Hội thảo sự kiện

Mô hình Service-Learning tại UEF tham gia triển lãm quốc tế tại ĐH Công nghệ Bách khoa HongKong

11/07/2021
Trong hai ngày 9 - 10/7 vừa qua, các hoạt động Service-Learning tại UEF đã được triển lãm tại sự kiện International Symposium and Expo on Service-Learning and Socially Responsible Global Citizenship do Đại học Công nghệ Bách khoa HongKong (PolyU) tổ chức. 
Sự kiện quốc tế lần này được tổ chức online và quy tụ hàng trăm chuyên gia và các nhà thực hành mô hình học tập gắn kết cộng đồng đồng khắp thế giới. Sự kiện bao gồm triển lãm các poster, video về các hoạt động, môn học, dự án gắn kết cộng đồng, cũng như các chia sẻ về thực hành trách nhiệm xã hội của trường đại học.
Là trường Đại học Việt Nam duy nhất tham gia Triển lãm, UEF có 3 poster được chọn (trong tổng số 34 poster ở hạng mục cấp khoa của các trường đại học) để giới thiệu cùng bạn bè thế giới về các hoạt động gắn kết cộng đồng đã triển khai. Các nội dung chính gồm: Giới thiệu tổng quan về mô hình Service-Learning tại UEF, Kết hợp phục vụ cộng đồng vào môn Thiết kế web (tác giả: Thầy Trần Thành Công từ Khoa Công nghệ thông tin) và Nghiên cứu về E-Service-Learning: Trường hợp ứng dụng vào môn thiết kế dự án (tác giả: Cô Hoàng Mi từ Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông).

 
triển lãm hongkong
Poster tổng quan các hoạt động Service-Learning UEF góp mặt tại sự kiện


Poster về hoạt động gắn kết phục vụ cộng đồng vào môn Thiết kế web
 
Poster tổng quan về nghiên cứu của cô Hoàng Mi 

Ngoài các hoạt động triển lãm, sự kiện đi kèm với chuỗi hội thảo cùng nhiều đề khác nhau được trình bày bởi các chuyên gia đến từ nhiều trường đại học danh tiếng. Đặc biệt, nhiều chia sẻ đã nêu lên các ý tưởng, các báo đề cập về việc thực hiện hoạt động Service-Learning từ cấp tiểu học đến đại học. Điều này mở ra nhiều hướng tiếp cận cũng như những phương pháp mới khi lồng ghép phục vụ cộng đồng vào giáo dục nhằm mang lại lợi ích cao nhất đến các bên liên quan.
 
 
Phần trình bày của giảng viên đến từ Đại học Stanford 
 
Trong bối cảnh thế giới đương đầu với đại dịch Covid-19, sự kiện được thiết kế với với nền tảng online nhưng vẫn thu hút rất nhiều sự tham gia của các học giả uy tín. Các hoạt động tương tác, tham quan của người tham dự sự kiện được thiết kế thân thiện và mang lại nhiều trải nghiệm độc đáo. 
Tham gia sự kiện quốc tế này là cơ hội tốt để Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF học hỏi cách thức tổ chức các tương tác ảo để chuẩn bị cho các phương án triển khai hoạt động online, linh động ứng phó với tình hình phức tạp cũng như học hỏi gặp gỡ với các đồng nghiệp trên thế giới, thúc đẩy việc thực hiện đa dạng các hoạt động Service-Learning tại UEF.
 
 
Không gian triển lãm online của sự kiện
 
Tin và ảnh: Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF
TIN LIÊN QUAN