngừng nâng cao năng lực bản thân, trau dồi khả năng giao tiếp để có thể diễn giải, kết nối và nhận được sự ủng hộ của người thân.
Khép lại buổi hội thảo, các bạn có thêm cho mình một người đồng hành giàu kinh nghiệm để hỗ trợ tư vấn và giải đáp nhiều vấn đề trong cuộc sống sinh viên. Đây cũng là cơ hội để các bạn trau dồi tiếng Anh với sự đa dạng trong chủ đề.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN