Menu
  
Tin tức sự kiện

Tân sinh viên Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế cùng "Kết nối - Vươn xa" trong chương trình "Welcome Freshman"

23/10/2021
Cuối tuần này, các chương trình “Welcome Freshman” của Nhà UEF tiếp tục phủ sóng với nhiều chủ đề, nội dung đặc sắc. Sáng nay - 23/10, khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế đã tổ chức buổi gặp mặt, chào đón tân sinh viên với chủ đề “Kết nối – Vươn xa”, thu hút sự tham gia, theo dõi của đông đảo UEFers. 

 



Chương trình chào đón tân sinh viên khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế diễn ra trên MS Team và livestream trên Fanpage khoa sáng 23/10
 
Tham dự chương trình có TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Hồ Viễn Phương – Phó Hiệu trưởng, Chánh Văn phòng trường; Ban lãnh đạo khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế, đại diện các khoa, phòng, ban, viện, trung tâm UEF; đại diện các doanh nghiệp đối tác. 
 

Hoạt động có sự tham dự, theo dõi của lãnh đạo Nhà trường và các khoa, phòng, ban, viện, trung tâm UEF
 
Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, TS. Nguyễn Thanh Giang đã gửi lời chúc mừng đến tập thể khoa vì đã có những bước tiến mạnh mẽ trong thời gian qua, đặc biệt thầy hi vọng khoa sẽ tiếp tục phát huy tinh thần này và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn tới. “Là đơn vị còn khá trẻ của Nhà trường nhưng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế đã có sự phát triển mạnh mẽ. Mặc dù năm học vừa qua có những khó khăn, thách thức nhưng các thầy, cô đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Như các bạn cũng biết, ngoại ngữ là phương tiện giúp chúng ta dễ dàng tiếp cận với thành công. Ngoài kiến thức ngôn ngữ thì các bạn còn được tìm hiểu về văn hóa của các quốc gia. Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế UEF đang đào tạo ngôn ngữ của những quốc gia có nền kinh tế phát triển trên thế giới. Cả Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc đều là những nước có sự đầu tư lớn vào Việt Nam và nhu cầu doanh nghiệp của các công ty này cũng rất cao. Tiếp cận ngôn ngữ của các quốc gia này giúp sinh viên nâng cao cơ hội khi ra trường. Học ngoại ngữ ngoài sự chăm chỉ, tập luyện thì cần có môi trường thực tế và tại UEF sẽ đáp ứng được điều đó” – Thầy Giang chia sẻ. 
 

Thầy Hiệu trưởng đã gửi lời chúc mừng đến các thành viên mới của khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế với hi vọng các bạn sẽ cùng kết nối - vươn xa
 
Là “thuyền trưởng” của đoàn tàu “Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế”, TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa bày tỏ: “Thầy tin chắc rằng sinh viên khoa mình ai cũng đang mong muốn được vươn xa. UEF sẽ giúp các bạn vững bước, khoa sẽ kết nối để các bạn thực hiện được điều đó. Trước hết là các nước mà các bạn đang theo học ngôn ngữ. Và gần nhất là các bạn hãy kết nối với thầy, cô – những người sẽ đồng hành với sinh viên trong suốt 4 năm tới, kết nối cùng quý doanh nghiệp – những người sẵn sàng vươn rộng vòng tay đón các bạn khi thực tập, xin việc”.
 

TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế có những lời nhắn nhủ ý nghĩa đến tân sinh viên
 
Vì tình hình chung không thể cùng gặp gỡ, giao lưu như những chương trình “Welcome Freshman” các năm trước, song, đại diện các doanh nghiệp đối tác cũng đã kết nối từ xa để gửi những lời chào mừng cũng như lời chúc tốt đẹp đến thầy, cô và tân sinh viên qua video clip. 
 

Đại diện đến từ các đối tác của khoa, trường đã gửi những lời chúc mừng từ xa thông qua video
 
Như chia sẻ của thầy Thân, các giảng viên chính là những người gần gũi với sinh viên nhất trong chặng đường sắp tới. Vì vậy, các bạn đã được giới thiệu về Ban lãnh đạo khoa cũng như các thầy, cô phụ trách giảng dạy ở từng chuyên ngành. Ngoài ra, tân sinh viên cũng được giới thiệu về Ban chấp hành Liên chi đoàn khoa. 
 


Ban lãnh đạo và các giảng viên khoa


Ban Văn phòng khoa



Ban chấp hành Liên chi đoàn khoa
 
Thông qua chương trình, khoa cũng tuyên dương 9 bạn tân sinh viên có thành tích xét tuyển đầu vào cao nhất các ngành theo 3 phương thức: xét học bạ 5 học kỳ, xét học bạ 3 môn tổ hợp lớp 12 và xét kết quả thi THPT 2021. Xuất sắc đạt thành tích Thủ khoa đầu vào ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc theo phương thức xét học bạ 5 học kỳ, bạn Shon Lê Nhân chia sẻ: “Em đã từng tìm hiểu rất nhiều trường có đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc nhưng em thấy UEF có đầy đủ yếu tố em cần. Đó là mô hình kết nối cùng doanh nghiệp và môi trường quốc tế năng động, sáng tạo. Bên cạnh đó, em cũng rất thích cơ sở vật chất của trường, có thể phục vụ cho việc học tập và giải trí. Lúc mới chọn trường thì em vẫn còn chút hoang mang nhưng bây giờ em đã có thể tự tin nói “Tôi là UEFer”. Em mong cho xã hội quay về quỹ đạo bình thường để em được đến trường gặp gỡ thầy, cô và bạn bè”.
 



Bảng tuyên dương các "tân binh" có điểm trúng tuyển đầu vào cao nhất từng ngành ở mỗi phương thức


Thủ khoa đầu vào ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc chia sẻ cảm xúc khi trở thành UEFer

 
Ngoài ra, tham gia chương trình các bạn còn được “tham quan” một vòng các quốc gia Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc với trò chơi Kahoot liên quan đến trang phục, văn hóa, xã hội, ẩm thực, địa lý,… của các nước này. Mừng “em út” vào nhà, sinh viên các khóa trước của khoa đã thực hiện một video âm nhạc dễ thương hát bằng nhiều loại ngôn ngữ để thay lời chào đón. Mặc dù đang ở xa nhau nhưng mỗi thành viên vẫn luôn hướng về ngôi nhà chung UEF. 
 

Tiết mục văn nghệ và những video clip dễ thương như lời chào mừng của sinh viên khóa 2018, 2019, 2020 chào "út cưng"
 
Trong không gian mạng, những con người thật đã được kết nối và hứa hẹn cùng hướng đến mục đích vươn xa, bay cao. Với tinh thần hướng ngoại, tin chắc rằng K21 sẽ tiếp nối các “đàn anh, đàn chị” vươn tầm quốc tế. Và ngay tại Nhà UEF, có rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn vẫn còn đang chờ đợi các bạn ở phía trước. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN