Menu
  
Tin tức sự kiện

​[Be The People’s Representative 2021]: Đã tìm ra các đội thi và thí sinh xuất sắc ở vòng loại đầu tiên

11/05/2021
Nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tìm hiểu các quy định của pháp luật về hoạt động bầu cử cũng như hoạt động của đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân thông qua các văn bản pháp luật, ngày 9/5 vừa qua, vòng loại đầu tiên của cuộc thi “Tôi là Đại biểu của Dân năm 2021 - Be The People’s Representative 2021” đã chính thức diễn ra. 
 


Vòng loại đầu tiên của cuộc thi “Be The People’s Representative 2021” đã chính thức diễn ra ngày 9/5 vừa qua
 
Đối với Bảng đội tuyển, sự “đồng lòng” của các thành viên đã giúp đội thi mang về chiến thắng thuyết phục. Sau 10 phút thi đấu với 30 câu hỏi, Ban giám khảo đã tìm ra 9 đội xuất sắc nhất bước vào vòng Bán kết, gồm: KKT2, 19D1LK03, QQ04, 20D1LK04, 20D1LQ01, Những cô gái thanh niên xung phong, KKT, 19D1, TXT
Ở Bảng tự do có 753 thí sinh đăng ký tham gia. Tại lượt đầu tiên, bằng sự am hiểu và nhanh nhạy của mình, bạn Nguyễn Ngọc Băng Băng - Sinh viên Khoa Kinh tế đã dành giải Nhất thuyết phục với 29/30 câu trả lời chính xác, trong thời gian 7 phút 31 giây. 
Đợt 2 của Bảng tự do sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 16/5 tới. Các thí sinh sẽ tiếp tục tranh tài với hình thức thi trực tuyến và kết quả sẽ được công bố ngay sau khi kết thúc mỗi đợt thi. 
 

Buổi mô phỏng bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Nhà UEF
 
Không chỉ là sân chơi học thuật bổ ích, cung cấp các kiến thức pháp luật mà cuộc thi "Be The People’s Representative 2021" còn là cơ hội để UEFers tiếp cận với kiến thức thực tế liên quan đến Nhà nước, bầu cử, từ đó nâng cao sự hiểu biết, tính trách nhiệm của công dân trẻ. 
Được biết, vòng Chung kết bảng đội tuyển sẽ diễn ra vào ngày 15/5 tới đây với 2 phần thi.
Phần 1: "Gần gũi, lắng nghe, hiểu dân". Các thành viên đội dự thi sẽ trả lời 30 câu trắc nghiệm trong thời gian 20 phút trên ứng dụng myAloha. Điểm thi của đội sẽ là điểm trung bình của 3 thành viên.
Phần 2: "Bảo vệ lợi ích của dân". Các đội thi sẽ đóng vai người đại biểu của nhân dân để đưa ra những chương trình hành động cụ thể của mình, những quyết sách, ý kiến, kiến nghị đến cơ quan chức năng nhằm giải quyết các vấn đề nóng của xã hội, ảnh hưởng đến tầng lớp thanh thiếu niên như: Phòng chống dịch bệnh Covid-19; Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội; Tự tử trong lứa tuổi thanh thiếu niên; Văn hóa giao thông trong giới trẻ; Vệ sinh an toàn thực phẩm; Bạo lực học đường; Xâm hại trẻ em; Kinh doanh đa cấp; Luật thanh niên
>> Xem thêm thông tin cuộc thi tại đây.
 
Tin: AMi
Ảnh: Ban tổ chức, Media Team
TIN LIÊN QUAN