Menu
  
Tin tức sự kiện

Những lời nhắn nhủ yêu thương của khoa Quản trị du lịch - Khách sạn gửi đến "thành viên mới"

17/10/2021
Tiếp nối không khí rộn ràng của buổi lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022, tối cùng ngày - 16/10, khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã tổ chức chương trình chào đón tân sinh viên khóa 2021 với chủ đề “Comeback - Come and Back”.
 
 
Đây được xem là món quà tinh thần ý nghĩa mà khoa Quản trị du lịch - Khách sạn gửi đến các thành viên mới, tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu với thầy cô, các anh chị sinh viên khóa trên và đại diện doanh nghiệp để hiểu hơn về ngành nghề mà các bạn đã chọn, qua đó tạo động lực học tập và rèn luyện thật tốt tại UEF.
 
Chương trình diễn ra trên nền tảng ứng dụng MS Teams
 
Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, Lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm trong Nhà trường; Ban chủ nhiệm, quý thầy cô, các bạn sinh viên và đại diện các doanh nghiệp đối tác của khoa Quản trị du lich – Khách sạn.
Mở đầu chương trình, PGS.TS. Ngô Cao Cường đã chia sẻ đến các bạn tân sinh viên câu chuyện "150 ngày lột xác của đại bàng để tái sinh". Qua đó, thầy mong rằng các bạn sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường đại học và sẵn sàng bứt phá, vượt qua những khó khăn, thử thách của hiện tại. 
 
 
PGS.TS. Ngô Cao Cường gừi lời chúc mừng đến các bạn tân sinh viên
 
Tiếp đó, TS. Trần Văn Thông - Trưởng khoa Quản trị du lịch – Khách sạn đã gửi lời chức mừng đến các bạn tân sinh viên đã chọn được ngành học, trường học yêu thích; Đồng thời, thầy đã giới thiệu tổng quan về khoa, các ngành đào tạo, sinh viên các khóa,… để “tân binh” hiểu hơn về “gia đình” Quản trị du lịch - Khách sạn.
 
 

Bức tranh tổng quan về khoa Quản trị du lịch - Khách sạn
 
 

UEFers tìm hiều về “gia đình nhỏ” thông qua trò chơi Kahoot!, với sự đồng hành của anh Lê Hải Triều đến từ Trung tâm IELTS Fighter
 
Bên cạnh đó, các thầy cô cũng gửi nhiều lời chúc đến các bạn tân sinh viên. Chúc các bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm thú vị, bổ ích khi theo học tại UEF nói chung và khoa Quản trị du lịch - Khách sạn nói riêng.
 
 
Các thầy cô gửi lời chúc đến các "thành viên mới"
 
Trong phần giao lưu với đại diện doanh nghiệp, các khách mời đã giúp sinh viên hình dung ra bức tranh ngành nghề thông qua những góc nhìn thực tế. Ở mảng lữ hành, ông Nguyễn Minh Triết - Giám đốc Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist các chi nhánh Tây Nam Bộ cho biết, hiện nay, dịch bệnh đã dần được kiểm soát, lĩnh vực lữ hành trong nước có thể bắt đầu hoạt động trở lại vào tháng 11 tới và sẽ được phục hồi trong năm 2022. Chính phủ cũng đang rất quan tâm, đầu tư đến lĩnh vực này. Vì thế, các bạn không nên quá lo lắng, hãy cố gắng học tập thật tốt tại trường và tũy lũy kinh nghiệm thực tế.
Ở mảng khách sạn, ông Ian Matthews - Sales and Marketing Director of Caravelle Hotel Saigon cũng đã giới thiệu các vị trí việc làm tại khách sạn cho sinh viên, đồng thời cũng nhắn nhủ các bạn hãy học thật tốt ở trường đại học và trau dồi tiếng Anh. Cuộc sống và cơ hội việc làm sẽ dễ dàng hơn khi các bạn có kiến thức, kỹ năng.
Còn ông Trần Quang Khang - Trưởng phòng Hành chính nhân sự Công ty Inhospitality cũng cho biết: Trường đại học là chặng đường tiếp sức rất quan trọng. Tuy nhiên, bản thân chúng ta phải là người chủ động để tích lũy cho mình kiến thức, kỹ năng cho mình.
 
 

“Trải nghiệm” chính là chìa khóa được các khách mời chia sẻ đến tân sinh viên
 
Cũng trong chương trình gặp gỡ, khoa đã tuyên dương, khen thưởng thủ khoa đầu vào các ngành Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống khóa 2021; các bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên, cán bộ Đoàn tiêu biểu trong năm học vừa qua.
 
 



Phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của các bạn trong năm qua
 
Phần cuối của chương trình, tân sinh viên đã được giao lưu cùng Liên Chi Đoàn khoa và Câu lạc bộ E.A.T, lắng nghe những lời chúc, tâm sự từ các anh chị sinh viên khóa trước. Đáp lại tình cảm đó, bạn Nguyễn Huỳnh Anh Thư - Tân sinh viên khóa 2021 cho biết: “Dù chưa được gặp gỡ trực tiếp nhưng qua các buổi học online, em cảm nhận được thầy cô rất nhiệt huyết, tận tình; bạn bè và các anh chị rất hòa đồng, gần gũi. Em mong dịch sớm hết để được gặp mọi người tại lớp”.
 
 



Sinh viên các khóa làm quen và giao lưu với nhau
 
Chương trình khép lại với những lời nhắn gửi yêu thương. Ngôi nhà chung UEF sẽ là nơi để các bạn gửi gắm thanh xuân, học tập, rèn luyện, nuôi dưỡng và biến những ước mơ của mình thành hiện thực.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN