Menu
  
Tin tức sự kiện

“Tài năng khởi nghiệp sáng tạo”: Cuộc thi mang tính kế thừa với nhiều đột phá từ quy mô đến hình thức

24/03/2023
Nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ có tư duy và ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, Khoa Kinh tế phối hợp cùng Trung tâm Đào tạo Thiết kế dự án UEF tổ chức cuộc thi: “Tài năng khởi nghiệp sáng tạo năm 2023” với chủ đề: “Sáng tạo khởi nghiệp vì mục tiêu phát triển bền vững SDGs”. Sân chơi hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và bổ ích cho các bạn sinh viên. 
Ngoài mục đích tìm kiếm nhân tài trong làng khởi nghiệp, cuộc thi còn hướng đến việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm, phát huy sự năng động, sáng tạo của sinh viên trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững SDGs. Qua cuộc thi, sinh viên sẽ được trang bị một lượng lớn kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp. Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo cơ hội cho sinh viên giao lưu học hỏi, phát triển và thể hiện khả năng vận dụng ý tưởng đổi mới sáng tạo thông qua các dự án khởi nghiệp.
 





Các hoạt động, cuộc thi thực tế nhằm phát triển tư duy và tính sáng tạo cho sinh viên được UEF tổ chức thường xuyên
 
Được biết, sân chơi này phát triển và đổi mới từ các cuộc thi "Business Ideas", "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" do khoa Kinh tế tổ chức thành công trước đó, với mục tiêu tìm kiếm những người trẻ tài năng với tinh thần khởi nghiệp và hướng đến phát triển bền vững.
Cuộc thi chính thức khởi động vào 28/3/2023 và kéo dài đến 3/6/2023. Đối tượng có thể tham gia sân chơi này là các bạn sinh viên UEF và HUTECH. Các bạn sẽ dự thi với tư cách cá nhân hoặc nhóm. Mỗi nhóm không quá 5 thành viên. “Tài năng khởi nghiệp sáng tạo năm 2023” được triển khai ở 5 lĩnh vực chính, bao gồm:
 
  • Công nghiệp, chế tạo thực phẩm
  • Nông, lâm, ngư nghiệp
  • Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính
  • Y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp
  • Kinh doanh tạo tác động xã hội
 
Lưu ý, các dự án cần hướng đến các giải pháp để giải quyết những khó khăn của cộng đồng, xã hội liên quan đến các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc SDGs.
 



Những nhà khởi nghiệp trẻ được tìm ra vào đào tạo chuyên sâu để tham gia những cuộc thi lớn hơn
 
Sân chơi trải qua 3 vòng thi chính: vòng Sơ tuyển, Bán kết và Chung kết. Bằng những tiêu chí đánh giá chuyên môn và tính thiết thực của dự án, vòng sơ tuyển sẽ lựa chọn 30 sản phẩm dự thi vào vòng Bán kết. Tại chặng thi này, các cá nhân/đội thi sẽ tiến hành trưng bày và thuyết trình dự án để tìm ra 10 cá nhân/đội xuất sắc nhất bước vào Chung kết. Những phần thi cam go diễn ra liên tục để sớm tìm ra những người trẻ khởi nghiệp sáng tạo, chinh phục giải thưởng cao nhất của cuộc thi.
Khi tham gia vào sân chơi này, các bạn sinh viên sẽ mang về nhiều lợi ích thiết thực, điển hình như: được tham gia các buổi truyền lửa từ các chuyên gia/người nổi tiếng về khởi nghiệp sáng tạo; tham gia các buổi tập huấn/đào tạo về kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng gọi vốn, kiến thức và kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh và phân tích tài chính khởi nghiệp; sinh viên/nhóm sinh viên đạt giải cao tại Chung kết sẽ được cử đi thi các cuộc thi Khởi nghiệp cấp quốc gia/quốc tế,…
Buổi kick-off sân chơi sẽ tổ chức vào sáng 28/3 với sự tham dự của các khách mời đặc biệt gồm: Tỷ phú Peter Tan - Giám đốc điều hành Công ty Millionaireasia khu vực châu Á Thái Bình Dương; Hoa hậu Trần Thị Ban Mai - Miss Peace Vietnam 2022; Bà Jera Trần - Đại sứ MSMA 2023 châu Á tại Việt Nam; Bà Lê Quỳnh Nga - Giám đốc cấp cao của Gein Academy, Master coach - Founder - CEO của Elite Arts Academy; Bà Nguyễn Quỳnh Diệp - Master coach tại Gein Academy, Founder của Blog LadyinSaiGon. 
 
 
Không chỉ tiếp nhận những thông tin quan trọng của cuộc thi, chương trình phát động là dịp để các nhà khởi nghiệp tương lai giao lưu, học hỏi từ những gương doanh nhân thành đạt, những nhân vật nổi tiếng nhằm tiếp thêm cảm hứng phát triển bản thân.
Ban tổ chức cuộc thi chào đón các bạn trẻ mạnh dạn, sáng tạo và ham học hỏi. Các bạn sinh viên còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào việc lên kế hoạch cho sân chơi thú vị này. Nhanh tay đăng ký theo dõi buổi kick-off để có thêm động lực tranh tài và thể hiện năng lực sáng tạo của thế hệ trẻ 4.0 nhé:
 
 
Tấn Phát 
TIN LIÊN QUAN