NCKH của người học

Thêm 6 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Kinh tế UEF được nghiệm thu

01/06/2021
Ngày 28/5 vừa qua, khoa Kinh tế UEF đã tổ chức thành công buổi nghiệm thu 6 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên của khoa. Buổi nghiệm thu diễn ra theo hình thức trực tuyến, cho thấy dù tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng không vì thế mà tinh thần học thuật của sinh viên Nhà UEF giảm đi.
Thành viên Hội đồng phản biện của buổi nghiệm thu gồm: TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Kinh tế, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa – Phó Trưởng khoa, ThS. Lý Đan Thanh – Phó Trưởng khoa và ThS. Tăng Mỹ Hà – Phó Trưởng khoa. 
Các thầy cô trong Hội đồng phản biện
Mỗi đề tài nghiên cứu của sinh viên là mỗi lĩnh vực khác nhau, tạo sự sinh động và đa dạng trong buổi nghiệm thu. Từ những đề tài nghiên cứu phạm vi rộng như: “Đánh giá tiềm năng xuất khẩu chuối sang thị trường EU trong bối cảnh thực thi hiệp định EVFTA” của bạn Lê Thị Tuyết Trinh; “Nghiên cứu nhu cầu khách hàng về sản phẩm mật ong tại Việt Nam” của 2 bạn Phạm Lê Kiến Thức và Trần Minh Thư; hay “Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng sản phẩm nội địa của giới trẻ tại TP.HCM” của nhóm tác giả Hoàng Vân Quỳnh và Nguyễn Phương Vy đến những vấn đề thực tế, gần gũi như: “Nâng cao chất lượng ngành Quản trị nhân lực tại UEF thời đại công nghệ số hóa” của nhóm 5 sinh viên Võ Nguyễn Trúc Nhi, Nguyễn Bá Khang, Mai Ngọc Thùy Linh, Võ Thị Hoàng Phương và Nguyễn Hoài Duy hay những trăn trở về vấn đề thực tập của nhóm sinh viên Nguyễn Huỳnh Phương, La Đăng Khoa và Trần Đức Huy với đề tài “Các yếu tố tác động đến hành vi chọn doanh nghiệp để thực tập hoặc làm việc của sinh viên UEF”. 
Các nhóm nghiên cứu báo cáo đề tài thông qua ứng dụng trực tuyến – Microsoft Teams
Với mỗi đề tài, các bạn đều đưa ra được những thực trạng của vấn đề, cơ sở lý luận, sau đó tiến hành nghiên cứu, phân tích dựa vào những tài liệu, nghiên cứu đã được thực hiện trước đó. Bằng những phương pháp, thang đo cụ thể, các tác giả đã tổng hợp và đưa ra những giải pháp và kết luận sau cùng của từng vấn đề được đề cập đến.
Sau mỗi phần thuyết trình, các nhóm nhận được những nhận xét góp ý từ phía Hội đồng phản biện. Các thầy, cô ghi nhận sự cố gắng và tinh thần của các bạn trong nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, ở mỗi đề tài vẫn còn những hạn chế nhất định mà thông qua buổi nghiệm thu, các nhóm tác giả đã được thầy, cô góp ý để hoàn thiện hơn. 
 
Thầy, cô Hội đồng lắng nghe và đưa ra góp ý cho từng đề tài
Bên cạnh những điểm số từ Hội đồng, điều quan trọng nhất thông qua việc nghiên cứu, sinh viên đã được phát huy khả năng của bản thân, rèn luyện được những kỹ năng cần thiết giúp ích cho công việc sau này như thuyết trình, giao tiếp, phản biện,… Đồng thời, các bạn cũng góp phần lan tỏa tinh thần học hỏi, nghiên cứu trong cộng đồng sinh viên UEF.
Tin: Kim Quy
Ảnh: Việt Anh
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn