VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Câu lạc bộ IEF chia sẻ bí quyết kết nối bạn bè quốc tế cùng tân sinh viên

16/10/2021
Tiếp nối sự kiện học thuật về phương pháp quản lý thời gian và bí quyết “chinh phục” tiếng Anh ở 2 buổi workshop trước, tân sinh viên Viện quốc tế lại được các anh, chị “chung nhà” chào đón bằng chương trình giao lưu, chia sẻ với chủ đề “From local to global” vào chiều ngày 15/10.
Theo dõi chương trình có TS. Phạm Thị Ánh Ngọc, ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện quốc tế cùng các thầy, cô trực thuộc Viện quốc tế UEF. Giao lưu chính cùng tân sinh viên khóa 2021 là các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) IEF - International Exchange Friends.
 

Cách làm quen, kết nối với bạn mới là nội dung được nhiều tân sinh viên quan tâm - đã được chia sẻ trong workshop chiều 15/10
 
 
Được biết, IEF là câu lạc bộ giao lưu quốc tế, thường giữ vai trò đại diện cho sinh viên UEF trong các cuộc đón tiếp sinh viên trường đối tác. Một số quốc gia có sinh viên ghé thăm Nhà UEF có thể kể đến như: Hoa Kỳ, Anh Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Dubai, Đan Mạch,… Tham gia câu lạc bộ IEF, các thành viên sẽ vô cùng thuận lợi để mở rộng các mối quan hệ bạn bè quốc tế, sinh viên Nhà UEF được học tập và nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình, mở ra những cơ hội và nâng cao sự tự tin của nhiều bạn trẻ khi chuyển tiếp học tập ở nước ngoài. Tính đến nay, CLB đã đi qua chặng đường 7 năm.
 


IEF là môi trường "xịn sò" để UEFers rèn luyện ngoại ngữ, nâng cao kỹ năng và mở rộng quan hệ quốc tế
 
 
Chị Nguyễn Hồng Anh – thành viên thế hệ thứ 3 IEF, từng có cơ hội tham gia học tập tại nước ngoài cho biết, từ môi trường của CLB mà bản thân đã tự tin và dễ dàng hơn khi hòa nhập vào môi trường mới. Hơn thế, nếu vô tình gặp lại những sinh viên quốc tế đã từng được CLB tiếp đón tại UEF, họ sẽ rất vui mừng và trở thành những người bạn thân thiết với nhau.
Tuy nhiên để kết giao bạn mới không phải là vấn đề đơn giản, đặc biệt là đối với tân sinh viên. IEFers đã thực hiện những cuộc khảo sát khác nhau và chia sẻ đến tân binh bí kíp để kết giao bạn mới, trước hết là ngay tại UEF.
Theo đó, một số nơi UEFers dễ dàng để tạo mối quan hệ mới là thang máy (cách được dùng phổ biến là nhờ bấm thang giúp), thư viện (phương pháp hay được sử dụng là nhờ chỉ chỗ lấy quyển sách đối phương đang đọc) và môi trường câu lạc bộ (hỏi thông tin cơ bản của đối phương là cách được nhiều lựa chọn nhất).
 


Thang máy, thư viện và môi trường CLB là những nơi sinh viên dễ dàng kết bạn 
 
Để tạo ấn tượng và duy trì cuộc hội thoại, các thành viên IEF đã gợi ý cho thành viên mới 2 chủ đề mà nhiều bạn trẻ đang rất quan tâm: phim ảnh và du lịch. Đồng thời, các bạn cũng được tham gia trò chơi để  “kiểm tra” kiến thức về 2 lĩnh vực này.
Với sự chia sẻ nhiệt tình từ CLB, nhiều tân sinh viên có mong muốn đăng ký tham gia, các câu hỏi được đặt ra như: thời gian tuyển thành viên, tố chất để vào câu lạc bộ, có cần giỏi ngoại ngữ không,…
 

Tân thành viên tham gia minigame để "check" kiến thức về phim ảnh và du lịch - 2 chủ đề có thể giúp kéo dài cuộc nói chuyện
 
Trả lời chung vấn đề này, ThS. Huỳnh Tú Anh cho biết, IEF sẽ tuyển thành viên vào học kỳ 2 mỗi năm học ở tất cả các ban và yếu tố quyết định để vào CLB là sự phù hợp.
Thông qua hoạt động này, tân sinh viên đã được tìm hiểu thêm một môi trường CLB tại UEF. Với định hướng quốc tế, vươn mình ra thế giới thì IEF sẽ là nơi giúp các bạn hoàn thiện, phát triển bản thân và tỏa sáng.
 

Hoạt động thu hút các giảng viên và đông đảo tân sinh viên Viện quốc tế UEF
 
Chiều nay (16/10), tân sinh viên Viện quốc tế sẽ đến với buổi workshop cuối cùng trong chuỗi “Secrets to survive your Uninversity life” với chủ đề  “Be Your Best Self”. Các bạn hãy cùng tham dự để có thêm bí quyết “định hình phong cách cá nhân” nhé.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN