Menu
  
Tin tức sự kiện

Giúp UEFers làm giàu kiến thức thực tế về tuyển dụng nhân lực và quản trị nhân viên

23/10/2021
Tiếp nối chuỗi hoạt động trang bị kiến thức thực tế cho sinh viên, thông qua chia sẻ của chuyên gia đến từ các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau, ngày 21 và 22/10 vừa qua, khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề với 3 môn: Tuyển dụng nguồn nhân lực, Marketing quốc tế, Quản trị học. 
Ở môn Tuyển dụng nguồn nhân lực, báo cáo viên là chị Hồ Thị Bạch Quyên - Giám đốc tuyển dụng Công ty PepsiCo khu vực châu Á. Xoay quanh vấn đề tuyển dụng nhân lực trong thời đại công nghệ, diễn giả đã chia sẻ về các kênh tuyển dụng uy tín, cách tìm hồ sơ đối với nhà tuyển dụng và làm hồ sơ đối với ứng viên, cách theo dõi, chăm sóc, giữ mối quan hệ với ứng viên, khách hàng qua hệ thống CRM (quản lý mối quan hệ khách hàng). 

 


Những kiến thức bổ ích của môn tuyển dụng nguồn nhân lực được chị Hồ Thị Bạch Quyên chia sẻ chi tiết 

Bên cạnh đó, chị Quyên đã đưa ra 5 yếu tố EVP để thu hút ứng viên nộp hồ sơ vào công ty gồm: thế mạnh cốt lõi, sự bền vững, tính hấp dẫn, đáng tin cậy và sự khác biệt. 
ThS. Lê Vinh Hoài Tịnh - CEO Công ty TNHH World Vision Vietnam - Chủ tịch HĐQT Red Elephant Co, Ltd là diễn giả báo cáo chuyên đề môn Marketing quốc tế. Theo đó, khách mời đã chia sẻ về khái niệm marketing và marketing quốc tế là một công cụ để trợ lực cho doanh nghiệp, tiếp cận thị trường, văn hóa quốc gia, sản phẩm,... nếu muốn thâm nhập vào môi trường mới. Đồng thời, ông Tịnh còn phân tích khái niệm “Bình thường mới”. 
Theo ông Tịnh, căn cứ vào đó nhu cầu khách hàng, sự phát triển của internet,... để có chiến lược marketing phù hợp. Diễn giả cũng chỉ ra phương pháp xây dựng marketing quốc tế của doanh nghiệp gồm: Lợi thế so sánh của quốc gia; Hiểu và thực hiện các khái niệm marketing cơ bản để vươn tầm quốc tế, thị trường toàn cầu; Hiểu rõ các văn hóa, pháp luật, hải quan, rào cản kỹ thuật của quốc gia.
 

 
ThS. Lê Vinh Hoài Tịnh đã giúp sinh viên hiểu rõ các yếu tố quyết định cách lập chiến lược marketing hiệu quả

Đối với môn Quản trị học, diễn giả là bà Lý Hải Bằng - Giám đốc Quản lý dự án tại DKSH Việt Nam, Giảng viên thỉnh giảng tại CFVG - Trung tâm Pháp Việt Đào tạo về quản lý. Đây cũng là môn được báo cáo trước đó với 2 chuyên đề hữu ích là vai trò của nhà quản trị và yếu tố tạo động lực cho nhân viên do ThS. Mạch Trần Huy - Phó Chánh văn phòng trường UEF và bà Nguyễn Thị Diễm Em (Ms. Emmy Nguyễn) - Giám đốc chiến lược tại IELTS with CHARLES chia sẻ. 
Trong phần báo cáo của diễn giả Hải Bằng, vấn đề tạo động lực hay kỷ luật đối với nhân viên cũng được phân tích cụ thể qua các yếu tố: lĩnh vực công nghiệp và kinh doanh, trách nhiệm và vai trò công việc, văn hóa có tổ chức, nhóm văn hóa, phong cách lãnh đạo, KPIs, chương trình cá nhân. 

 



Vai trò của nhà quản trị được nhấn mạnh thêm ở môn Quản trị học 

Diễn giả cũng đưa ra tháp Maslow về hệ thống cấp bậc của nhu cầu, tạo cơ sở nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân viên, phục vụ hiệu quả cho quá trình quản trị.
Các buổi báo cáo chuyên đề của 3 môn trên cũng đã khép lại chuỗi báo cáo chuyên đề của khoa Quản trị kinh doanh. Từ “cầu nối” này, sinh viên đã có cơ hội gặp gỡ, giao lưu cùng các CEO, nhà quản lý, từ đó tích lũy thêm cho mình nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích cho học tập và công việc về sau. 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN