Hội thảo sự kiện

Sinh viên Nhà UEF tìm hiểu về bình đẳng giới qua workshop C-Share số 2

04/10/2021
Vừa qua, buổi hội thảo thứ 2 trong chuỗi C-Share cũng đã diễn ra thành công với đề tài “Bình đẳng giới - Mục tiêu 5 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (17 Sustainable Development Goals)” cùng chủ đề “Giới trên phương diện cấu trúc xã hội, các quy chuẩn về giới và thực hành bình đẳng giới”
Diễn giả khách mời cho buổi lần này là TS. Ella Roininen - Đại học quốc tế Karlshochschule (Đức).
 
Chương trình diễn ra trực tuyến trên MS Teams
 
Bằng cách tiếp cận nhẹ nhàng và trực quan, TS. Ella Roinien đã giúp các bạn sinh viên UEF và sinh viên Karlshochschule lĩnh hội dễ dàng các khái niệm học thuật: Thành kiến cá nhân, các quy chuẩn xã hội về giới, cũng như các thực hành về giới trên nền tảng nữ quyền. 
Nội dung trình bày của TS. Ella cũng phân tích những yếu tố trong ma trận Đặc quyền - Yếu thế, từ đây gợi mở cho các bạn sinh viên về cách giao tiếp và điều chỉnh hành vi nhằm giảm đi sự bất bình đẳng. 
 
 
Hình ảnh minh họa về góc nhìn cá nhân
 
Tham gia buổi hội thảo, sinh viên UEF đã thể hiện khả năng giao tiếp tự tin bằng tiếng Anh và chia sẻ góc nhìn khi quan sát các thực hành giới ở khu vực nông thôn. Quan điểm của diễn giả là chỉ chú trọng nâng cao tính công bằng khi thực hành giới và không nhằm chỉ trích hay phán xét các thực hành giới mà tại một số nơi đã trở thành văn hóa hay hủ tục.
Sinh viên UEF đã tích cực tham gia chương trình, chia sẻ câu chuyện thực tế về bất bình đẳng trong môi trường làm việc. Những ví dụ đặc biệt như có trường hợp sinh viên nữ mới ra trường bị yêu cầu cam kết không mang thai trong 2 năm làm việc, điều này nhấn mạnh vai trò của thực hành giới trong việc ra các chính sách quy định phù hợp của các doanh nghiệp, cũng như những chính sách về nhân sự từ nhà nước để phát triển đội ngũ lãnh đạo nữ. 
 

Nhiều nội dung được chia sẻ và trao đổi trong chương trình
 
Ngoài các nội dung trên, sinh viên UEF cũng được tìm hiểu thêm các khái niệm nữ quyền, nam tính độc hại và các mối tương quan quyền lực xã hội. Nhiều câu hỏi cũng được sinh viên đặt ra tạo sự tương tác cũng như cho thấy sự quan tâm của các bạn về các vấn đề xã hội.
Sắp tới, các số tiếp theo của chuỗi C-Share sẽ tiếp tục mang đến cho UEFers nhiều nội dung hấp dẫn. Các bạn chú ý theo dõi nhé.
 
C-SHARE là chuỗi workshop phối hợp giữa Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF và Đại học Karlshochschule (Đức). Mục tiêu của C-Share là tạo cơ hội giao lưu và chia sẻ cho sinh viên các trường và các anh chị chuyên gia khi triển khai các hoạt động phục vụ cộng đồng. Từ đó, sinh viên 2 trường nâng cao nhận thức về Doanh nghiệp tạo tác động xã hội và Phát triển cộng đồng bền vững, phù hợp với 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (17 SDGs).
 
Tin: TT.KNCĐ
Ảnh: TT.KNCĐ, ĐH Karlshochschule
TIN LIÊN QUAN