VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Hoạt động quốc tế dày đặc là điểm nhận diện tính quốc tế dễ thấy ở UEF

15/06/2022
Được công nhận đạt chuẩn quốc tế 4 Sao theo tổ chức QS Stars (Anh Quốc), UEF tiếp tục hướng đến mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, tạo sự đa dạng trải nghiệm quốc tế cho người học thông qua nhiều hoạt động khác nhau.
 
Ký kết MOU cùng nhiều trường quốc tế uy tín thế giới
 
Để xây dựng môi trường học tập quốc tế ngay tại Việt Nam, UEF liên tục nỗ lực triển khai trong suốt nhiều năm. Hiện nay, ngoài chương trình đào tạo song ngữ, trường luôn mở rộng các chương trình liên kết, hợp tác quốc tế.
Đến nay, trường đã hợp tác và chuyển giao chương trình đào tạo với hơn 50 đối tác gồm các trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo, doanh nghiệp và các hiệp hội quốc tế ở hơn 30 quốc gia như: Hoa Kỳ, Anh quốc, Pháp, Hà Lan, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia, Singapore,...
 
 
UEF ký kết MOU cùng nhiều trường Đại học, Học viện trên thế giới
 
Chương trình quốc tế ngày càng đa dạng
 
Với việc chủ động “đón sóng” hội nhập, trường đã mở rộng bản đồ đối tác quốc tế, mang đến nhiều chương trình bổ ích và nhiều cơ hội phát triển cho người học. Khi đã là sinh viên, các bạn sẽ có những đặc quyền riêng, nhất là được thụ hưởng những chương trình quốc tế đa dạng, bao gồm cả học tập quốc tế tại nước ngoài với nhiều chương trình khác nhau.
Có thể kể đến những chương trình uy tín như du học tại chỗ do UEF hợp tác đào tạo cùng Đại học Gloucestershire và Đại học Leeds Trinity – Anh Quốc; Đại học Keuka – Hoa Kỳ; chương trình song bằng 3 + 1 do UEF hợp tác cùng Đại học Centria - Phần Lan, chương trình chuyển tiếp du học 2 + 2, 3 + 1; chương trình học kỳ quốc tế từ 3 – 6 tháng,…
Các chương trình này tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp thu nền khoa học tiên tiến của thế giới, đồng thời quảng bá nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam, ưu điểm của UEF đến bạn bè thế giới. Đây cũng là mong muốn khi theo học chương trình cử nhân Hoa Kỳ của Nguyễn Trần Trí Đức, sinh viên vừa nhận học bổng tham gia khóa học quốc tế của Đại học Bang Arizona - ASU (Hoa Kỳ).
Còn Nguyễn Thị Hoài Phương, một sinh viên ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học - Chương trình Gloucestershire cho biết bạn đánh giá cao chương trình học tập: “Phương pháp học tập rất tiên tiến, học đi đôi với hành, không chỉ tập trung vào lý thuyết mà còn chú trọng vào kỹ năng mềm như là kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lãnh đạo,… Ngoài ra, sinh viên còn được tự do bày tỏ quan điểm cá nhân, thầy cô thì rất tận tâm, nhiệt huyết”.
 
 
Sinh viên UEF tham gia các học kỳ quốc tế Nhật Bản, Đức,…
 
Dễ dàng nắm bắt cơ hội học tập và trải nghiệm quốc tế
 
Trong các tiêu chí về đánh giá của QS, tiêu chí phát triển toàn diện của Nhà trường đạt xuất sắc 5 Sao, bao gồm cả yếu tố quốc tế cho thấy các giá trị mà sinh viên thụ hưởng đã được công nhận bởi tổ chức quốc tế này.
Theo TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện quốc tế cho biết, việc xây dựng môi trường học tập quốc tế chất lượng cao với những trải nghiệm đa văn hóa đã trở thành sứ mệnh đào tạo của trường. Tại đây, sinh viên được tạo mọi điều kiện để phát triển và mở rộng tầm nhìn với nhiều chương trình học tập và giao lưu quốc tế, trao đổi học thuật và văn hóa với các trường đại học hàng đầu trên thế giới.
 
 
Sinh viên UEF luôn tích cực tham gia các hoạt động giao lưu quốc tế
 
Ngoại ngữ là yếu tố được chú trọng tại trường. Theo đó, ngoài song ngữ, sinh viên học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh và giáo trình chuẩn quốc tế. Ngay từ năm nhất, các bạn đã được trang bị tiếng Anh với những chương trình đặc thù cho từng đối tượng. Nhờ vậy, sinh viên có thể kết nối với bạn bè quốc tế, tiếp cận những thông tin, kiến thức mới.
Ngoài ra, sinh viên UEF thường xuyên được tham gia các chương trình giao lưu quốc tế như chương trình “Plus 3” với sinh viên Đại học Pittsburgh (Mỹ), chương trình trao đổi sinh viên giữa UEF và Đại học Bangkok (Thái Lan), Đại học Gloucestershire (Anh Quốc), Đại học SEGi (Malaysia),... Điều này mang đến cơ hội để các bạn khám phá văn hóa, đất nước và con người, đồng thời kết nối bạn bè và mở rộng tầm nhìn.
Hiện UEF đang nhận hồ sơ tuyển sinh các chương trình cử nhân quốc tế đến ngày 30/6. Thí sinh tham gia xét tuyển có cơ hội nhận được các suất học bổng tuyển sinh hấp dẫn giá trị 25% và 50% học phí.
 
Theo: Tiền phong
TIN LIÊN QUAN