Hội thảo sự kiện

Quý Thầy Cô UEF tìm hiểu về Phát triển bền vững cũng như vai trò của giáo dục đại học

10/05/2020
Hiểu rõ vai trò của giáo dục trong sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội đất nước, Trung tâm kết nối cộng đồng, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (UEF) đã tổ chức buổi chia sẻ: “Vai trò của giáo dục bậc cao trong xu thế phát triển bền vững” vào sáng ngày 9/5 vừa qua.
Chương trình nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu, chiến lược giáo dục của UEF là học tập gắn kết cộng đồng hướng đến phát triển bền vững, lan tỏa các hoạt động cộng đồng đẹp, ý nghĩa của sinh viên Nhà UEF suốt nhiều năm qua, đồng thời giới thiệu những mô hình kết nối nguồn lực từ các doanh nghiệp và quỹ cộng đồng bên ngoài để khuyến khích giảng viên thực hiện lồng ghép hoạt động cộng đồng vào giảng dạy.
Phát triển bền vững
Đông đảo giảng viên, nhân viên Nhà trường tham dự buổi chia sẻ thiết thực này
Tại buổi chia sẻ, ThS. Bùi Quang Đông – Trưởng phòng Công tác sinh viên, Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF nhấn mạnh: “Đây là chương trình bổ ích và mang tính thực tiễn cao. Không chỉ nhằm giúp các thầy cô cung cấp thêm các kiến thức thực tế cho sinh viên mà còn gắn chương trình đào tạo của Nhà trường với các hoạt động cộng đồng, xã hội”.
 Phát triển bền vững
ThS. Bùi Quang Đông phát biểu mở đầu chương trình
Tiếp đó, khách mời của chương trình là cô Võ Ngọc Tuyền – Trưởng phòng Kết nối doanh nghiệp và gây quỹ, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển cộng đồng LIN đã có những chia sẻ và trao đổi cùng các thầy cô xoay quanh 5 nội dung chính là: Từ thiện và phát triển bền vững khác nhau như thế nào; Mục tiêu phát triển bền vững và xu hướng quốc tế; Những câu chuyện thực hành phát triển bền vững của doanh nghiệp tại Việt Nam; Mô hình huy động nguồn lực địa phương hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và những cách đồng hành; Đặc biệt là nội dung Vai trò của giáo dục Đại học và hoạt động gắn kết cộng đồng trong xu thế phát triển bền vững. 
 Phát triển bền vững
Nhiều thông tin bổ ích được cô Võ Ngọc Tuyền chia sẻ trong chương trình
 Phát triển bền vững
Phát triển bền vững
Phát triển bền vững
Phát triển bền vững
Các thầy cô tích cực tham gia hoạt động tương tác cùng khách mời
Tại UEF, phát triển bền vững gắn liền với các mục tiêu quan trọng như: tăng trưởng kinh tế; đảm bảo nền giáo dục chất lượng, toàn diện và có việc làm; đổi mới; xây dựng cơ sở hạ tầng bền vững; sinh viên với phát triển bền vững có đủ tri thức, kỹ năng và trải nghiệm để giải quyết vấn đề cũng như tư duy xã hội toàn cầu,...
Phát triển bền vững
Các thầy cô nhận giấy chứng nhận tham dự chương trình
Chương trình đã khép lại với nhiều thông tin bổ ích được chia sẻ và trao đổi. Tin rằng, đây sẽ là nền tảng để Nhà trường ngày càng khẳng định vai trò và sứ mệnh của mình đối với xã hội trong việc đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển toàn diện về mọi mặt, đáp ứng nhu cầu khắt khe trong bối cảnh hội nhập hiện nay. 

Tin: Võ Bằng, ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN