Tin tức sự kiện Đào tạo sau đại học

Nghiên cứu sinh UEF được hướng dẫn viết luận án Tiến sĩ

20/04/2022

Nhằm giúp các nghiên cứu sinh đang theo học tại UEF hiểu rõ và hoàn thành tốt luận án Tiến sĩ của mình, sáng ngày 16/4, Viện Đào tạo sau đại học và khoa học công nghệ đã tổ chức buổi workshop: “Hướng dẫn viết luận án tiến sĩ”. Diễn giả là GS.TS. Võ Xuân Vinh - Viện nghiên cứu kinh doanh UEH. 
 

Các nghiên cứu sinh UEF đã cập nhật thêm những thông tin cần thiết hỗ trợ cho việc hoàn thành tốt luận án Tiến sĩ 
 

Với những kinh nghiệm trong nghiên cứu, diễn giả đã mang đến nhiều thông tin bổ ích và giải đáp nhiều thắc mắc của các nghiên cứu sinh. GS.TS. Võ Xuân Vinh cho biết, điều khó khăn nhất trong quá trình thực hiện là không biết bắt đầu từ đâu. Theo đó, có nhiều cách để lựa chọn đề tài được đưa ra như: trao đổi trực tiếp với giảng viên hướng dẫn, đọc từ các báo, đi lên từ đề tài nghiên cứu thạc sĩ, tìm điểm mới trong những vấn đề đang được quan tâm, chia sẻ của những chuyên gia đầu ngành có ảnh hưởng,...
 


Diễn giả đã chia sẻ dưới góc độ thực tế trong việc viết luận án Tiến sĩ
 

Cũng theo khách mời, nghiên cứu sinh phải tự tạo động lực cho bản thân thay vì phụ thuộc vào người hướng dẫn, học tiến sĩ là quá trình liên tục. Qua đó, giáo sư đưa ra phương châm: “Học để làm những gì người khác chưa làm; Phù hợp với với người học trong bối cảnh mới: học để đổi mới, học để sáng tạo”. Việc đi tìm ý tưởng mới có thể chỉ xuất phát từ những điều nhỏ, diễn giả chia sẻ thêm.
 

Các nghiên cứu sinh cũng đặt ra nhiều câu hỏi cho diễn giả
 

Đặt ra câu hỏi tương tác “như thế nào là mục tiêu đủ lớn?”, diễn giả hướng dẫn các học viên, nghiên cứu sinh về tính mới và quy mô đề tài. Hoàn thành luận án, nghiên cứu sinh phải có ít nhất 2 bài báo khoa học và hãy đặt mục tiêu có ít nhất 1 bài báo đăng trên các tạp chí uy tín. Ngoài ra, một số yếu tố của các bài công bố quốc tế cũng được chia sẻ.
Qua những chia sẻ của diễn giả, các nghiên cứu sinh đã có thêm nhiều thông tin và kỹ năng cần thiết. Từ đó, quá trình viết luận án sẽ thuận lợi hơn, bám sát với những yêu cầu được đặt ra. 

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (UEF) thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ Tiến sĩ năm 2022 - Đợt 1 với chuyên ngành Quản trị kinh doanh - mã số: 9340101. Theo đó, Nhà trường nhận hồ sơ từ ngày ra thông báo đến hết ngày 08/05/2022.

Mau ho so dang ky du tuyen nghien cuu sinh UEF

Địa điểm hướng dẫn thủ tục và nhận hồ sơ
Phòng Đào tạo sau đại học (Tầng 2) - Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
Địa chỉ: 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028)-5422 1111 (240) hoặc 091 316 1080
Website: https://www.uef.edu.vn/saudaihoc         Email: saudaihoc@uef.edu.vn./. 

Thí sinh có thể liên hệ đăng ký online ngay bây giờ để được Tư vấn chi tiết hơn:

Tuyển sinh Tiến sĩ 2020

TT.TT.TT

TIN LIÊN QUAN