Menu
  
Tin tức sự kiện

Hành trình "Từ giảng đường đến khởi nghiệp" của khóa 2019 sẽ chính thức xuất phát trong tháng 9 này

17/08/2022
Nhằm trang bị cho sinh viên vốn kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cần thiết trước kỳ thực tập tại doanh nghiệp, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF phối hợp với các đơn vị phòng, ban, khoa tổ chức chương trình “Từ giảng đường đến khởi nghiệp” dành cho sinh viên khóa 2019. 
Chuỗi hoạt động này sẽ tăng cường môi trường trải nghiệm thực tế, tạo cầu nối để sinh viên tiếp cận doanh nghiệp ngay khi còn ngồi ghế giảng đường. Từ những chia sẻ của các chuyên gia, doanh nhân trong từng lĩnh vực, sinh viên sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu ngành nghề mình đang theo đuổi, có thêm góc nhìn đa chiều, tiệm cận với thực tiễn xã hội. Chương trình sẽ diễn ra trong tuần đầu tiên của tháng 9 tại Hội trường và sảnh tầng 15, cơ sở 141 - 145 Điện Biên Phủ. 
 



Chuỗi hoạt động “Từ giảng đường đến khởi nghiệp” sẽ chính thức trở lại vào tháng 9 này
 
Mở màn là workshop “Những định hướng mới trong lựa chọn công việc ngành dịch vụ” của Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn sẽ được tổ chức vào chiều thứ 3 (ngày 6/9/2022). 
Ngày 7/9/2022 sẽ có các hoạt động:
- Sáng: Workshop "Nghệ thuật giao tiếp và cách xử lý tình huống với khách hàng trong lĩnh vực Tài chính - Kế toán" của Khoa Tài chính - Thương mại. 
- Chiều: Workshop “Nghề Youtuber” của khoa Quan hệ công chúng và truyền thông.
Cả ngày 8/9/2022 sẽ là workshop “Sốc văn hóa doanh nghiệp, làm cách nào để sinh viên mới ra trường vượt qua” của Khoa Kinh tế. 
Ngày 9/9/2022 diễn ra chương trình “Mock Interview - Job Fair” dành cho sinh viên các ngành: Kinh doanh quốc tế, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Quản trị khách sạn và Quan hệ công chúng.
Trước đó, Nhà trường cũng đã trang bị cho sinh viên những kiến thức thực tế, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng,... thông qua hàng loạt các chương trình như: Chuỗi CEO Talk, workshop "Job Interview Skill", kỹ năng xây dựng CV,... 
 



Các buổi workshop, talkshow cùng chuyên gia và chương trình Mock Interview, Job Fair là cơ hội tốt sinh viên nên tận dụng
 
Tại các buổi gặp gỡ cùng chuyên gia, UEFers được trang bị kiến thức bổ ích về bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng, phỏng vấn tuyển dụng, cách thức trả lời phỏng vấn, kỹ năng thuyết trình, giao tiếp,... Hay các kỹ năng để hòa nhập trong môi trường văn hóa đa quốc gia, bí quyết để có kỳ thực tập thành công, kỹ năng viết báo cáo và trình bày, xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại 4.0,...
Đây không chỉ là điều kiện thuận lợi để được học hỏi từ những gương thành công đi trước mà còn là cơ hội để các bạn tìm kiếm những vị trí thực tập, công việc phù hợp từ doanh nghiệp. Do đó, các bạn sinh viên hãy tham gia thật tích cực để thu về những bài học, kinh nghiệm giá trị từ hành trình "Từ giảng đường đến khởi nghiệp" này nhé.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN