VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Bức tranh về các nước thuộc Vùng văn hóa tiếng Anh qua buổi Webinar 2 của Viện Quốc tế

23/06/2021
Tiếp nối những kiến thức liên quan đến môn học Psychology trong chủ đề đầu tiên diễn ra sáng ngày 22/6, chiều cùng ngày, Viện Quốc tế UEF đã tổ chức buổi webinar 2 với chủ đề “Vietnam and The Core Anglosphere: Opportunities For Positive Engagement”. 
Diễn giả chính của chương trình là ThS. Alexander Parini - Tổng biên tập My Asia Connections. Đồng thời, ông cũng là thành viên của Hội đồng Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam).
Buổi webinar không chỉ thu hút sự tham dự của sinh viên chương trình cử nhân Anh Quốc mà còn nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên chương trình song ngữ. 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế UEF cùng các thầy cô tham dự buổi Webinar 2
Trong phần chia sẻ của mình, diễn giả đã mang đến cho UEFers nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến cộng đồng các nước Anglosphere (Vùng văn hóa tiếng Anh) như: Canada, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Úc, New Zealand; những cơ hội, lợi ích đạt được thông qua việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và các nước thuộc cộng đồng Anglosphere; nắm bắt cơ hội và đẩy mạnh hợp tác với cộng đồng các nước Anglosphere; mối quan hệ giữa văn hóa, lịch sử của các quốc gia trong cộng đồng Anglosphere với nền chính trị vững mạnh của Vương quốc Anh.
Bên cạnh đó, vấn đề các quốc gia trong cộng đồng này được xác định bởi cả mối quan hệ chính thức và phi chính thức với nhau như thế nào cũng được khách mời đề cập đến.
Sau những chia sẻ của ThS. Alexander Parini, các bạn sinh viên đã thể hiện sự quan tâm tâm của mình bằng cách đặt các câu hỏi liên quan đến chủ đề. Điều này không chỉ tạo sự tương tác sôi nổi cho buổi báo cáo mà còn giúp UEFers nắm rõ hơn những vấn đề còn vướng mắc thông qua phần giải đáp chi tiết và tận tình của diễn giả. 
 
Giảng viên tham gia tuân thủ nguyên tắc 5K mùa dịch bệnh
Chuỗi webinar sẽ tiếp tục diễn ra buổi thứ 3 vào chiều ngày 25/6 tới đây với chủ đề “Essential skills of a Professional Manager”. Diễn giả sẽ đồng hành cùng các bạn trong buổi này là bà Lê Thành Duyên – Phó Tổng Giám đốc Audi Việt Nam. Các bạn nhớ tham gia đầy đủ để cập nhật thêm nhiều kiến thức hay ho nhé!
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN