NCKH của người học

Đa dạng đề tài tại Giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường năm 2020 – 2021

22/06/2021
Ngày 19/6 vừa qua, UEF đã tổ chức Chung kết giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường năm học 2020 – 2021 để đánh giá và trao giải cho các đề tài của mùa giải năm nay, đồng thời chọn ra những đề tài xuất sắc tham gia dự thi ở những cấp cao hơn. 
Trong tình hình dịch bệnh, hoạt động được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Tham dự chương trình có thầy Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường - Chủ tịch Hội đồng chấm giải, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng - Phó Chủ tịch Hội đồng, ThS. Bùi Quang Đông – Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà – Phó Viện trưởng Viện Đào tào sau đại học và khoa học công nghệ và đại diện lãnh đạo, giảng viên các khoa.
Các thầy cô trong Hội đồng chấm giải năm nay
 
Mở đầu chương trình, thầy Đỗ Quốc Anh đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể các khoa vì đã có thêm một mùa nghiên cứu khoa học thành công. Đồng thời, thầy cũng hy vọng hoạt động nghiên cứu khoa học tại UEF sẽ ngày càng được quan tâm và phát triển mạnh mẽ. 
Bên cạnh đó, trong phần phát biểu khai mạc, TS. Nhan Cẩm Trí đã có nhiều lời khen dành cho các bạn sinh viên, đặc biệt là những tác giả đã có mặt tại buổi Chung kết. Mặc dù, thời gian vừa qua có nhiều biến động nhưng vẫn không ảnh hưởng đến tinh thần hăng say nghiên cứu, học hỏi của sinh viên và sự tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ giảng viên hướng dẫn. 
 

Đại diện Ban giám hiệu Nhà trường gửi lời chúc mừng đến các đề tài
 
Theo đó, tại buổi Chung kết có 20 đề tài với đa dạng lĩnh vực được chia làm 2 phiên sáng – chiều để trình bày. Sau mỗi phần thuyết trình, các thầy cô đưa ra nhận xét, phản biện để các bạn hoàn thiện thành quả nghiên cứu. Với số điểm 1183, đề tài “Ứng dụng mô hình service-learning phát triển khả năng đồng cảm của trẻ em với vật nuôi đồng hành” do nhóm sinh viên Đặng Ngọc Minh Thư và Phan Thảo My - Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông thực hiện đã xuất sắc giành giả Nhất chung cuộc. 
 
Sinh viên và Hội đồng trao đổi thông qua hình thức online
 
Đây là đề tài được thực hiện dựa trên những trăn trở của 2 bạn trẻ nhằm phát triển sự gắn bó và yêu thương của trẻ em đối với vật nuôi của mình thông qua việc ứng dụng các mô hình kết nối cộng đồng. Trước đó, tại buổi nghiệm thu nội bộ, đề tài cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực đến từ các thầy, cô trong khoa. 
Hai giải Nhì đã được trao cho đề tài “The educational benefits of kahoot! In enhancing skills: investigating uef students’ perspectives” của sinh viên khoa Tiếng Anh và “Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng sản phẩm may mặc nội địa của giới trẻ tại TP.HCM” của nhóm tác giả khoa Kinh tế.
Đồng giải Ba có đề tài “Parachain – nghiên cứu và ứng dụng blockchain trong truy xuất nguồn gốc thuốc” của khoa Công nghệ thông tin và “Các nhân tố tác động đến nợ xấu của các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam” của khoa Kinh tế.
 
Các đề tài được các bạn nghiên cứu và phân tích dựa trên những biểu đồ, mô hình 
 
Với sự đầu tư chỉn chu và nỗ lực nghiên cứu nghiêm túc, 15 đề tài còn lại cũng đã nhận được những đánh giá tích cực của các thầy, cô và được trao giải Khuyến khích chung cuộc. 
Mùa giải nghiên cứu khoa học cấp trường năm nay đã khép lại thành công tốt đẹp. Không chỉ góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên tại Nhà UEF mà hơn hết, thành quả này sẽ là "dấu son" đẹp trên lộ trình học tập của các bạn, là lợi thế lớn trên con đường nghề nghiệp sau này. 
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Quy Nguyễn - Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn