Hội thảo sự kiện

Những câu chuyện đẹp đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng sinh viên UEF

03/05/2019
Cuộc thi “Sinh viên UEF - Những câu chuyện đẹp” do Trung tâm Kết nối cộng đồng - Center of Servive Learning (CSL) kết hợp cùng Đoàn trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM (UEF) tổ chức đang lan tỏa mạnh mẽ, góp phần truyền tải thông điệp về vẻ đẹp của giá trị nhân văn khi tham gia các hoạt động tình nguyện cũng như tinh thần học tập, phục vụ cộng đồng của những người trẻ hiện nay.
 
mùa hè xanh

Tham gia hoạt động tình nguyện là cơ hội để bản thân học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng chiến dịch hè tình nguyện 2019 của các chiến sĩ áo xanh UEF. Những cảm xúc chân thực nhất, gần gũi nhất của các bạn sinh viên khi dấn thân, trải nghiệm các hoạt động như dự án Service-Learning, chiến dịch Mùa hè xanh qua các năm, những chương trình “Đông sẻ chia”, “Nắng ắm biên cương”,… đã được tái hiện qua từng con chữ và hình ảnh sinh động.
thanh phương
Quãng thời gian hoạt động tình nguyện đã tạo nên những kỷ niệm khó quên (Ảnh: Thanh Phương)
Bạn Thanh Phương, sinh viên năm 2 UEF đã có những chia sẻ đầy tâm huyết “Thật lòng mà nói, mình tham gia tình nguyện không phải để được công nhận. Nhưng tất nhiên, khi được công nhận thì vẫn hạnh phúc lắm chứ! Đã bao giờ bạn hạnh phúc đến mức rơi nước mắt chưa? Mình thì có rồi đấy, mình từng hạnh phúc đến rơi nước mắt khi nhận được những lời cảm ơn, những tình cảm ấm áp và sự quý trọng của những người mình giúp đỡ. Mình thật sự rung động với những cái ôm, cái nắm tay và lời nói của bà con cô bác ở nơi mình giúp đỡ hay những bức tranh vẽ mơ ước được như anh chị của các em nhỏ khó khăn mà mình từng dạy học, cả những lá thư, mẩu giấy chất chứa nhiều tình cảm của các bạn mà mình từng giúp đỡ.”
Cô sinh viên năm 3 - Thu Thảo cũng có cái nhìn rất riêng về hoạt động tình nguyện “Không khó để bạn tìm được hạnh phúc và đem hạnh phúc đến cho người khác, chỉ sợ bạn không dám nắm bắt cơ hội mà thôi. Những phần ký ức đẹp đẽ này sẽ theo tôi và là động lực để tôi có những chuyến đi khác và lúc đó tôi sẽ lại có thêm nhiều lần hạnh phúc nữa. Hạnh phúc không ở đâu xa, cho đi sẽ được nhận lại. Bạn trao hạnh phúc cho người khác bạn sẽ nhận lại được hạnh phúc và có khi niềm hạnh phúc ấy lại lớn gấp đôi gấp nhiều lần hơn nữa. Tuổi trẻ là phải đi, đi để học hỏi, đi để trải nghiệm và đi để chúng ta trưởng thành hơn. Tôi đã từng nghe một câu nói:“Cần lắm, gần lắm, sao vời vợi. Tuổi thanh xuân cũng như mây trời”. Thanh xuân sẽ trôi qua nhanh lắm, đừng để khi nhìn lại phía sau bạn lại cảm thấy hối tiếc điều gì đó!”
Bạn Minh Tuấn cũng đã có những suy nghĩ sâu sắc của bản thân khi tham gia hoạt động tình nguyện: “Chuyến đi đã giúp tôi thay đổi rất nhiều, giúp tôi trưởng thành hơn trong tính cách cũng như suy nghĩ và đặc biệt là những kinh nghiệm quý báu trong việc tổ chức sự kiện. Đối với tôi, đó là những kinh nghiệm vô giá mà mình may mắn có được”. Bên cạnh đó, bạn Văn Minh đã có những nhắn nhủ đến thế hệ đàn em: “Gửi các bạn năm nhất: hãy xây dựng kế hoạch cho quãng đời sinh viên mình thật ý nghĩa nhé”.
Tham gia cuộc thi, các bạn còn có cơ hội nhận học bổng học kỳ hè tại Đức
Với sự hưởng ứng mạnh mẽ ngay từ những ngày đầu phát động, tin rằng cuộc thi sẽ có thêm nhiều chia sẻ giàu cảm xúc, những kỷ niệm đáng nhớ khi tham gia các hoạt động tình nguyện từ các bạn sinh viên UEF. 
Đây là cơ hội để các bạn nói lên tâm tư tình cảm của mình, qua đó góp phần lan tỏa những câu chuyện đẹp, tạo động lực để sinh viên tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng trong thời gian tới. 
Cuộc thi sẽ nhận bài dự thi đến hết ngày 10/5 tại địa chỉ email: servicelearning@uef.edu.vn
Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi vui lòng liên hệ:
Trung tâm Service-Learning (tầng 1) gặp Thầy Hùng Anh – Điện thoại: 0902 446 149.
 
Phước Hiển
TIN LIÊN QUAN