Menu
  
Tin tức sự kiện

President Competition: Lưu giữ khoảnh khắc hành trình với teambuilding, top 6 chính thức lộ diện

17/08/2022
President Competition 2022 là một trong những cuộc thi nhận được nhiều sự quan tâm của UEFers, với tính chất mới mẻ nhằm tìm ra gương mặt thủ lĩnh sinh viên xuất sắc. Từ sự quan sát, đánh giá các thí sinh trong vòng loại, vòng thực chiến và thông qua các buổi gặp mặt, trao đổi cũng như căn cứ vào nhiều tiêu chí của cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn ra top 6 thí sinh có màn thể hiện vượt trội để đi tiếp vào vòng Tranh cử.
Buổi “Lễ công bố top 6 và phát động vòng Tranh cử” đã diễn ra vào chiều ngày 16/8. Trước đó, top 20 của cuộc thi cũng đã có những giây phút thư giãn, giải trí thoải mái trong sáng cùng ngày tại Làng du lịch Cá Gô Đồng.
 

Buổi lễ công bố diễn ra với nhiều bất ngờ, cảm xúc của các thí sinh President Competition 2022
 
Buổi công bố có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên; ThS. Phạm Thị Thuỳ Linh - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế; ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh - Phó Trưởng khoa Marketing; ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Trợ lý Trưởng khoa Quản trị kinh doanh; ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, ông Quách Dự Tây - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin - Truyền thông, ThS. Nguyễn Hoàng Lân - Giảng viên khoa Marketing.
Mở đầu chương trình, các thí sinh đã có dịp nhìn lại hình ảnh của xuyên suốt hành trình cuộc thi kể từ những ngày đầu tiên. Trước khi công bố kết quả, ThS. Bùi Quang Đông đã đại diện Ban tổ chức điểm qua một số đánh giá chung về vòng Thực chiến và phổ biến về vòng Tranh cử sắp tới. Kết quả vòng Thực chiến bao gồm đánh giá từ Ban tổ chức, các mentor và các thành viên trong nhóm. 
 


Các thí sinh trong top 20 nhận giấy chứng nhận từ Ban tổ chức
 
Top 6 thí sinh sẽ bước tiếp vào vòng Tranh cử gồm có: Nguyễn Thị Ái Khanh, Đặng Phạm Vân Anh, Nguyễn Ngọc Mỹ Duyên, Lê Hoàng Uyên, Hà Thiên Bảo và Đặng Bảo Trân. Ngay sau khi được công bố, top 6 đã ký chứng thư xác nhận tham gia tranh cử và nhận các huy hiệu tranh cử từ Ban tổ chức. Bên cạnh đó, giải thưởng đội ấn tượng nhất vòng Thực chiến đã thuộc về Hexagram
 

Đội Hexagram nhận giải thưởng "Best Team Award"
 

Những ứng viên "President" sẽ tham gia tranh cử
 
Phát biểu chúc mừng top 6, TS. Nhan Cẩm Trí cho biết: “Sau khi xem clip của các thí sinh, tôi xúc động vì cảm nhận được sự quyết tâm của các bạn trong "cuộc chiến" này. Mỗi bạn đều nỗ lực, phấn đấu để được vào vòng trong. Các bạn chưa vào top 6 cũng đừng buồn vì ở UEF còn nhiều cuộc thi, sân chơi khác. Những kinh nghiệm từ President sẽ giúp các bạn có thêm hành trang. Mình chưa chạm đến vinh quang cao nhất nhưng không có nghĩa mình không thành công. Riêng top 6, các bạn được lựa chọn từ nhiều kênh khác nhau nên có thể nói các bạn đã khá hoàn hảo trong mắt những người đồng hành. Thầy mong đợi những buổi tranh cử đầy máu lửa của các bạn. Từ bây giờ hãy lên kế hoạch cho phần thi của mình”.
 

