Tin tức sự kiện Đào tạo sau đại học

UEF tổ chức hội đồng đánh giá chuyên đề nghiên cứu sinh

28/08/2021
Sáng ngày 24/8, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã tổ chức cuộc họp đánh giá chuyên đề nghiên cứu đối với 4 nghiên cứu sinh. Hoạt động diễn ra trên ứng dụng Google Meet, đảm bảo an toàn phòng dịch.
Hội đồng đánh giá gồm: GS.TS. Hồ Đức Hùng - Chủ tịch cùng với các thầy cô: GS.TS. Võ Xuân Vinh, GS.TS. Hoàng Thị Chỉnh, PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng, TS. Phạm Văn Kiên – Thư ký.
 



Các đề tài nghiên cứu được trình bày sáng ngày 24/8
 
Các nghiên cứu sinh (NCS) báo cáo trong kỳ đánh giá lần này là NCS. Tăng Mỹ Sang với chuyên đề 3: Kết quả nghiên cứu đề tài “Tác động của quản trị rủi ro tín dụng đến tính ổn định của các ngân hàng thương mại Việt Nam”; NCS. Nguyễn Văn Đắng với chuyên đề tổng quan về đề tài “Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh trước bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”; NCS. Nguyễn Chí Minh báo cáo chuyên đề tổng quan của đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng tới khả năng tạo ra lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua việc sử dụng năng lực lao động và quản trị tri thức”; NCS. Nguyễn Vương Hoài Thảo với tổng quan đề tài “Tác động của hình ảnh điểm đến du lịch tới sự hài lòng và ý định quay trở lại của khách du lịch tâm linh tại An Giang”
 

Một số nội dung được nghiên cứu sinh báo cáo
 
Nhìn chung, các nghiên cứu sinh thực hiện báo cáo chuyên đề tổng quan đã đưa ra được lý do chọn đề tài, mục tiêu nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, đối tượng, phạm vị nghiên cứu, câu hỏi nghiên cứu, hướng tiếp cận đề tài, lỗ hổng nghiên cứu,… 
Đối với chuyên đề về kết quả nghiên cứu của NCS. Tăng Mỹ Sang, tác giả đã đưa ra mô hình nghiên cứu, dữ liệu nghiên cứu,… Dựa vào đó, phân tích các kết quả liên quan đến đề tài như tỉ lệ nợ xấu, dùng hệ số Z-score phân tích tính ổn định của ngân hàng, sự tác động của quản trị rủi ro tín dụng đến khả năng sinh lợi của hệ thống,… Từ đó, nêu lên một số đề xuất hàm ý về quản trị rủi ro tín dụng, quản lý chi phí, quản trị tăng trưởng tín dụng và quản trị lãi suất được đưa ra. 
Sau mỗi đề tài được trình bày, Hội đồng đã có những đóng góp chi tiết, xác thực nhằm giúp các tác giả hoàn thiện luận án một cách chỉn chu và đáp ứng đầy đủ yêu cầu nghiên cứu. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN