Hội thảo sự kiện

UEFers tìm hiểu về Kinh doanh tạo tác động xã hội (Social Impact Business) cùng DNXH SSVN

19/06/2021
Sáng ngày 18/6, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF tiếp tục tổ chức buổi hội thảo thứ 2 trong chuỗi tọa đàm trực tuyến LEARN.SHARE.GROW xoay quanh chủ đề “Social Impact Business” cùng với chuyên gia đến từ Doanh nghiệp xã hội (DNXH) SSVN. 
Diễn giả chương trình là anh Hồ Thái Bình – Đồng sáng lập, Giám đốc Doanh nghiệp xã hội kỹ năng sinh tồn – SSVN, Phó Giám đốc Công ty TNHH SiGen. Với kinh nghiệm làm việc tại nhiều tổ chức uy tín cũng như có quan tâm nhiều đến các vấn đề xã hội, anh Bình đã từng đến rất nhiều nước trên thế giới để tìm hiểu về mô hình DNXH nhằm tìm ra hướng đi bền vững cho loại hình hoạt động này.
Anh Hồ Thái Bình là diễn giả của chương trình
Chương trình được tổ chức trực tuyến, đã thu hút sự tham gia tương tác của hơn 300 sinh viên và trên 3000 lượt xem video. Điều này cho thấy, UEFers luôn tích cực trong các hoạt động cộng đồng. Những câu chuyện trải nghiệm thực tế của bản thân diễn giả đã thu hút sự chú ý của các bạn trẻ. Đồng thời, hoạt động cũng cung cấp đến sinh viên kiến thức về sơ cấp cứu và mô hình doanh nghiệp tạo tác động xã hội bằng những hình thức truyền tải sinh động.
 
Đông đảo sinh viên tham gia tìm hiểu về những kiến thức hỗ trợ cộng đồng
 
Nội dung chính của buổi chia sẻ xoay quanh 2 chủ đề chính gồm câu chuyện thành lập phát triển SSVN và những đặc thù khi xây dựng mô hình Doanh nghiệp xã hội. Theo anh Bình chia sẻ, SSVN ra đời phần nào xuất phát từ trải nghiệm cá nhân, khi anh đã nhiều lần được cứu nhờ những người có các kỹ năng này, do đó anh nhận thức rất rõ về tầm quan trọng của kỹ năng Sơ cấp cứu.
Tại các nước Phát triển, Kỹ năng Sơ cấp cứu là một trong những kỹ năng cần có và được dạy trong nhà trường từ rất sớm (bậc tiểu học). Hiện tại ở Việt Nam, kỹ năng Sơ cấp cũng dần nhận được nhiều sự quan tâm từ nhiều tổ chức/doanh nghiệp. Bằng các minh chứng cụ thể và nhiều con số thống kê ấn tượng, Anh Bình cho các bạn sinh viên thấy rằng Sơ cứu đúng phương pháp là góp phần rất lớn giảm thiểu hậu quả của các tai nạn và cứu sống nạn nhân.
 
Một số yếu tố đặc sắc của DNXH SSVN
 
Từ nhu cầu thực tế cũng như tính hữu ích của kỹ năng Sơ cấp cứu, DNXH SSVN ra đời như một giải pháp vừa mang tính bền vững tài chính vừa đóng góp nhiều giá trị tốt đẹp cho xã hội. Với triết lý kinh doanh tạo tác động xã hội, DNXH SSVN hoạt động với mục tiêu: Mang những kiến thức y học được diễn giải dễ hiểu đến mọi người nhằm giảm thiểu tỷ lệ tử vong do tai nạn. Vận hành một doanh nghiệp xã hội như SSVN cũng có nhiều khác biệt rất đặc thù so với những tổ chức Phi lợi nhuận.
Anh Bình cho biết: với Doanh nghiệp xã hội, lợi nhuận tuy không phải là mục đích cuối cùng của hoạt động kinh doanh nhưng đóng vai trò không nhỏ trong các quyết định cũng như định hướng tổ chức. Ngoài ra, khi làm việc cho một doanh nghiệp xã hội động lực cống hiến khiến cho mọi ngày làm việc của anh luôn trở nên thú vị. Điều này tạo ra nhiều góc nhìn khác cho các bạn sinh viên đặc biệt là các bạn với chuyên ngành kinh tế về một loại hình Doanh nghiệp mới.
 
Những con số biết nói đã được diễn giả đề cập đến và phân tích
 
Trong suốt buổi chia sẻ, sự quan tâm của các bạn sinh viên được thể hiện qua nhiều câu hỏi xoay quanh chủ đề Sơ cấp cứu. Hơn 100 câu hỏi từ đầu cho đến hết chương trình cho thấy nhiều góc nhìn sáng tạo của các bạn sinh viên với chủ đề và bằng các hoạt động tương tác, nhiều thắc mắc đã được giải đáp. Và với các hoạt động sắp tới khi kết hợp với SSVN, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF hy vọng có thể đáp ứng nhiều hơn những quan tâm của các bạn UEFers.
 
Các câu hỏi liên quan đến sơ cấp cứu được đưa ra để cập nhật kiến thức cho sinh viên cũng như thay đổi không khí chương trình
 
Được biết, trong tháng 6 và đầu tháng 7 tới đây, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF sẽ tiếp tục có hoạt động mới nhằm trang bị thêm kiến thức, kỹ năng và tăng cường kết nối cho sinh viên Nhà UEF với các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là chuỗi talkshow online LEARN.SHARE.GROW. 

Quy Nguyễn - Trung tâm KNCĐ
TIN LIÊN QUAN