Menu
  
Tin tức sự kiện

Thêm động lực và đam mê với nghề qua talkshow "Định hướng ngành nghề Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng"

20/09/2021
Nhằm cung cấp và giải đáp thông tin, chia sẻ các vị trí việc làm cũng như tiêu chí tuyển dụng của các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ trong bối cảnh hiện nay, khoa Quản trị du lịch – Khách sạn UEF đã tổ chức talkshow “Định hướng ngành nghề: Du lịch - Khách sạn - Nhà hàng” cho các bạn sinh viên. Chương trình diễn ra vào ngày 18/9 vừa qua.
Tham dự chương trình, về phía khách mời có bà Nguyễn Thị Hoàng Anh - Phó Giám đốc nhân sự hành chính Công ty dịch vụ lữ hành SaiGontourist; Ông Nguyễn Quốc Phú Sĩ – Giám đốc Sales Corporate & MICE Công ty cổ phần Vinpearl - Vingroup JSC; Bà Nguyễn Huỳnh Kim Ngọc – Giám đốc điều hành Barista school.
Về phía UEF có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường; Giám đốc Trung tâm hợp tác doanh nghiệp; Ban chủ nhiệm và giảng viên khoa Quản trị du lịch – Khách sạn UEF.
 
Chương trình được phát sóng trực tiếp trên Fanpage khoa Quản trị du lịch – Khách sạn UEF
 
Chia sẻ về ý nghĩa buổi talkshow, PGS.TS. Ngô Cao Cường cho biết: “Ngay từ đầu năm, Khoa Quản trị du lịch – Khách sạn đã có một chương trình ý nghĩa dành cho các bạn sinh viên. Như chúng ta đều biết, dịch Covid-19 gây ảnh hưởng trực tiếp đến du lịch, nhà hàng, khách sạn, song để thích ứng với đại dịch, các doanh nghiệp cũng có những sự thay đổi mô hình kinh doanh như khách sạn cách ly, chuyển sang online,... Thông qua sự chia sẻ của các chuyên gia, các bạn sinh viên sẽ có được hành trang để thích ứng với bối cảnh “bình thường mới”.
 

 
PGS.TS. Ngô Cao Cường phát biểu mở đầu chương trình và gửi lời cảm ơn đến diễn giả
 
Dù dịch bệnh ảnh hưởng trực tiếp nhưng nhóm ngành dịch vụ vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ. Bởi lẽ đây là lĩnh vực thiết yếu trong đời sống không thể nào thay thế được và trong bối cảnh “bình thường mới”, nhóm ngành này sẽ có sự bứt phá mạnh mẽ. Đó là nhận định của các khách mời trong chương trình.
Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh cho biết, qua một cuộc khảo sát có đến 95% doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bị đóng cửa tạm thời hoặc vĩnh viễn, tuy nhiên trong tương lai đây sẽ là cơ hội dành cho các bạn sinh viên. Để giúp các bạn hiểu hơn về ngành du lịch, vị diễn giả này đã giới thiệu tổng quan về công ty Saigontourist và chia sẻ các vị trí công việc tại đây. Theo đó, cơ hội việc làm dành cho các bạn là rất rộng mở, quan trọng là các bạn phải chứng tỏ được năng lực của mình trước doanh nghiệp.
 
 
Du lịch sẽ có những phát triển đột phá trong bối cảnh "bình thường mới"
 
Với ngành khách sạn, thông qua doanh nghiệp Vinpearl, ông Nguyễn Quốc Phú Sĩ cũng đã giúp các bạn định hướng rõ ràng về vị trí việc làm cũng như nhận thức về các tiêu chí tuyển chọn nhân viên của các khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế. Cần trau dồi gì để làm việc trong môi trường khách sạn? là câu hỏi được các bạn sinh viên đặt ra. Theo đó, bên cạnh kiến thức thì kỹ năng rất quan trọng vì chúng ta tương tác với khách mỗi ngày. Các bạn hãy tận dụng thời điểm này để tích lũy kiến thức, kỹ năng thông qua các khóa học online.
 
 
Ông Nguyễn Quốc Phú Sĩ giải đáp nhiều thắc mắc của sinh viên
 
Một mảng dịch vụ khác cũng được nhiều bạn quan tâm, đó là nhà hàng. Với lĩnh vực này, bà Nguyễn Huỳnh Kim Ngọc đã giới thiệu đến các bạn về nghề Barista; sự khác biệt về giữa Barista và Bartender. Theo đó, Barista thường là pha cà phê, làm ban ngày, còn Bartender là pha thức uống có cồn, làm buổi tối. Ngoài ra, sự khác biệt giữa nhà hàng độc lập và nhà hàng nằm trong chuỗi khách sạn cũng được khách mời nhiệt tình giải đáp.
 
 
Bà Nguyễn Huỳnh Kim Ngọc chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về nghề barista đến các bạn sinh viên
 
Giao lưu trong buổi talkshow, bên cạnh lắng nghe chia sẻ của khách mời, các bạn sinh viên cũng đặt ra nhiều câu hỏi như: Cơ hội thực tập, việc làm tại Saigontourist; Vinpearl hay Barista school; Những kỹ năng khi phỏng vấn xin việc; Sinh viên ngành ngôn ngữ thì có thể làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn được không, đặc biệt với những bạn mong muốn khởi nghiệp cũng đã mạnh dạn đặt câu hỏi như khó khăn khi muốn thành lập doanh nghiệp là gì,…
Với những chia sẻ, giải đáp của khách mời, hy vọng rằng các bạn sinh viên khoa Quản trị du lịch – Khách sạn UEF đã có thêm động lực và đam mê với nghề, luôn giữ vững tinh thần lạc quan và tích cực trong học tập, trau dồi chuyên môn - kỹ năng, sẵn sàng đón đầu những vị trí công việc hấp dẫn trong tương lai. 
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN