Menu
  
Tin tức sự kiện

​[Olympic UEF 2021] “Kỳ thủ vàng” của bộ môn Cờ vua đã chính thức lộ diện

12/04/2021
Là bộ môn thi đấu mới trong mùa giải thể thao sinh viên Olympic UEF 2021, Cờ vua nhận được nhiều sự quan tâm và đăng ký tham gia của các bạn sinh viên. Bộ môn này đã chính thức khởi tranh vào ngày 10/4 vừa qua. Sau một ngày thi đấu, những kỳ thủ xuất sắc nhất đã được xướng tên vào chiều ngày 11/4. 
 
Không gian thi đấu Cờ vua - môn thể thao trí tuệ được nhiều UEFers quan tâm, đăng ký
 
Đây là bộ môn thể thao trí tuệ, có lịch sử lâu đời và phổ biến trên thế giới. Xuất hiện tại mùa giải thể thao sinh viên UEF 2021 với hình thức thi cá nhân, Cờ vua đã thu hút sự tham gia thi đấu của gần 80 kỳ thủ đến từ các Khoa, Viện của trường. Những trận “đấu trí” diễn ra đầy hồi hộp và không kém phần hấp dẫn. Sự quyết đoán, tư duy nhạy bén của người trẻ UEF được thể hiện trong từng nước đi, từng ván đấu.  
 
 
Suy nghĩ kỹ càng, thận trọng trong từng nước cờ là một trong những yếu tố giúp các kỳ thủ đến gần hơn với chiến thắng
 
 
Áp lực về mặt thời gian khiến các vận động viên càng tập trung hơn trong mỗi lượt đấu
 
Sau những màn tranh tài quyết liệt, Ban tổ chức đã tìm ra những gương mặt kỳ thủ xuất sắc nhất trong bộ môn này. Theo đó, kết quả chung cuộc, Huy chương Vàng đã thuộc về sinh viên Đoàn Nguyễn Trung Tín - Khoa Kinh tế, Huy chương Bạc thuộc về Trần Thị Dương Liễu – Khoa Quan hệ quốc tế và Huy chương Đồng đã thuộc về bạn Phan Ngọc Quốc – sinh viên Khoa Công nghệ thông tin
 
 
Những ngôi vị cao nhất đã tìm thấy chủ nhân
 
Trước đó, vào tối ngày 10/4, các cổ động viên UEF cũng đã chứng kiến những trận cầu thú vị của phái đẹp “Nhà mình” ở vòng bảng bộ môn Bóng đá nữ tại sân bóng Bình Quới (1143 Bình Quới, P.28, Quận Bình Thạnh). 
 
  

Các “nữ chiến binh” chiến đấu hết mình trên sân cỏ
 
Sau 3 trận quần thảo đầy cố gắng, Khoa Tiếng Anh đã chiến thắng Viện Quốc tế với tỉ số 2-0, bước gần hơn đến tấm vé vào vòng trong ở hạng mục này. Vi tỉ số 20-0, Khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông đã giành chiến thắng ngoạn mục trước Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. Ngang tài ngang sức ở lượt đấu vừa qua, Khoa Luật và Khoa Quan hệ quốc tế đã hòa nhau với tỉ số 2-2.
 
 

Vỡ òa cảm xúc với các pha ghi điểm bất ngờ
 
Trong tuần này, Olympic UEF 2021 sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu vòng bảng và Bán kết hạng mục Bóng đá nữ, bán kết Bóng đá nam.
Bên cạnh đó, đường đua ở các môn thi đấu mới sẽ chính thức được khởi tranh, cụ thể môn Đá cầu sẽ diễn ra những trận chạm mặt đầu tiên vào ngày 15/4, Bóng rổ nam cũng sẽ diễn ra những lượt trận đầu vào ngày 18/4. UEFers hãy cập nhật lịch thi đấu để theo dõi và cổ vũ hết mình cho các vận động viên nhé!
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Việt Anh, Ban tổ chức
TIN LIÊN QUAN