Menu
  
Tin tức sự kiện

[Góc động lực] Những thành tích đáng tự hào của UEFers trong nửa đầu năm 2021

24/06/2021
Trong bối cảnh biến động chung, tinh thần thích ứng của mỗi UEFers rất đáng trân trọng. Nửa đầu năm qua, sinh viên Nhà UEF vẫn luôn tích cực trong các hoạt động học thuật, phong trào. Khép lại 1/2 chặng đường 2021, cùng nhìn lại những thành quả mà các thành viên Nhà UEF đã đạt được để tạo thêm động lực cho chặng đường tiếp theo các bạn nhé!
 
Á quân cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật toàn miền Nam lần thứ 4
 
Sau “cú đúp” giải thưởng tại cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn thế giới K-Speech vào tháng 9/2020, Nhà UEF đã đón nhận thêm tin với thành tích đáng tự hào tại một cuộc thi lớn vể Hùng biện tiếng Nhật.
 
 
Đoan Trang xuất sắc giành giải Á quân tại cuộc thi tầm cỡ 
 
Vòng Chung kết cuộc thi có sự tham gia của đại diện nhiều trường đại học lớn phái Nam. Phát huy tinh thần học tập của sinh viên Nhà UEF, bạn Trần Nguyễn Đoan Trang – Sinh viên năm 3, ngành Ngôn ngữ Nhật đã xuất sắc giành giải Á quân tại Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật toàn miền Nam lần 4. 
 
Giải Nhì và Ba tại cuộc thi "Hàn Quốc trong tôi"
 
List giải thưởng của các thành viên “gia đình” UEF lại được nối dài bởi “cú đúp” giải tại cuộc thi “Hàn Quốc trong tôi".
Vượt qua nhiều đối thủ ở vòng 1, 6 thí sinh (chia thành 2 đội thi) của UEF đã xuất sắc bước vào vòng trong, tranh tài cùng 6 đội thi còn lại.      
 
 
Đây là thành tích đến từ sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế
 
Với khả năng thuyết trình, vốn kiến thức phong phú cùng sự tự tin của mình, các thành viên Nhà UEF đã chinh phục Ban giám khảo mang về giải Nhì và Ba chung cuộc.
 
Giải Ba cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật
 
Niềm vui tiếp nối niềm vui, sinh viên UEF lại mang về thành tích với giải Ba cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật lần thứ nhất, chủ đề "Nhật Bản - tình yêu của tôi" do trường Đại học Văn Hiến tổ chức. Đó là bạn Trần Hải Ngân – sinh viên năm 2 ngành Ngôn ngữ Nhật.
 
 
Cô sinh viên năm 2 ngành Ngôn ngữ Nhật nối dài vào bảng vàng thành tích của Nhà UEF
 
Trong phần trình bày của mình, cô gái trẻ đã chọn nội dung thuyết trình là sự thay đổi của bản thân, từ một sinh viên hay đi muộn trở thành một người trẻ đúng giờ, nghiêm túc tuân thủ những quy định về giờ giấc. 
 
Cú đúp giải thưởng tại hội thi tìm hiểu về Luật bầu cử
 
Nhằm chào mừng ngày hội bầu cử diễn ra vào ngày 23/5, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM phối hợp với Đảng ủy Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức vòng Chung kết Hội thi tìm hiểu về Luật bầu cử với chủ đề “Cử tri trẻ với ngày hội toàn dân” vào sáng ngày 20/5. UEF có 2 đội dự thi dưới sự cố vấn chuyên môn của ThS. Nguyễn Nam Trung - Giảng viên khoa Luật.
 
Vượt qua nhiều nhóm sinh viên đến từ các đơn vị khác, nhóm sinh viên đến từ khoa Luật UEF gồm: Võ Quang Tuấn Anh, Huỳnh Nguyễn Cát Tường và Hồ Thị Lâm đã xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc. Đồng thời, nhóm sinh viên còn lại của UEF là: Quách Phan Mỹ Chinh, Phạm Thị Hồng Nhung, Phan Thị Hoài Linh cũng về đích thành công với giải Khuyến khích.
 
