Hội thảo sự kiện

Tổng kết cuộc thi "7 Tuần Sáng Tạo Xanh", lộ diện những mầm non của khu vườn sáng tạo

08/04/2022

Nhằm mục tiêu khuyến khích tinh thần sáng tạo vì xã hội, gia tăng kỹ năng của sinh viên cùng với đó là hành trình góp phần nâng cao nhận thức về môi trường của các UEFers, Mạng lưới lãnh đạo Service-Learning với sự hỗ trợ từ Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã tổ chức cuộc thi “7 TUẦN SÁNG TẠO XANH”. Cuộc thi được tài trợ bởi Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Tổng Hợp II - chuyên sản xuất bao bì tự phân huỷ sinh học. Cuộc thi lần đầu được tổ chức tại UEF với hình thức tuyển chọn ý tưởng, tập huấn phương pháp Design Thinking và từ đó tái sáng tạo lại ý tưởng để đi đến vòng Chung kết, cũng là buổi thử nghiệm giải pháp và lấy ý kiến đánh giá thì các  bên liên quan.

Trải qua 3 buổi tập huấn về phương pháp Design Thinking, 3 giai đoạn ấp ủ “Gieo hạt ươm mầm, Nuôi dưỡng hạt, Nảy mầm và phát triển”, chiều ngày 08/04/2022, buổi tổng kết cuộc thi “7 TUẦN SÁNG TẠO XANH” đã diễn ra sôi nổi tại sảnh tầng 15 UEF cơ sở 141 với sự góp mặt của những ý tưởng xuất sắc nhất.

Buổi tổng kết diễn ra với sự tham gia của 5 đội thi NO NAME, 3R, PEOR, GREEN PLASTIC và CIRCLE GREEN. Các đội thi có tối đa 3 phút để trình bày ý tưởng của mình đến với ban giám khảo và các UEFers. Thành phần ban giám khảo chuyên môn bao gồm: Cô Phan Thị Thuý Phượng - Giám đốc Công ty TNHH SX - TM - XNK bao bì thân thiện môi trường Phương Lan, Chị Đinh Nguyễn Thiên Ân - Giám đốc TT.KNCĐ UEF, Anh Phạm Thanh Trí - Founder tổ chức Ecofish. Đặc biệt hơn hết là đội ngũ giám khảo có sự góp mặt của các bạn sinh viên UEF mô phỏng một buổi thử mẫu và lấy phản hồi cho ý tưởng theo phương pháp của mô hình Design Thinking, phương pháp sáng tạo được sử dụng trong quá trình tập huấn của cuộc thi.

Phần thi của đội NONAME

Phần thi của đội thi CIRCLE GREEN

Phần thi của đội thi 3R

Phần thi của đội thi PEOR

Phần thi của đội thi GREEN PLASTIC

Chị Đinh Nguyễn Thiên Ân - Giám đốc TT.KNCĐ chia sẻ “Được nhìn thấy những ý tưởng và sự nhiệt huyết của các bạn là một trải nghiệm thú vị đối với một người đồng hành với các bạn trong giai đoạn tập huấn”

“Không có gì có thể chùn bước tôi ở tuổi 62 này, đó là tình yêu môi trường” chia sẻ của Cô Phan Thị Thuý Phượng

“Làm sao có công thức giải hết các bài toán? Quan trọng là cách bạn ứng xử với cuộc sống là mục tiêu, là hành động. Bây giờ bạn có thể sai nhưng hãy chia sẻ nó cho mọi người và kêu gọi mọi người chung tay.”  Đôi lời chia sẻ mang sức mạnh, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ đến từ anh Phạm Thanh Trí

5 đội thi với 5 ý tưởng mang những màu sắc riêng biệt nhưng cùng một thông điệp ý nghĩa “nâng cao nhận thức sinh viên về giảm thiểu rác thải nhựa tại UEF”, các đội thi đã xuất sắc hoàn thành phần trình bày và mang đến những năng lượng tự tin và nhiệt huyết để thuyết phục BGK và khán giả.

Sau quá trình nhận xét và chấm điểm của BGK khách mời, cùng với đó là phần chấm điểm từ chính sinh viên tham gia, giải nhất của cuộc thi đã được trao cho đội thi 3R với dự án THẤU HIỂU. Ý tưởng được hình thành từ một vấn đề hay gặp tại UEF: tình trạng mất nón bảo hiểm, lồng ghép vào đó là các giải pháp giúp bảo vệ môi trường. Dự án THẤU HIỂU đã xuất sắc thuyết phục được ban giám khảo và nhận được giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

“Có một mình dự thi nên cảm giác run sợ nhưng vì được tham gia để học hỏi và phát triển hơn là một điều tuyệt vời trong chặng đường thời sinh viên của mình.” - Thành viên của 3R chia sẻ.

Vị trị đứng đầu thuộc về đội 3R với dự án THẤU HIỂU và giải nhì của cuộc thi thuộc về đội thi GREEN PLASTIC với dự án ZERO PLASTIC WASTE IN UEF

Giải ba với dự án RA RECORDING ACTIVITIES của đội thi NO NAME

2 đội thi PEORCIRCLE GREEN với 2 dự án lần lượt là TẤM CÁCH NHIỆT AEROGELWORKSHOP “NHỮNG KĨ NĂNG CẢI THIỆN BẢN THÂN ĐỂ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TỐT HƠN” đã nhận về cho mình giải khuyến khích

KHU VƯỜN SÁNG TẠO đã chính thức khép lại với sự lộ diện của những mầm xanh tiềm năng,  Hy vọng những bài học từ 7 TUẦN SÁNG TẠO XANH sẽ là một hành trang hữu ích cho các bạn trong tương lai, tiếp tục cuộc hành trình nâng cao nhận thức thay đổi cuộc sống.

 

Tin: Thanh Trúc - Thu Trang

Ảnh: Mạng lưới lãnh đạo Service - Learning

TIN LIÊN QUAN