VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

​Cùng UEF trải nghiệm học kỳ quốc tế tại ngôi trường danh tiếng xứ sở Chùa Vàng

29/09/2022

Cùng UEF trải nghiệm học kỳ quốc tế tại ngôi trường danh tiếng xứ sở Chùa Vàng


Có thể cụm từ “du học Thái Lan” còn chưa phổ biến với nhiều phụ huynh, học sinh Việt Nam, nhưng trên thế giới, Thái Lan không chỉ được biết đến như một địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn là nền giáo dục được đánh giá cao về chất lượng đào tạo và môi trường tiên tiến, được rất nhiều sinh viên quốc tế từ các nơi theo học. 

Thái Lan cũng sẽ là quốc gia tiếp theo mà UEFers có thể xuất ngoại học tập trong năm học mới. Trong học kỳ 1B năm học 2022 - 2023, UEF hợp tác cùng The University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC) tổ chức chương trình học kỳ quốc tế tại Thái Lan, diễn ra từ ngày 7/11/2022 – 28/12/2022.
 
Khám phá những nét nổi bật của UTCC
 
Với tầm nhìn trở thành Đại học Thương mại hàng đầu khu vực Đông Nam Á, UTCC luôn cam kết thực hiện tốt các sứ mệnh: Trang bị tốt tư duy toàn cầu và bản sắc lối sống thương mại toàn cầu cho sinh viên đã tốt nghiệp; Nâng cao tính đa dạng của sinh viên nhằm tạo môi trường toàn cầu tại UTCC; Tạo mạng lưới đối tác và doanh nghiệp rộng khắp quốc gia và quốc tế; Tạo điều kiện và hỗ trợ sinh viên tốt nghiệp trên con đường trở thành công dân toàn cầu; Tạo dựng và duy trì hệ thống quản lý hiệu quả; Tạo điều kiện phát triển và hoàn thiện tối đa cho đội ngũ nhân sự trong các lĩnh vực tương ứng.
 




Không gian học tập hiện đại tại UTCC. Ảnh: UTCC
 
Nhờ vào mạng lưới doanh nghiệp rộng khắp và mối liên kết chặt chẽ với Phòng Thương mại Thái Lan, UTCC được trang bị đầy đủ các thiết bị tiên tiến phục vụ tối đa cho công tác học tập và giảng dạy. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ nhà trường có nền tảng nghiệp vụ vững chắc. Nhiều cán bộ, giảng viên là giám đốc điều hành của các doanh nghiệp thành công với kiến thức và kinh nghiệm vô giá; nhiều cán bộ khác là giảng viên khách mời đến từ các trường đại học đối tác danh giá quốc tế.
Cùng với phương pháp giảng dạy tiên tiến, sinh viên UTCC được đảm bảo về kiến ​​thức, kỹ năng và kinh nghiệm để trở thành những chuyên gia đa năng, sẵn sàng đương đầu với bất kỳ thách thức nào. Chính vì thế, UTCC là một trong những lựa chọn khởi đầu tốt nhất cho những sinh viên mong muốn trở thành chuyên gia thành công trong lĩnh vực kinh doanh.
Khóa học quốc tế trong cảm nhận của UEFers
Là sinh viên UEF đã trực tiếp trải nghiệm chương trình học kỳ quốc tế tại UTCC – Đợt 1, năm 2019, bạn Nguyễn Hửu Cảnh - Ngành Kinh doanh quốc tế - Khóa 2017 cho biết: “Chất lượng đào tạo và kiến thức tại ngôi trường này rất chất lượng, không hề thua kém bất kỳ trường nào. Các bạn hãy tự tin và lựa chọn trải nghiệm học kỳ quốc tế tại UTCC. Mình cũng rất tự hào khi nhóm sinh viên Việt Nam chúng mình có nhiều bạn nằm trong top đạt điểm cao nhất của UTCC”.
 




Chương trình học kỳ quốc tế tại Thái Lan với nhiều hoạt động đáng trông đợi 
 
 
Khi tham gia học kỳ quốc tế, sinh viên UEF sẽ được trải nghiệm các môn học thực tiễn gồm: Modern Innovation Technology, Entrepreneurs in International Business, Thai Language and Culture. 
Bên cạnh đó, các bạn còn được tham quan và học tập tại các doanh nghiệp ở Thái Lan như The Stock Exchange of Thailand (SET), EGAT Learning Center, Thailand Cultural Center (TCC).
Chia sẻ về “bí kíp” để các bạn tham gia học kỳ quốc tế tại Thái Lan, bạn Hửu Cảnh nhắn nhủ: “Việc luôn chủ động tìm tòi và liên hệ giáo viên để nắm rõ về những yêu cầu bài tập, cũng như chăm chỉ và chia nhỏ việc để hoàn thành là mấu chốt để theo kịp tiến độ và đạt thành tích tốt. Bên cạnh việc học, hãy dành thời gian trải nghiệm các hoạt động thú vị tại Thái Lan. Người dân địa phương sẽ là những nguồn tham khảo quý giá để giúp bạn có những trải nghiệm đáng giá nhất”. 
Các hoạt động mà sinh viên có thể trải nghiệm tại Thái Lan như tham quan thủ đô Bangkok, đi du thuyền trên sông ChaoPhraya, tìm hiểu lịch sử Thái Lan qua chuyến tham quan Cố đô Ayutthaya, đạp xe trên Koh Kret - một hòn đảo nhỏ trên sông ChaoPhraya, nếm thử các món ăn địa phương và các món tráng miệng truyền thống của Thái Lan, thăm làng gốm, trải nghiệm tự làm đồ gốm,...
 
Đại học Thương mại Thái Lan - The University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC) là trường đại học tư nhân được thành lập bởi Phòng Thương mại Thái Lan vào năm 1940. Trường đào tạo và cấp bằng về Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Kinh tế, Nhân văn, Khoa học, Nghệ thuật Truyền thông, Kỹ thuật và Luật.
Tiếp đó, Trường Cao đẳng Quốc tế UTCC được thành lập vào năm 2010. Phát triển theo thời gian và mở rộng phạm vi hoạt động, vào tháng 8 năm 2019, trường quyết định đổi tên thành UTCC - Trường Quản lý Quốc tế (ISM). ISM điều hành chương trình quốc tế hoàn toàn được giảng dạy bằng tiếng Anh ở cả cấp độ Đại học và Sau Đại học.
 
Thông tin chi tiết về chương trình, sinh viên có thể liên hệ trực tiếp tại:
- Viện Quốc tế UEF (tầng 4)
- Email: international@uef.edu.vn
- Hotline: 0916061080.

 
TIN LIÊN QUAN