Menu
  
Tin tức sự kiện

​Tìm ra vị trí cao nhất của sân chơi “Hùng biện tiếng Trung” mùa đầu tiên tại UEF

05/10/2022
Được phát động và triển khai từ tháng 8, cuộc thi “Hùng biện tiếng Trung” do Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF tổ chức đã về đích thành công với vòng Chung kết diễn ra sáng nay - 5/10. Đây là cuộc thi giúp sinh viên phát huy khả năng sử dụng ngôn ngữ và tạo tiền đề để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, sẵn sàng cho những sân chơi quy mô lớn hơn.
Vòng thi quyết định ngôi vị cao nhất có sự tham gia tranh tài của 8 cá nhân/đội thi. Tham dự chương trình có ông Phàn Triết Nghĩa - Lãnh sự - Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM, bà Đỗ Hương Lan – Chủ quản thư ký Hiệp hội Thương mại Trung Quốc tại Việt Nam chi nhánh TP.HCM, ông Đinh Vỹ - Tổng Giám đốc Công ty điện tử thông minh TCL – Phó Hội trưởng Hiệp hội Thương mại Trung Quốc tại Việt Nam chi nhánh TP.HCM, ông Lữ Thanh Hoa – Giám đốc Công ty TNHH INY, ông Tần Trung – Giám đốc Công ty TNHH Vật liệu bao bì Hòa Trung.
Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, TS. Nguyễn Thị Lan – Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng các giảng viên Khoa và sinh viên theo dõi. 
 
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu chương trình 
 
Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí đã nhấn mạnh vai trò của ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Trung Quốc. Từ cuộc thi, các bạn không chỉ rèn luyện được khả năng ngôn ngữ mà còn tìm hiểu được văn hóa Trung Hoa – một nền văn minh lớn của nhân loại. Đồng thời, thầy cũng gửi lời chúc mừng, động viên tinh thần đến các thí sinh có mặt tại vòng Chung kết. 
 

Đội ngũ Ban Giám khảo của vòng Chung kết 
 
Sau vòng thi Sơ khảo kết thúc vào ngày 22/8, cuộc thi đã tìm ra 8 đội/cá nhân xuất sắc bước vào vòng Chung kết gồm: Nguyễn Cao Đình Đình, Nguyễn Trần Gia Mẫn, nhóm Nongnocnakeem (Lê Na, Phan Hoàng Thiên Kim, Nguyễn Hồng Ngọc), Nguyễn Mai Chi, Võ Thị Như Ý, Đào Ánh Nhi, Songmeii, Thạch Nguyễn Lam Khuê.
Đội ngũ Ban giám khảo của vòng Chung kết là: ông Phàn Triết Nghĩa, ông Đinh Vỹ, ông Lữ Thanh Hoa, ông Tần Trung, ThS. Hứa Phạm Cẩm Tú – Giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc UEF. 
 





Các thí sinh trình bày phần thi bằng tiếng Trung Quốc một cách lưu loát 

 
Tại vòng thi cuối, các thí sinh đã trình bày phần hùng biện bằng tiếng Trung với các chủ đề về ước mơ, câu chuyện dịch bệnh, sử dụng thành ngữ,… 
Sau khi theo dõi các phần thi, ông Phàn Triết Nghĩa – Lãnh sự - Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM chia sẻ sự phấn khởi và bất ngờ vì khả năng ngôn ngữ của các bạn. Đặc biệt, không chỉ có sinh viên Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tham dự mà còn các sinh viên ngành khác. Ông cũng gửi lời cảm ơn để Nhà trường đã tổ chức cuộc thi bổ ích và chuyên nghiệp cho sinh viên. 
 

Ông  Phàn Triết Nghĩa – Lãnh sự - Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM chia sẻ cảm nhận về cuộc thi
 
Từ đánh giá và chấm điểm của Ban giám khảo, cuộc thi đã chọn ra những giải thưởng chung cuộc: Giải Nhất thuộc về đội Songmeii, giải Nhì là bạn Đào Ánh Nhi, bạn Nguyễn Mai Chi giành giải Ba, giải Khuyến khích dành cho nhóm Nongnocnakeem và bạn Võ Thị Như Ý. 
 



Các giải thưởng của cuộc thi
 
Như vậy, cuộc thi “Hùng biện tiếng Trung” mùa đầu tiên được tổ chức tại UEF đã kết thúc thành công. Từ sân chơi này, các bạn đã có môi trường học tập thực tế, rèn luyện kỹ năng hùng biện và nâng cao năng lực ngôn ngữ, tạo hành trang vững chắc phục vụ ngành học và nghề nghiệp trong tương lai. 
 

Sân chơi "Hùng biện tiếng Trung" mùa đầu tiên tại UEF đã kết thúc thành công
 

Nguyên Lê 
Ảnh: Lâm Trần - Khánh Vy 
TIN LIÊN QUAN