Itec – Competition lần 2 năm học 2021
 
Đây là hoạt động do khoa Công nghệ thông tin tổ chức. Thông qua cuộc thi này, các thầy cô sẽ tuyển chọn những sinh viên tài năng và huấn luyện để tham gia các hội thi Olympic Tin học cấp quốc gia. 
 
 
Chung kết cuộc thi được diễn ra vào ngày 12/3
 
Tại Bảng A – chuyên tin dành cho sinh viên Công nghệ thông tin với 4 câu hỏi về lĩnh vực lập trình theo mức độ khó tăng dần. Mỗi đội thi được bố trí một khu vực tại phòng máy và phải hoàn thành bài thi trong vòng 120 phút. Sàn đấu khép lại, nhóm thí sinh Đinh Văn Hoàn, Nguyễn Kim Long, Văn Hoàng Phúc đã xuất sắc giành vị trí Nhất Bảng.
Ở Bảng B, các nhóm thi sẽ tranh tài với các chủ đề liên quan đến giải pháp Công nghệ thông tin và Thương mại điện tử. Mỗi đội thi có 15 phút trình bày ý tưởng của mình trước hội đồng Ban giám khảo. Sau quá trình đánh giá, chấm điểm, giải thưởng cao nhất của Bảng này đã thuộc về bạn Trương Nguyễn Khánh và Nguyễn Trung Nam.
 
Giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường năm 2020 – 2021
 
Ngày 19/6, UEF đã tổ chức Chung kết giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường năm học 2020 – 2021 để đánh giá và trao giải cho các đề tài của mùa giải năm nay, đồng thời chọn ra những đề tài xuất sắc tham gia dự thi ở những cấp cao hơn. 
 
 
Buổi chung kết được diễn ra trực tuyến trong tình hình dịch bệnh
 
Tại buổi Chung kết có 20 đề tài với đa dạng lĩnh vực được chia làm 2 phiên sáng – chiều để trình bày. Vượt qua 19 nghiên cứu còn lại, đề tài “Ứng dụng mô hình service-learning phát triển khả năng đồng cảm của trẻ em với vật nuôi đồng hành” do nhóm sinh viên Đặng Ngọc Minh Thư và Phan Thảo My - Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông thực hiện đã xuất sắc giành giả Nhất chung cuộc. 
 
Chàng trai khoa Công nghệ thông tin UEF và tin vui từ  Vingroup
 
Xuất sắc trúng tuyển chương trình đào tạo kỹ sư AI Vingroup (Vin AI Engineer) là bước ngoặt ấn tượng đối với Lê Duy Khánh - Sinh viên khoa Công nghệ thông tin UEF. Nuôi dưỡng niềm đam mê với công nghệ, Duy Khánh đã đạt khá nhiều thành tích khi còn là sinh viên, trở thành niềm tự hào của khoa và Nhà trường.
 
 
Duy Khánh - Chàng sinh viên tài năng của khoa Công nghệ thông tin 
 
Duy Khánh đã ghi dấu ấn qua nhiều giải thưởng trong và ngoài trường. Có thể điểm danh một số thành tích của bạn như: Giải Nhì (xếp hạng 8/150) Cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên toàn quốc 2020 - Khối thi chuyên Tin; Giải Ba Cuộc thi Nghiên cứu khoa học cấp Bộ 2020; Giải Khuyến khích Cuộc thi Nghiên cứu khoa học Eureka 2020; Top 5 Chung kết Cuộc thi Infinity Blockathon 2020; Giải Nhất Cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp trường 2020; Giải Nhì Cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên toàn quốc 2019 - Khối thi Phần mềm nguồn mở.
Song song với những thành tích trên, nhiều cuộc thi đánh thức đam mê sáng tạo, khởi nghiệp, khẳng định giá trị bản thân như YouBranding, Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo,... vẫn đang diễn ra và chờ đón những sự bứt phá, bùng nổ trên chặng về đích của các thí sinh.
 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN