Hội thảo sự kiện

Xây dựng cộng đồng bền vững theo góc nhìn của các bạn sinh viên

22/10/2021
Vào ngày 21/10 vừa qua, hơn 200 bạn sinh viên UEF Buổi chia sẻ với chủ đề Xây dựng cộng đồng nhằm có thêm kỹ năng cơ bản trong việc phát triển cộng đồng cũng như từ nâng cao nhận thức về các Mục tiêu Phát triển Bền vững và phát triển tư duy khởi nghiệp. Nội dung chương trình được xây dựng bởi các bạn sinh viên của nhóm Hành động vì cộng đồng thuộc Mạng lưới lãnh đạo Service-Learning UEF phối hợp với CLB Khởi nghiệp Brick House cùng sự cố vấn từ tổ chức Mover. 
 
Bạn Lê Phương Dung (ảnh nhỏ) - sinh viên UEF chia sẻ về công thức cộng đồng

Người dẫn chuyện của buổi chia sẻ lần này là bạn Lê Phương Dung - Sinh viên năm 2, trường UEF, một thành viên tích cực của Mạng lưới lãnh đạo Service-Learning UEF đồng thời cũng là một điều phối viên tập sự giàu tiềm năng. Bằng cách tiếp cận và dẫn dắt gần gũi, bạn Dung đã giúp mang lại sự hào hứng cho các bạn sinh viên tham dự và đặc biệt thôi thúc các bạn sinh viên năm nhất tích cực tham gia hoạt động xây dựng cộng đồng để tạo thêm nhiều dấu ấn.
 
Các bước cần biết để xây dựng một cộng đồng

Trong buổi chia sẻ, nhiều hoạt động giao lưu tương tác được BTC thiết bằng các “mini-game” được các bạn sinh viên nhiệt tình tham gia, qua đó giúp các bạn có nhìn lại tổng quan nội dung để các bạn có thể áp dụng vào hoạt động điều phối, xây dựng cộng đồng mang bản sắc riêng. 

Sinh viên UEF tương tác qua trò chơi Kahoot

Chị Đinh Nguyên Thiên Ân- Giám đốc Trung tâm kết nối cộng đồng UEF cũng đã đến tham dự cùng các bạn và chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý giá về hoạt động Xây dựng cộng đồng. Trong phần chia sẻ của chị, ngoài các kỹ năng cần thiết các bạn sinh viên còn thấy rõ vai trò của thành viên đối với cộng đồng cũng như những tác động của cộng đồng đến sự phát triển của thành viên.
 
 
Sinh viên giao lưu với chị Đinh Nguyên Thiên Ân- Giám đốc Trung tâm Service Learning

Được biết, các chương trình do tổ chức Movers hỗ trợ tổ chức cùng các bạn sinh viên nhóm Hành Động vì Cộng đồng vẫn sẽ còn tiếp tục ở các hoạt động và các buổi chia sẻ tiếp theo. Bật mí một chút, những nội dung sắp tới sẽ là tiếng nói về Giới nằm trong SDG5 về Bình đẳng giới, cùng với đó là các hội thảo và cuộc thi về chung tay hành động vì môi trường. Nhóm Hành động vì cộng đồng vẫn đang tiếp tục các hoạt động trong chuỗi hội thảo Movers diễn ra tại UEF với nhiều hoạt động càng thú vị và những kiến thức cần thiết nằm trong các Mục tiêu Phát triển Bền vững,
Tin và ảnh: Thúy Vy
TIN LIÊN QUAN