Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở do giảng viên khoa Kinh tế thực hiện

22/07/2020
Nghiên cứu khoa học được xem là một trong những hoạt động quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, trình độ chuyên môn trong đội ngũ cán bộ, giảng viên Nhà trường. Vì vậy, từ nhiều năm qua, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) luôn đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và đạt nhiều thành tựu đáng ghi nhận. 
Tiếp nối thành công đó, chiều ngày 21/7 vừa qua, UEF đã tiến hành nghiệm thu đề tài “Hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng trong mùa Covid-19” của nhóm tác giả: TS. Phạm Văn Kiên (chủ nhiệm) cùng các thành viên ThS. Nguyễn Trần Lê, ThS. Đỗ Thị Thu Hà, ThS. Tăng Mỹ Hà, ThS. Hà Lê Thu Hoài – Giảng viên khoa Kinh tế. Đáng chú ý, đề tài thực hiện và báo cáo hoàn toàn bằng tiếng Anh - khẳng định chất quốc tế ngay trong hoạt động nghiên cứu khoa học của UEF.
Hội đồng nghiệm thu gồm: TS. Phan Bảo Giang – Chủ tịch, TS. Trần Thị Trang – Phản biện 1, ThS. Lê Nguyễn Thành Đồng – Phản biện 2, ThS. Đỗ Thị Hoàng Mai - Ủy viên, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà - Ủy viên.
 
Nghiệm thu đề tài NCKH giảng viên
Buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học giảng viên vừa qua
 
Tại buổi nghiệm thu, các thành viên đề tài đã báo cáo tóm tắt nội dung, kết quả nghiên cứu của mình trước Hội đồng khoa học. Đồng thời lắng nghe và tiếp thu nhiều ý kiến góp ý, nhận xét của các thành viên trong Hội đồng. 
Với đề tài giàu tính thời sự này, các tác giả mong muốn góp lời giải cho bài toán "Covid-19 đang thay đổi hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng như thế nào?". Theo đó, nhóm tác giả nhấn mạnh, mua sắm trực tuyến không còn mới lạ tại Việt Nam. Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch Covid-19 đã làm tăng đáng kể số lượng giao dịch mua sắm trực tuyến, không chỉ với những người đã và đang mua sắm online mà còn thu hút một lượng đáng kể người mua mới. Điều này vừa mang lại những mặt tích cực nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho khách hàng.
 
 Nghiệm thu đề tài NCKH giảng viên
Nghiệm thu đề tài NCKH giảng viên
Các thành viên đề tài báo cáo kết quả nghiên cứu trước Hội đồng
 
Nghiệm thu đề tài NCKH giảng viên
Nghiệm thu đề tài NCKH giảng viên
  Các thành viên Hội đồng nghiệm thu đánh giá, nhận xét đề tài
 
Đánh giá kết quả nghiên cứu của đề tài, các thành viên Hội đồng đều cho rằng đề tài có giá trị khoa học và ý nghĩa thực tiễn cao. Các phương pháp tiếp cận và phương pháp nghiên cứu được sử dụng phong phú, phù hợp với nội dung và tính chất của đề tài. Đáng chú ý, đề tài có một sản phẩm được công bố trên tạp chí thuộc danh mục Scopus.
Với giá trị lý luận và thực tiễn mà đề tài mang lại,
Hội đồng nghiệm thu đánh giá đề tài đạt loại tốt. Đây sẽ là nguồn tư liệu tham khảo có giá trị cho các doanh nghiệp có liên quan và các sinh viên chuyên ngành Marketing, Truyền thông tại UEF.
 
Tin: Kim Bằng, ảnh: Huy Trịnh
TIN LIÊN QUAN