TS. Nhan Cẩm Trí khích lệ tinh thần các thí sinh top 20 và chúc mừng top 6 
 

ThS. Bùi Quang Đông chia sẻ những đánh giá chung sau vòng Thực chiến và phổ biến một số thông tin về vòng Tranh cử
 
Nằm trong khuôn khổ cuộc thi, sáng cùng ngày, các bạn thí sinh đã có thêm cơ hội gắn kết cùng nhau trong hoạt động teambuilding tại Làng du lịch Cá Gô Đồng. Những trò chơi tập thể, đòi hỏi sự khéo léo như vẽ chuyền đoán hình, bịt mắt bắt banh, vượt chướng ngại vật, dùng muỗng lấy bóng, đạp xe qua sông, đi dây qua cầu khỉ,... vừa giúp các bạn có giây phút giải trí sau những thử thách căng thẳng cuộc thi, vừa tạo điều kiện để phát huy tinh thần đoàn kết, hợp lực để cùng vượt qua mọi chướng ngại. 
 









Những trò chơi vận động đề cao tinh thần đoàn kết và sự khéo léo của các thí sinh
 
Chia sẻ của "người trong cuộc":
"Em rất bất ngờ, hạnh phúc và vô cùng biết ơn mentor - cô Thùy Linh và team Hexagram vì đã dành trọn sự tin tưởng, tín nhiệm vào em. Nhưng đâu đó em vẫn xen lẫn một chút cảm giác lo lắng vì em biết chắc rằng vòng Tranh cử này rất quyết liệt và những người “đối thủ” của em đều là những đàn anh, đàn chị rất “nặng ký”. Nhưng em sẽ lấy sự lo lắng đó làm bàn đạp để phát triển vững mạnh hơn nữa trên những chặng đường tiếp theo trong vòng đấu cuối cùng và xa hơn là trong cuộc đời chính mình. Em nghĩ bản thân cần phải có một sự “nặng đô” trong cả tư duy và sức khỏe để có thể chiến đấu hết mình ở vòng cuối cùng” - Thí sinh Lê Hoàng Uyên. 

“Khi nghe công bố top 5, em thấy hơi hụt hẫng vì em rất hy vọng bản thân mình sẽ có cơ hội “chiến đấu” để tích lũy thêm trải nghiệm, kinh nghiệm thực tế. Nhưng sau đó, em được gọi tên vào top 6, trong lòng em lúc ấy có nhiều cảm xúc đan xen lẫn nhau. Trong top 6, em thấy thí sinh nào cũng mạnh, không chỉ về tổ chức sự kiện, kinh nghiệm thi đấu mà mỗi bạn đều sở hữu khả năng nói trước đám đông rất là tốt. Vì vậy, em cũng khá lo lắng. Tuy nhiên, em tin rằng đối với những ai mà có sự chuẩn bị chỉn chu, nghiêm túc thì sẽ làm tốt, có cố gắng sẽ thành công” - Thí sinh Đặng Bảo Trân.

“Nhiều bạn khi đến với cuộc thi đã có một số kinh nghiệm nhất định ở các hoạt động khác. Tuy nhiên, khi bước vào vòng thực chiến President, các bạn còn phải liên tục đối mặt với những phát sinh ở các câu chuyện như làm việc nhóm, giải quyết mâu thuẫn, hướng đến quyền lợi chung, đồng đội không tiếp tục đồng hành,... Ở President các bạn không có thời điểm tỏa sáng cụ thể mà tất cả tình huống các bạn giải quyết lại chính là thời điểm các bạn có thể tỏa sáng. Tại vòng Tranh cử, top 6 sẽ có 2 giai đoạn: tranh cử trực tuyến và tranh cử trực tiếp. Kết quả cuối cùng sẽ hoàn toàn dựa vào sự bầu chọn của sinh viên qua phần thể hiện của các bạn” - ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, Phó Ban tổ chức. 

Đến cuộc thi với mong muốn sẽ trở thành những thủ lĩnh sinh viên thế hệ mới, các bạn thí sinh của President Competition đều mang nguồn năng lượng tích cực, nhiệt huyết và tập trung cao độ. Qua mỗi vòng thi, các bạn dần bộc lộ và khẳng định được bản sắc, bản lĩnh cá nhân. Trong chặng đua cuối cùng của sân chơi này, top 6 sẽ thực hiện nhiều hoạt động cá nhân để chinh phục các “giám khảo” khó tính - chính là cộng đồng sinh viên Nhà UEF. Cùng chờ đón những hoạt động hiện vẫn còn là "ẩn số" của các ứng viên và ủng hộ hết mình cho top 6 của chúng ta nhé. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Nguyên Võ - Tuấn Nâu
TIN LIÊN QUAN