Menu
  
Tin tuyển sinh

​Step Up Your Future 26/7: Thí sinh có thêm định hướng từ chuyên gia để lựa chọn nguyện vọng phù hợp

27/07/2022
Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022, bước tiếp theo thí sinh cần thực hiện là gì?, làm thế nào để chọn ngành, chọn trường đúng hướng sẽ là vấn đề đang được các bạn quan tâm. Tại chương trình “Step Up Your Future” vào tối 26/7 do Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) với chủ đề “Thí sinh nên làm gì trước khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển”, thí sinh đã được lắng nghe những lời khuyên kịp thời, làm cơ sở tham chiếu để đăng ký nguyện vọng xét tuyển phù hợp. 
 
 
Các chuyên gia chia sẻ trong chương trình gồm: TS. Lê Thị Thanh Mai – Trưởng Ban Công tác sinh viên – Đại học Quốc gia TP.HCM, ThS. Lê Dũng – Trưởng phòng Đào tạo UEF, ThS. Vương Văn Khởi – Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh UEF. 
Các hướng đi với từng nhóm thí sinh 
Rạng sáng ngày 24/7, Bộ GD-ĐT đã công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022. Đây là cơ sở để các bạn thí sinh xác định tình hình để có lựa chọn phù hợp. 
Theo chia sẻ của TS. Lê Thị Thanh Mai, đối với nhóm thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT và có nhiều cơ hội chắc chắn vào các trường đại học thì các bạn cần làm thủ tục đăng ký xét tuyển theo hướng dẫn và lưu ý những thay đổi trong thủ tục đăng ký xét tuyển. 
 

Các lưu ý trước khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển được diễn giả chia sẻ đến thí sinh 
 
Đối với nhóm thí sinh trúng tuyển bằng các phương thức xét tuyển sớm ở các trường đại học, các bạn cũng cần phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống của Bộ GD-ĐT trong thời gian từ ngày 22/7 đến 20/8. 
Đối với nhóm thí sinh rơi vào trường hợp không may có kết quả thi không như kỳ vọng thì các bạn làm thủ tục phúc khảo trong thời gian là từ ngày 24/7 đến hết ngày 3/8. 
Cạnh đó, chuyên gia lưu ý những bạn nào theo khối ngành sức khoẻ hoặc đào tạo giáo viên, các bạn cần chờ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào hoặc ngưỡng nhận hồ sơ của khối ngành này để đảm bảo đăng ký nguyện vọng hợp lệ. 
Thí sinh cũng cần kiểm tra mã tổ hợp môn, mã ngành, mã phương thức xét tuyển trước khi đăng ký. 
Lựa chọn nguyện vọng như thế nào là phù hợp? 
Với nhiều điểm mới về quy định đăng ký nguyện vọng xét tuyển năm 2022, việc xác định số lượng, thứ tự, phương thức với từng nguyện vọng là điều quan trọng. Bên cạnh nhóm thí sinh xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, hiện nay nhiều thí sinh đã trúng tuyển có điều kiện cùng lúc nhiều phương thức nên lựa chọn như thế nào là vấn đề được các khách mời giải đáp. 
ThS. Lê Dũng cho biết để xác định nguyện vọng phù hợp, các bạn cần tham khảo mức điểm đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào tại các trường và các mức điểm của năm trước. Cạnh đó, thí sinh có thể sắp xếp xen kẽ các nguyện vọng đã trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển sớm trong tổng số nguyện vọng đăng ký để nắm chắc cơ hội. 
 


Thí sinh cần đánh giá kết quả thi với phổ điểm chung để lựa chọn nguyện vọng phù hợp 
 
Đối với các bạn không trúng tuyển trong đợt tuyển sinh thứ nhất, có thể xét tuyển ở đợt bổ sung tại các trường còn chỉ tiêu với phương thức xét học bạ. ThS. Vương Văn Khởi khẳng định đây là cơ hội để các bạn nắm bắt. Ở UEF, dù xét tuyển bằng phương thức nào, thí sinh cũng được áp dụng chính sách học bổng, chất lượng giáo dục, điều kiện môi trường và giá trị bằng cấp như nhau. 
Để xác định nguyện vọng phù hợp, TS. Lê Thị Thanh Mai gửi lời khuyên đến các bạn rằng cần cân nhắc mục tiêu làm việc trong tương lai, điều kiện học tập của trường, các chính sách chăm sóc sinh viên, học bổng để đưa ra quyết định. 
Bên cạnh những giải đáp thắc mắc về điểm thi tốt nghiệp THPT, cách thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển,… các diễn giả của chương trình cũng đề cập đến đợt xét tuyển bổ sung của UEF, quy trình nhập học, chính sách học bổng, chương trình tiếng Anh. 
Theo đó, UEF dự kiến nhận hồ sơ bổ sung phương thức học bạ đến trước ngày 5/10. Đối với các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào UEF bằng phương thức trên có thể liên hệ nộp hồ sơ tại trường hoặc các bạn có thể đăng ký chọn UEF ở Nguyện vọng 1 khi đăng ký xét kết quả thi THPT 2022 trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN