Hội thảo sự kiện

Đến với trạm dừng đầu tiên của hành trình kết nối cộng đồng “Thành công với lòng thấu cảm”

21/12/2019
Sáng 21/12 vừa qua, sự kiện “Trạm dừng chân số 1” đã được tổ chức nhằm đánh dấu hành trình, ghi nhận thành quả suốt 2 tháng làm việc thực tế và kết nối cộng đồng của 33 thành viên thuộc Chương trình Thành công với lòng thấu cảm giai đoạn 1
Sự kiện có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó hiệu trưởng UEF, chị Đoàn Ý Nhật – Đại diện Quỹ Hỗ trợ giáo dục NTS - Kaspersky (thuộc Công ty TNHH Bảo mật Nam Trường Sơn), ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng Phòng Công tác sinh viên, Giám đốc Trung tâm Service-Learning, Thầy Patrick Leung - Giảng viên Đại học Hồng Kông, nhiếp ảnh gia Morris Dorfer – sáng lập viên dự án “Nhiếp ảnh đường phố” cùng với các bạn sinh viên UEF là thành viên của các dự án: Những chú nhím hạnh phúc, Xanh đậm, Tiền không mọc từ trên cây.
 trạm dừng chân số 1 uef
TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ về ý nghĩa nhân văn của các dự án cộng đồng mà UEF đang thực hiện
Tại sự kiện, các bạn sinh viên UEF đến từ 3 nhóm dự án đã chia sẻ những khó khăn, vất vả và hơn cả là những niềm hạnh phúc khi làm việc trực tiếp với trẻ. Những chia sẻ chân thực và chất chứa nhiều cảm xúc đã mang đến phút giây lắng đọng cho cả hội trường. 
trạm dừng chân số 1 uef 2
Những hình ảnh hoạt động dự án được các bạn sinh viên UEF trang trí cực sáng tạo
Với hoạt động tổng kết đầy sáng tạo và mới lạ, không chỉ thành viên của các dự án mà các bạn sinh viên UEF khi tham gia sự kiện cũng hiểu được nhiều vấn đề, nhiều câu chuyện, bài học ý nghĩa từ quá trình làm việc thực tế với cộng đồng. 
trạm dừng chân số 1 uef 3
trạm dừng chân số 1 uef 4


Nhiều câu chuyện đáng nhớ được lan tỏa
Ngoài ra, sự tham gia của nhiếp ảnh gia Morris Dorfer cũng đã mang tới những góc nhìn mới cho sinh viên về các dự án cộng đồng, cách nhìn cuộc sống qua lăng kính của nghệ thuật nhiếp ảnh.
“Trạm dừng” tạm khép lại với rất nhiều cảm xúc, những bài học kinh nghiệm quý giá. Đó không chỉ là tình cảm của những thành viên trong dự án với nhau mà còn là một đoạn hành trình đồng hành với ước mơ của các em nhỏ. Từ đây, những thông điệp yêu thương đã được lan tỏa một cách tích cực, góp phần đánh thức các ý tưởng, sáng kiến gắn kết cộng đồng ở sinh viên UEF.
Cùng xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại sự kiện này nhé! 
trạm dừng chân số 1 uef 8
Chị Đoàn Ý Nhật – Đại diện Quỹ Hỗ trợ giáo dục NTS chia sẻ cảm xúc tại sự kiện



Sinh viên UEF tìm hiểu các hoạt động của dự án “Những chú nhím hạnh phúc”


Các bạn sinh viên đã hoàn thành dự án và nhận giấy chứng nhận 



Cùng chờ đón những dự án ý nghĩa tiếp theo nhé!
Tin: Hồng Ánh, Ảnh: Hùng Lâm
TIN LIÊN QUAN