Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers tìm hiểu về Food Photography - Nghề "được ăn, được nói, được gói mang về"

15/08/2022
Tại buổi workshop "Nghệ thuật ăn bằng mắt - Food Photography cùng FPDB", diễn ra 12/8, anh Đức Bùi - Creative Director - Food Photographer & Co-founder FPDB Creative đã chia sẻ về nghề nhiếp ảnh ẩm thực - một trong những ngành nghề thú vị nhất hiện nay vì "được ăn, được nói, được gói mang về".
Chương trình do Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn phối hợp cùng Khoa Marketing tổ chức với sự tham dự của ông Trần Lê Thanh Thiện - Phó Chỉ tịch Hiệp hội Siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam, giảng viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM; ông Bùi Quang Tùng - Chuyên viên phòng Quan hệ cộng đồng Công ty Ajinomoto Việt Nam, bà Nguyễn Khánh Ngọc - Giám đốc Vận hành, Quản lý, Đồng sáng lập FPDB Creative và các anh chị đến từ FPDB Creative.
Về phía UEF có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo, giảng viên, sinh viên Khoa Quản trị du lịch – Khách sạn, Khoa Marketing.
 
Đông đảo khách mời và sinh viên tham dự worskhop
 
Mở đầu chương trình, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã giới thiệu tổng quan về môi trường học tập tại UEF, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của mô hình “đào tạo gắn kết thực tiễn”, trong đó có việc mời các chuyên gia trong lĩnh vực đến chia sẻ cùng sinh viên.
TS. Trần Văn Thông – Trưởng Khoa Quản trị du dịch – Khách sạn cũng gửi lời cảm ơn đến các khách mời và giới thiệu về chương trình đào tạo ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống UEF.
 
 

Đại diện UEF phát biểu và gửi thư cảm ơn đến các khách mời
 
Food Photography - Nghề chụp ảnh món ăn đẹp và chuyên nghiệp đang là xu hướng cũng như nhu cầu của mọi người, mọi thương hiệu. Miêu tả về công việc này, anh Đức Bùi chia sẻ đây là nghề “được ăn, được nói, được gói mang về” vì mình được thưởng thức thứ mình chụp, nói lên những ý tưởng cá nhân và gói ghém những sản phẩm hoàn thiện. 
Trong ngành nhiếp ảnh Food Photography, bên cạnh Food Photographer – người chụp ảnh, chúng ta còn còn có các vị trí như Food Stylist – người “make-up” món ăn, Art Director – Lên ý tưởng nghệ thuật cho món ăn. Mỗi vị trí có những đặc thù riêng nhưng đều chung một nhiệm vụ là làm bật lên "cá tính” - sự đặc sắc, tinh túy của món ăn đó.
 
 
Chuyên gia giới thiệu về nghề Food Photography và các vị trí công việc
 
Không chỉ chia sẻ lý thuyết, diễn giả Đức Bùi và các anh chị đến từ FPDB Creative cũng đã thị phạm quá trình thực hiện một dự án nhiếp ảnh ẩm thực bằng máy ảnh và điện thoại. Theo đó, cách bày trí món ăn, góc chụp, kỹ thuật chụp,… sao cho tôn lên được món ăn đã được các anh chị hướng dẫn, giải đáp một cách chi tiết. 
 
 





Sinh viên UEF chăm chú theo dõi và thực hành ngay sau phần chia sẻ, thị phạm
 
Thêm một buổi học thực tế sinh động đã được các khoa Nhà UEF tổ chức thành công. Những chia sẻ của các khách mời đã giúp sinh viên UEF hiểu hơn về nghề Food Photography, từ đó trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng, tố chất cần thiết để theo đuổi lĩnh vực nghề nghiệp hấp dẫn này.  
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN