NCKH của người học

Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn trao giải NCKH cấp khoa và truyền lửa cho sinh viên trong năm mới

09/01/2022

Năm học vừa qua khép lại với sự nỗ lực thích ứng và phát triển của Nhà UEF. Trong đó các khoa đào tạo đã phấn đấu vượt mọi khó khăn từ bối cảnh biến động do Covid-19 để gặt hái nhiều thành công. Từ kết quả học tập, hoạt động phong trào đến nghiên cứu khoa học. Điển hình là khoa Quản trị du lịch – Khách sạn đã hoàn thành phong trào nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên, cho ra đời nhiều công trình chất lượng để tham dự giải thưởng Euréka.
Vừa qua khoa đã tổ chức “Lễ trao giải NCKH cấp khoa năm học 2020 - 2021 và workshop hướng dẫn phương pháp NCKH sinh viên. Sự kiện nhằm khen thưởng cho sự nỗ lực của các nhóm sinh viên tham gia NCKH và tuyên dương tập thể CB-GV-NV Khoa. Đây cũng là dịp để truyền lửa, tạo động lực cho các nhóm sinh viên đăng ký NCKH trong năm học mới đồng thời lắng nghe các diễn giả hướng dẫn các kiến thức bổ ích trong NCKH.

 

nghiên cứu khoa học

Chương trình được tổ chức trực tuyến

 

PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực tham dự và phát biểu mở đầu chương trình
 
Đại diện lãnh đạo Nhà trường tham dự chương trình có PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực. Về phía khoa có TS. Trần Văn Thông – Trưởng khoa Quản trị du lịch – Khách sạn, ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng khoa, Trưởng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng khoa, Trưởng ngành Quản trị khách sạn cùng các thầy cô giảng viên khoa.

 

 
 

Các diễn giả, đại diện khoa Quản trị du lịch – Khách sạn



TS. Trần Văn Thông - Trưởng khoa Quản trị u lịch – khách sạn chia sẻ về định hướng phong trào NCKH sinh viên
 

Diễn giả chính của chương trình là ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà - Phó Viện Trưởng Viện Đào tạo Sau đại học và khoa học công nghệ, TS. Đỗ Thị Lan Anh - Giảng viên khoa Y tế Công cộng trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ThS. Nguyễn Trung Hiệp - Giảng viên Hàn Quốc học, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM.
Trong chương trình, khoa đã trao tặng 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải 3 và 2 giải khuyến khích cho các nhóm sinh viên có thành tích xuất sắc trong phong trào NCKH.
2 bạn sinh viên Trần Thanh Nhàn, Nguyễn Minh Tuấn, đại diện cho các sinh viên tiêu biểu của khoa trong hoạt động NCKH đã có những chia sẻ cảm nghĩ và giao lưu cùng chương trình. Ngay sau đó, khoa chính thức công bố các đề tài tham gia NCKH năm học 2021 – 2022. Có thể thấy, năm nay các để tài đều rất ấn tượng và hướng về “bình thường mới” trong ngành du lịch – nhà hàng – khách sạn.

 








Các giải thưởng NCKH cấp khoa

 

 
Khép lại phần trao thưởng, các bạn sinh viên đã được nghe ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà chia sẻ những nguyên tắc và yêu cầu cơ bản đối với phong trào NCKH trong sinh viên tại UEF. Ngay sau đó là chuyên đề "Kỹ năng tư duy và phương pháp nghiên cứu hiệu quả trong hoạt động khoa học của sinh viên” do TS. Đỗ Thị Lan Anh đến từ trường ĐH. Y Khoa Phạm Ngọc Thạch trình bày. Chương trình kết thúc tốt đẹp với phần trang bị thông tin “Khái quát về hai phương pháp NCKH cơ bản: định tính và định lượng trong nghiên cứu bậc đại học” của ThS. Nguyễn Trung Hiệp.
Từ nền tảng kiến thức này, sinh viên khoa Quản trị du lịch – Khách sạn có thể mạnh dạn, tự tin thử sức mình với phong trào nghiên cứu khoa học, mang về những thành quả mới cho khoa và Nhà UEF.

 

TT.TT-TT
Ảnh: Khoa Quản trị du lịch – Khách sạn
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn