Menu
  
Tin tuyển sinh

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều thí sinh đến nộp hồ sơ, định hướng ưu tiên đặt UEF ở NV1

12/07/2022
Tạm gác lại dư âm của kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều thí sinh đã tranh thủ thời gian đợi kết quả này để tìm hiểu thêm thông tin về ngành nghề, các phương thức tuyển sinh khác và môi trường đại học. Hơn hết là tìm kiếm thêm cơ hội để chắc suất bước vào ngôi trường mơ ước.
Ghi nhận tại UEF, nhiều phụ huynh và thí sinh đã đến trực tiếp để tham quan, tìm hiểu thông tin. Trong đó, không ít 2k4 thể hiện mong muốn được học tập trong môi trường song ngữ, quốc tế. 
 

Sau kỳ thi, thí sinh đã tranh thủ đến UEF tìm hiểu thêm thông tin và nộp hồ sơ xét học bạ
 
Theo chia sẻ của thí sinh, các bạn đều đã biết đến UEF và đăng ký xét tuyển học bạ vào trường từ trước đó. Nhiều bạn đến sau kỳ thi để tìm hiểu thêm về các thông tin, giấy tờ khác. Như bạn Lê Duy Dương cho biết: "Hôm nay, em đến trường để tìm hiểu về việc nộp chứng chỉ IELTS. Em đã đăng ký xét tuyển học bạ 3 học kỳ vào trường từ trước kỳ thi tốt nghiệp. Em lựa chọn UEF vì được nghe những chia sẻ của các anh, chị đi trước về chất lượng đào tạo, giảng viên dạy nhiệt tình, dễ hiểu, chính sách học bổng có nhiều ưu đãi hỗ trợ sinh viên. Khi đăng ký xét tuyển đại học chính thức, em sẽ ưu tiên UEF là nguyện vọng đầu tiên của mình".
Hay thí sinh Trần Tuấn Hào chia sẻ: "Em đã nộp học bạ vào UEF từ trước rồi. Hôm nay, em đến để hỏi thêm một số thông tin khác. Em đã nộp học bạ 3 học kỳ vào ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống vì có học bổng doanh nghiệp 30%. Đây cũng là lý do quan trọng khiến em hướng đến UEF. Bên cạnh đó, em cũng được các anh, chị đi trước giới thiệu về trường và mức học phí cũng phù hợp với khả năng của gia đình. Đến đây được tìm hiểu kỹ hơn thì em thấy khá thích, em sẽ đăng ký UEF ở nguyện vọng 1".
 





Các thí sinh làm hồ sơ đăng ký xét tuyển theo hướng dẫn của thầy cô tư vấn
 
Một số thí sinh khác lại đến với UEF vì cơ hội trúng tuyển đại học và điều kiện thuận lợi mà trường mở ra, phù hợp với định hướng tương lai của các bạn. Trong đó, ngoại ngữ là yếu tố giúp UEF "lọt vào tầm mắt" của nhiều học sinh. 
Bạn Nguyễn Quỳnh Hoa tâm sự: "Em chưa thực sự tự tin với kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa rồi. Em được nghe các anh, chị đi trước chia sẻ chất lượng học tập ở trường tốt. Ngành em định hướng là Kinh tế quốc tế thiên về ngoại ngữ nhiều và em được biết tiếng Anh cũng là thế mạnh khi học tại đây. Em đã chọn cả 2 phương thức xét tuyển học bạ để nâng cao cơ hội cho mình".
Đồng hành với con đến "quan sát thực địa", phụ huynh Quỳnh Hoa cho biết thêm: "Trường này có vị trí thuận tiện, rất gần nhà. Hôm nay tôi đến đây để xem thực tế thế nào thì thấy cũng khá ổn. Ở đây có đào tạo ngành Kinh tế quốc tế nên cũng mong con mình theo học để công việc sau này thuận lợi hơn. Trong bối cảnh ngày nay thì ngoại ngữ là rất quan trọng nên tôi muốn con tiếp cận càng sớm càng tốt".
 



Phụ huynh đồng hành với con đến UEF tìm hiểu thông tin
 
Một bộ phận thí sinh khác lại cho biết bản thân khá tự tin với các bài thi tốt nghiệp. Các bạn đến để tham quan trường nhằm củng cố quyết định của mình.
Có thể thấy môi trường học tập và chính sách khích lệ khác mới chính là lý do quan trọng giúp UEF thu hút "sinh viên tiềm năng". Thí sinh Nguyễn Vũ Ngọc Anh trường THPT Hồ Thị Bi cho biết: "Em cảm thấy tự tin với bài thì tốt nghiệp của mình. Em đã suy nghĩ đến việc chọn UEF từ trước đó lâu rồi. Trường có thế mạnh về ngoại ngữ vì vậy em cũng muốn vào đây để có cơ hội được học sâu hơn về tiếng Anh và phát triển kỹ năng ngôn ngữ này của mình. Mặc dù tự tin với điểm thi tốt nghiệp nhưng em vẫn muốn nộp thêm học bạ để tận dụng tất cả các cơ hội. Ngoài ra, chính sách học bổng của trường cũng là điều làm em cảm thấy thích thú vì sẽ tạo nhiều điều kiện cho sinh viên theo học".
"Trước khi thi tốt nghiệp THPT, em cũng đã có ý định vào UEF. Em có người anh từng học tại đây đã chia sẻ về chất lượng của trường, cơ sở vật chất đáp ứng được các nhu cầu về học tập. Em cũng biết được thông tin từ Internet và các buổi tư vấn tuyển sinh, nói chung có nhiều nguồn để tham khảo. Em đăng két xét tuyển bằng cả 2 hình thức, 3 nguyện vọng của em là Quản trị kinh doanh, Marketing và kinh doanh thương mại. Nếu đăng ký chính thức em sẽ chọn UEF làm nguyện vọng 1" - Bạn Bùi Hữu Minh bày tỏ.
Có thể thấy dù dự đoán kết quả thi tốt nghiệp THPT tốt hay chưa được như kỳ vọng, các bạn thí sinh đều đã có "điểm đến" là UEF. Hệ thống ngành học đa lĩnh vực, chú trọng ngoại ngữ, môi trường học tập năng động, chính sách học bổng hấp dẫn,... là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự lựa chọn và quyết định nộp hồ sơ của các bạn. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN