VIỆN QUỐC TẾ
Thông tin tuyển sinh

[Step Up Your Future 12/8] Định hướng lựa chọn chương trình đào tạo quốc tế trong thời 5K

13/08/2021
Chương trình “Step Up Your Future” số ngày 12/8 với chủ đề "Chương trình quốc tế - Bệ phóng thành công toàn cầu" do UEF phối hợp cùng Tạp chí giáo dục TP.HCM thực hiện đã cung cấp những thông tin bổ ích cũng như gỡ rối nhiều thắc mắc của thí sinh và quý phụ huynh trong việc lựa chọn chương trình quốc tế trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay.
Khách mời chia sẻ trong số này là TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện quốc tế UEF; cô Maya Smotrina - Giảng viên chương trình cử nhân Anh Quốc - Đại học Gloucestershire tại UEF, cùng sự dẫn dắt của ThS. Phạm Doãn Nguyên - Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh UEF, Chuyên gia đào tạo kỹ năng mềm.
 
MC của chương trình là ThS. Phạm Doãn Nguyên, một gương mặt quen thuộc với các bạn thí sinh
 
Đa dạng lựa chọn cho sinh viên
 
Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc “xuất ngoại” du học hầu như không thể. Dù vậy, các bạn vẫn có đa dạng sự lựa chọn thông qua các chương trình du học tại chỗ, song bằng,... Đây đều là những chương trình uy tín, chất lượng được các trường trong nước liên kết đào tạo với các trường tiên tiến trên thế giới.
Với nhiều sự lựa chọn như vậy, việc chọn được một chương trình phù hợp với bản thân quả là điều khó khăn. Theo đó, cô Maya đã đưa ra lời khuyên cho các bạn thí sinh. Đầu tiên, các bạn cần thu hẹp những lựa chọn bằng cách đặt ra mục tiêu cá nhân. Ví dụ, nếu bạn có ước mơ trở thành một dịch giả hoặc một giáo viên Tiếng Anh, bạn có thể học để lấy bằng Cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ học. Nếu hình dung tương lai bạn sẽ là một nhà quản lý, hãy chọn chương trình Quản trị kinh doanh và Marketing hoặc Kinh doanh quốc tế.
Bên cạnh đó, các bạn cũng nên cân nhắc kỹ về sở thích cá nhân cũng như tiềm lực tài chính. Chương trình du học tại chỗ chắc chắn sẽ hấp dẫn các bạn vì các bạn vừa được ở gần gia đình, bạn bè, vừa có thể nhận bằng cấp có giá trị toàn cầu.
 
 
Cô Maya chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn chương trình quốc tế cho thí sinh
 
Chia sẻ về các chương trình quốc tế hiện có tại UEF, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc cho biết, Nhà trường có những chương trình như: Du học tại chỗ (cử nhân Anh Quốc, cử nhân Hoa Kỳ), chuyển tiếp du học, trao đổi sinh viên 1 học kỳ (từ 3 - 6 tháng), cử nhân song bằng theo mô hình 3+1, học kỳ quốc tế trong 15 tuần. Theo đó, sinh viên có thể học 4 năm tại Việt Nam hoặc 3 năm ở Việt Nam và 1 năm ở nước ngoài. Sinh viên cũng có thể học chương trình song bằng, nhận bằng tại trường và có thể tích lũy thêm tín chỉ nhận bằng của trường đối tác. Hiện UEF đang nhận hồ sơ tuyển sinh các chương trình quốc tế đến hết ngày 20/8.
 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc thông tin các chương trình quốc tế tại UEF
 
Với các chương trình đào tạo quốc tế, sinh viên được rèn luyện tư duy mở, sở hữu vốn kiến thức chuyên môn phong phú và trình độ ngoại ngữ ngang hàng với bạn bè toàn cầu, dễ dàng hội nhập và nắm bắt các cơ hội nghề nghiệp tương lai.
 
Bí quyết "nâng cấp" tiếng Anh - công cụ ngôn ngữ học tập quan trọng
 
Khi học các chương trình quốc tế, tiếng Anh là điều rất quan trọng. Theo TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc, các chương trình quốc tế, đặc biệt là chương trình du học tại chỗ tại UEF yêu cầu đầu ra là trình độ tiếng Anh quốc tế tương đương tối thiểu IELTS 6.0. Đối với các thí sinh chưa có chứng chỉ IELTS 6.0 có thể nộp các chứng chỉ quốc tế tương đương.
Thầy cũng chia sẻ thêm thí sinh không cần quá lo lắng về trình độ tiếng Anh khi theo học các chương trình này tại trường bởi vì sinh viên được kiểm tra đầu vào trình độ tiếng Anh, tham gia lớp tiếng Anh dự bị miễn phí,…
Chia sẻ về phương pháp học tiếng Anh, theo cô Maya, điều đầu tiên các bạn nên làm để nâng cấp trình độ ngoại ngữ của mình đó là làm những việc mình thật sự thích bằng tiếng Anh, ví dụ như xem phim, nghe nhạc, đọc sách bằng tiếng Anh hay làm quen và tập nói tiếng Anh với các bạn người nước ngoài.
Về việc học từ vựng và cấu trúc câu, các bạn nên học từ và cụm từ theo ngữ cảnh hơn là chỉ ghi nhớ từ vựng đơn lẻ. Bằng cách này, bạn sẽ học từ vựng hiệu quả hơn vì bạn vừa hiểu nghĩa, vừa có thể sử dụng từ trong câu. Sau cùng, việc tìm được nguồn tài liệu quốc tế đáng tin cậy là rất quan trọng, bạn có thể dựa vào từ điển online hoặc sách giáo khoa. Ví dụ, tại UEF, các giảng viên thường sử dụng những ấn phẩm của Oxford để giúp các bạn rèn luyện các kỹ năng học thuật bằng tiếng Anh. 
 
 

Tại UEF, Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động để sinh viên rèn luyện tiếng Anh
 
Cũng trong chương trình, các thắc mắc về vấn đề hồ sơ xét tuyển, sự khác biệt giữa 2 chương trình cử nhân Anh Quốc và cử nhân Hoa kỳ, học bổng tuyển sinh, áp lực khi đi du học, điều kiện tham gia chương trình giao lưu sinh viên quốc tế,… cũng được các diễn giả nhiệt tình giải đáp.
Với hơn 60 phút, các diễn giả đã cung cấp đầy đủ và giải đáp rất nhiều thắc mắc liên quan đến thông tin tuyển sinh, cơ hội học tập các chương trình quốc tế ngay tại Việt Nam cho các bạn thí sinh. Hy vọng rằng, những giải đáp này sẽ giúp các bạn có được góc nhìn thực tế để cân nhắc lựa chọn cho mình một chương trình phù hợp cũng như chuẩn bị hành trang để về đích thành công trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.

 
UEF đang tuyển sinh chương trình cử nhân quốc tế hợp tác đào tạo với Đại học Gloucestershire; Đại học Leeds Trinity (Anh Quốc) và Đại học Keuka (Hoa Kỳ) để tạo cơ hội cho các bạn tiếp cận nền giáo dục tiên tiến trên thế giới và hiện thực ước mơ du học "thời 5K". Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 20/8.
Điều kiện và hồ sơ xét tuyển, các bạn xem: TẠI ĐÂY
 
Tin: Kim Bằng
Ảnh: Hoàng Nguyên
TIN LIÊN QUAN