NCKH của người học

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên

01/06/2021
Tiếp nối chuỗi hoạt động nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên của các khoa Nhà UEF, buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cũng diễn ra theo hình thức trực tuyến vào ngày 28/5. Nhiều đề tài của sinh viên/ nhóm sinh viên cho thấy tinh thần học hỏi, tìm hiểu sâu sắc về văn hóa quốc tế, góp phần làm “dày” thêm kiến thức chuyên ngành. 
Hội đồng nghiệm thu gồm: TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng các thầy cô là giảng viên khoa. 
Các bạn sinh viên trình bày đề tài qua phần mềm trực tuyến 
4 đề tài của ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc được nghiệm thu gồm: (1) “Nguồn gốc, ý nghĩa sắc màu Obangseak và ứng dụng của Obangseak trong đời sống sinh hoạt của người dân Hàn Quốc"; (2) “Thách thức của sinh viên ngành Hàn với văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc"; (3) “Sự phát triển và ảnh hưởng của nền âm nhạc đến đời sống văn hóa xã hội Hàn Quốc"; (4) “Tìm hiểu văn hóa tâm linh trong đời sống văn hóa xã hội Hàn Quốc”
Mỗi sinh viên/nhóm sinh viên có 15 phút trình bày qua phần mềm kết nối trực tuyến với Hội đồng nghiệm thu, sau đó các bạn được nhận xét chi tiết và trả lời câu hỏi từ phía thầy cô. 
 
Hội đồng nghiệm thu đưa ra nhận xét chi tiết cho từng đề tài 
Ngành Ngôn ngữ Nhật có 6 đề tài được nghiệm thu gồm: (1) “Kỹ năng viết Email bằng tiếng Nhật trong môi trường công sở"; (2) “Người Nhật với văn hóa chào hỏi trong doanh nghiệp"; (3) “Tìm hiểu về đồng phục học sinh trung học của các quốc gia Đông Bắc Á (trường hợp Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc)”; (4) “Cải thiện kỹ năng nghe tiếng Nhật cho sinh viên UEF qua hội thoại anime"; (5) “Thị trường xuất khẩu lao động Việt Nam sang Nhật Bản"; (6) “Tổng quan về ẩm thực trường thọ Nhật Bản và định hướng áp dụng vào văn hóa ẩm thực Việt Nam".
 
Quá trình nghiên cứu đề tài giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều bài học và kỹ năng hữu ích 
Sau phần trình bày, sinh viên được Hội đồng nghiệm thu đã chỉ ra chi tiết từng ưu điểm, hạn chế, thiếu sót. Từ đó, các bạn có thể tiếp thu góp ý, rút kinh nghiệm, tiếp tục tìm tòi, tư duy để đề tài hoàn thiện hơn và có thể tham gia nghiên cứu ở những cấp cao hơn.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn