Hội thảo sự kiện

Touch: Tổng kết, vinh danh các hoạt động cộng đồng tiêu biểu học kì I, năm học 2021 - 2022

10/03/2022
Bên cạnh nguồn năng lượng tích cực trong các hoạt động ngoại khóa, cuộc thi học thuật, sinh viên UEF còn tạo dấu ấn mạnh mẽ bằng tư duy sáng tạo được thể hiện trong các dự án kết nối cộng đồng. Dù trực tiếp hay trực tuyến, các bạn đều đã mang lại những giá trị xã hội thiết thực. Để ghi nhận những nỗ lực của UEFers trong hoạt động Service - Learning Nhà trường, sáng ngày 9/3, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã tổ chức buổi công chiếu phim, triển lãm và lễ vinh danh các hoạt động cộng đồng tiêu biểu học kì I, năm học 2021 - 2022 với chủ đề “Touch”. 
 


Hoạt động là động lực để các bạn sinh viên tiếp tục gắn bó với các dự án vì cộng đồng
 
Tham dự chương trình có thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng, TS. Trần Văn Thông - Trưởng khoa Quản trị du lịch - khách sạn, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng khoa Quan hệ công chúng và truyền thông, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng khoa Kinh tế, ThS. Đinh Nguyễn Thiên Ân - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng cùng các thầy, cô đã từng tham gia vào các dự án. Đặc biệt là đông đảo sinh viên là thành viên của các chiến dịch hoặc có mong muốn trở thành “tân binh” của các dự án công đồng sắp tới. 
 


Hoạt động cũng nhận được sự quan tâm của Ban Giám hiệu, thầy, cô các khoa
 
 
Đúng với tinh thần chủ đề, UEFers đã có hoạt động giao lưu vui vẻ và thú vị ở phần đầu chương trình sau giai đoạn tương tác online do tình hình dịch bệnh. Nói về ý nghĩa “Chạm”, chị Thiên Ân cho biết: “Thứ nhất, là chúng ta được gặp mặt trực tiếp, chạm vào nhau sau nhiều ngày xa cách. Thứ hai là các bạn sẽ chạm vào Service -Learning để trở thành một thành viên của trung tâm hoặc 1 dự án nào đó. Thứ ba là các dự án cộng đồng này hi vọng sẽ chạm được đến trái tim của các bạn trẻ. Mong rằng sau chương trình ngày hôm nay, “Touch” sẽ chạm được đến các bạn với những cung bậc cảm xúc khác nhau”.
 

Thầy Đỗ Quốc Anh phát biểu trong phần lễ vinh danh các hoạt động kết nối cộng đồng tiêu biểu 
 

Chị Đinh Nguyễn Thiên Ân phát biểu khai mạc chương trình



Đại diện Ban giám hiệu, Trung tâm Kết nối cộng đồng ký tên lưu niệm cùng background ý nghĩa của chương trình
 
Sau phần tuyên bố khai mạc, các bạn sinh viên đã chính thức được tham quan qua các gian hàng của từng dự án, gồm có: Nụ cười em thơ, Heart to Hand, Sketchnote For Good, Mạng lưới lãnh đạo Service-Learning và C4D. Ở từng không gian, các bạn đã được giới thiệu về dự án, tham gia các trò chơi nhỏ và nhận các phần quà từ Ban điều phối. 
 



Thành viên các dự án trang trí và chuẩn bị chỉn chu để giới thiệu đến UEFers
 
Mặc dù từng hoạt động mang đến những giá trị và phục vụ đối tượng khác nhau nhưng các dự án đều nhằm mục đích mang lại điều tốt đẹp cho cộng đồng. Nhìn lại hành trình thực hiện dự án của nhóm mình, bạn Nguyễn Thị Thùy Dương, sinh viên năm 2 khoa Kinh tế, Trưởng Ban điều phối Sketchnote For Good bày tỏ: “Về nâng cao nhận thức dành cho người bại não thì có rất nhiều hình thức nhưng vẽ thì chưa có. Vì vậy, nhóm đã quyết định thu thập tài liệu và cho ra đời dự án này. Em thấy hiệu quả tiếp thu từ việc hình ảnh hóa tài liệu rất tốt vì bất kỳ một sản phẩm nào thì cái đánh vào mắt người xem đầu tiên chính là hình ảnh. Khi thực hiện, dự án cũng thu hút được đến hơn 6000 lượt tiếp cận và nhận về nhiều phản hồi của các bạn".
 


Tiết mục văn nghệ nhận được sự hưởng ứng của các bạn trẻ Nhà UEF
 
Trong chương trình, UEFers cũng đã được tham quan và tìm hiểu chi tiết về các dự án thông qua phần triển lãm. Ở đó, các bạn hiểu thêm được về mục đích hoạt động, ý nghĩa, kết quả,... của từng dự án. Từ đó, mỗi người sẽ tìm được môi trường phù hợp với bản thân để cùng chung tay xây dựng thêm nhiều kế hoạch hỗ trợ cộng đồng tại UEF. 
 



UEFers tham gia Mingame cùng Ban điều phối các dự án
 
Phần công chiếu phim là hoạt động nhận được nhiều sự hưởng ứng của các bạn sinh viên. Sử dụng chất liệu thực tế từ hoạt động của mình, mỗi dự án đã mang hình ảnh của mình đến người xem bằng một cách sáng tạo khác nhau. Tổng thể đã làm nên vũ trụ VUCA hấp dẫn, thú vị nhưng không kém phần hài hước và dễ thương, tạo nhiều cảm xúc. Cuối chương trình, những giảng viên, sinh viên tích cực tham gia đóng góp trong hoạt động giảng dạy, học tập kết hợp với kết nối cộng đồng đã được vinh danh như một lời tri ân sâu sắc của Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF. Đây chắc chắn sẽ là nguồn động lực để các thầy, cô tiếp tục truyền lửa, các bạn sinh viên tiếp tục cống hiến để xây dựng nên các buổi học, hoạt động gắn kết cộng đồng bổ ích. 
 


Buổi công chiếu phim mang đến cho người xem nhiều cảm xúc





Các giảng viên và sinh viên tham gia vào hoạt động kết nối cộng đồng tích cực được tuyên dương
 
Trong tình hình mới, khi các bạn sinh viên bắt đầu quay lại học tập trực tiếp, nhiều dự án, kế hoạch mới đã được vạch ra. Các hoạt động cộng đồng tại UEF theo đó hứa hẹn cũng sẽ tiếp tục được phát triển, tạo thêm nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội. 
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN