Menu
  
Tin tức sự kiện

Sôi nổi hoạt động trau dồi kiến thức ngoại ngữ cuối tuần của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế

20/09/2021
Ngày 18/9 vừa qua, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tổ chức cùng lúc 2 sự kiện gồm talkshow “Nói như người Hàn, dễ hay khó?” và workshop "Phương pháp tiếp cận bảng chữ cái tiếng Nhật tích cực" để giúp sinh viên rèn luyện và học hỏi thêm phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả. 
Workshop "Phương pháp tiếp cận bảng chữ cái tiếng Nhật tích cực" có sự chia sẻ của diễn giả TS. Lê Duy Hưng - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; sự tham dự của TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa cùng các giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật UEF. 


 
bảng chữ cái tiếng Nhật

TS. Lê Duy Hưng đã giúp sinh viên có thêm bí quyết để học bảng chữ cái tiếng Nhật

TS. Lê Duy Hưng đã chia sẻ về phương pháp học bảng chữ cái Hiragana gồm 46 âm. Theo đó, thầy giúp sinh viên học theo phương pháp tư duy, quan sát, phát ứng và ghi nhớ. 
Các bạn được diễn giả hướng dẫn cách nhớ từ khóa, luyện tập cách đọc, luyện cách ghép từ, phân tích cặp âm giống nhau, cách viết và ghi nhớ chữ cái thông qua hình ảnh sự vật quen thuộc. 
 




Các bạn được diễn giả hướng dẫn chi tiết cách học từng chữ trong bảng chữ cái tiếng Nhật

Với talkshow “Nói như người Hàn, dễ hay khó?”, sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ bổ ích của khách mời Tuấn Jeon. Đồng hành với chương trình còn có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. 
 
nói tiếng Hàn
 
Khách mời Tuấn Jeon là một chàng trai người Hàn Quốc có tình yêu đặc biệt đối với đất nước và con người Việt Nam. Anh dành rất nhiều thời gian cho việc tự học tiếng Việt, sang Việt Nam để tìm hiểu về văn hóa, danh lam thắng cảnh, những món ăn ngon và chia sẻ lại cho bạn bè của mình tại Hàn Quốc.
 


Khách mời Tuấn Jeon đã có những chia sẻ gần gũi, dễ thương giúp các bạn sinh viên tiếp thu hiệu quả

Với phương pháp tự học tiếng Việt, Tuấn Jeon chia sẻ để sinh viên áp dụng vào cách học tiếng Hàn. Đầu tiên, các bạn cần có đam mê và kiên nhẫn khi học ngoại ngữ, thứ hai là nên tự tin kết bạn với người bản ngữ để giúp khả năng giao tiếp được nhạy bén hơn, cuối cùng là các bạn cần sử dụng và thực hành nhiều kiến thức được học. 
 

 
 
Anh Tuấn Jeon còn khuyên sinh viên rằng hãy học ngoại ngữ với tâm thế không sợ sai, tự tin làm quen và nói chuyện với người Hàn trên mạng xã hội. Cách học thông qua việc xem phim và nghe nhạc Hàn cũng là một phương pháp đáng lưu ý. 
Hy vọng với các chia sẻ hữu ích của diễn giả, sinh viên các ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nhật cũng như những bạn có cùng đam mê ngoại ngữ tại Nhà UEF đã có thêm những kinh nghiệm thực tế, phương pháp hay, tạo nền tảng lập kế hoạch để học ngoại ngữ một cách hiệu quả hơn. 

 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN