Menu
  
Tin tức sự kiện

Đón bắt xu hướng ngành học qua workshop: “Logistics và cơ hội nghề nghiệp tại Việt Nam”

05/04/2021
Buổi workshop “Logistics và cơ hội nghề nghiệp tại Việt Nam" do khoa Kinh tế tổ chức sáng 3/4 đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn về xu hướng phát triển, chương trình đào tạo, nhu cầu nhân lực của ngành học Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Đây được xem là ngành học có nhiều tiềm năng phát triển trong bối cảnh hội nhập kinh tế hiện nay. 
Chương trình có sự đồng hành của các diễn giả khách mời: ThS. Trương Tấn Lộc - Giám đốc Marketing, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn; ThS. Lê Minh Triết - Phó Giám đốc Công ty LMT Chuyên nhập khẩu & phân phối gỗ; ThS. Đỗ Hữu Anh - Trưởng phòng Đào tạo, Giảng viên, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Song Bình cùng các thầy cô là lãnh đạo, giảng viên khoa Kinh tế UEF.
 
Các diễn giả đã mang đến những kiến thức hữu ích về ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng 
 
Mở đầu buổi workshop, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng khoa Kinh tế cho biết: “Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là ngành khá mới mẻ trong các ngành đào tạo tại UEF (mở đào tạo năm 2019). Trong thị trường lao động hiện tại, ngành này cần có nhu cầu nhân lực cao nên cơ hội việc làm sẽ rộng mở cho các bạn". 
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ mở đầu chương trình
 
Ngay sau những chia sẻ của đại diện Nhà trường, các diễn giả bắt đầu phân tích về ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng thông qua câu chuyện con tàu Ever Given mắc kẹt trên kênh đào Suez. Vụ việc này đã làm chệch dòng thương mại, gây tổn thất 10 tỷ USD/ngày. Tốc độ tăng trưởng thương mại toàn cầu giảm 0,2 - 0,4%. 
Từ câu chuyện này, các diễn giả đã cho thấy bức tranh về những khó khăn, thử thách cũng như cơ hội của ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Trong đó, phân tích các yếu tố tác động trực tiếp đến sự phát triển của ngành như: sở vật chất yếu kém, nguồn nhân lực còn thiếu, phụ thuộc vào chế độ, quy định của Nhà nước. 
 
 
Trong chương trình, khoa Kinh tế còn khen thưởng cho các sinh viên có thành tích phong trào nổi bật 
 
Bên cạnh đó, sinh viên còn được làm rõ vấn đề dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng như thế nào. Vấn đề xuất nhập khẩu gặp trở ngại, vận tải đình trệ, doanh nghiệp gặp khó khăn, xuất hiện tình trạng “container rỗng" là những khó khăn của ngành này trong thời gian dịch bệnh. 
Các diễn giả còn nói thêm về câu chuyện Việt Nam đóng container. Điều này đặt ra nhiều vấn đề như nhu cầu cạnh tranh giá cả, chất lượng, lượng khách hàng, nhu cầu công rỗng, bán những thứ thị trường cần,...
 
 

Nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu được sinh viên quan tâm


Buổi workshop giúp sinh viên tiếp thu nhiều kiến thức về ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng 
  
Buổi workshop đã giúp sinh viên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng nói riêng, cũng như sinh viên Nhà UEF nói chung hình dung rõ hơn về xu hướng, cơ hội của ngành này. Từ đó, các bạn sẽ định hình cho bản thân những kiến thức cần trau dồi, những kỹ năng cần rèn luyện và lựa chọn hướng đi tốt nhất trong ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. 
 
Tin: Nguyên Lê
Ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN